Ông Nguyễn Đăng Quang rút khỏi HĐQT Masan Resources

Ông Nguyễn Đăng Quang rút khỏi HĐQT Masan Resources

Tỉ phú Nguyễn Đăng Quang thôi không làm Chủ tịch của Masan Resources.

CTCP Tài nguyên Masan (Masan Resources, UPCoM: MSR) vừa công bố tài liệu Đại hội cổ đông năm 2020. Theo đó, đáng chú ý là Hội đồng quản trị (HĐQT) của Masan Resources đã thông qua việc ông Nguyễn Đăng Quang từ nhiệm khỏi vị trí thành viên HĐQT và số lượng thành viên còn lại là 4 người cho nhiệm kỳ 2016-2021.

Được biết, ông Quang làm Chủ tịch của Masan Resources từ 2/2013 đến 4/2017 và gởi đơn từ nhiệm thành viên HĐQT vào cuối năm 2019. Ông Quang hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan và Phó Chủ tịch Ngân hàng Techcombank.

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, ông Quang là một trong những tỉ phú giàu nhất thị trường chứng khoán Việt. Hiện tại, ông đang sở hữu khối tài sản gần 15.000 tỉ đồng (theo giá cổ phiếu ngày 24/6).

Trở lại với Masan Resources, ông Danny Lê đang giữ chức Chủ tịch HĐQT của Masan Resources.

Liên quan đến ông Danny Le, mới đây HĐQT Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) vừa thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Danny Le giữ chức Tổng giám đốc công ty với nhiệm kỳ 5 năm. Doanh nhân 8X này thay tỉ phú Nguyễn Đăng Quang làm CEO Masan từ ngày 19/6. Ông Quang sẽ tập trung cho công việc Chủ tịch HĐQT của doanh nghiệp này.

Ông Danny Le (phải) sẽ thay ông Nguyễn Đăng Quang điều hành chức Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan

Masan Resources hoạt động chính trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và hoạt động tư vấn quản lý.

Cuối quý I/2020, Masan Resources ghi nhận khoản lỗ 191 tỉ đồng sau thuế. Chủ yếu do ảnh hưởng bởi giá bán vonfram giảm và tăng lượng hàng tồn kho vonfram do giá thị trường suy giảm. Đồng thời, Masan Resources cũng tăng lượng hàng tồn kho trong quý I/2020.

Về chiến lược, Masan Resources cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội và mục tiêu trở thành doanh nghiệp sản xuất vonfram dòng cao cấp, tích hợp sâu hơn nữa ở quy mô toàn cầu.

Công ty hướng tới cung cấp nguồn tài nguyên chiến lược của Việt Nam cho ngành vật liệu công nghệ cao toàn cầu, bằng cách sản xuất các sản phẩm hoá chất công nghiệp cao cấp như vonfram, florit và bismut để cung ứng cho những khách hàng đến từ các ngành công nghiệp then chốt.

HĐQT Masan Resources nhận thấy năm 2020 có thể là một năm có nhiều khó khăn phí trước khi dịch COVID-19 đang hoành hành trên toàn cầu. Theo Ban lãnh đạo Masan Resources, đây sẽ là giai đoạn đầy thách thức đối với Chính phủ các nước, các doanh nghiệp, cộng đồng và người dân.

Việt Hà
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư