KIDO Foods (KDF) ước lãi 6 tháng đầu năm tăng 22% lên 120 tỷ đồng

KIDO Foods (KDF) ước lãi 6 tháng đầu năm tăng 22% lên 120 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2020, doanh thu ngành kem của KIDO Foods (KDF) vẫn tăng tốt tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đủ để bù đắp cho doanh thu từ thực phẩm đông lạnh và sữa chua.

Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện. Do tình hình dịch bệnh kéo dài, trường học và khu du lịch khắp cả nước phải đóng cửa trong gần 5 tháng đầu năm, cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, KIDO Foods (KDF) quyết định tạm ngưng mảng thực phẩm đông lạnh và sữa chua để tập trung đẩy mạnh mảng kem.

Ngược lại, doanh thu của ngành kem vẫn tăng tốt tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đủ để bù đắp cho doanh thu từ thực phẩm đông lạnh và sữa chua. Trong đó, KDF vừa có số ước tính kinh doanh nửa đầu năm 2020 với doanh thu 788,5 tỷ đồng, đi ngang cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế gần 120 tỷ, tăng 22%, chủ yếu nhờ mảng kem.

Doanh thu 6 tháng đầu năm 2020 của KDF tăng chủ yếu nhờ mảng kem
Ảnh: Internet

Theo Công ty, tăng trưởng có được nhờ chuyển dịch kênh phân phối, linh động mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, dịch chuyển tủ từ kênh KA, các điểm du lịch, căn tin… để đặt về gần khu phố.

Ngoài ra, xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) ở các thành phố lớn đã giúp KDF mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 40%. Song song với việc dịch bệnh được kiểm soát tốt tại Việt Nam, thời tiết thuận lợi cũng là một trong những yếu tố dẫn đến gia tăng nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm kem.

Thời gian tới, Công ty cho biết sẽ tiếp tục nắm bắt xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng để đa dạng hoá sản phẩm và phát triển kênh, gia tăng khả năng tiếp cận để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

Tri Túc
Nguồn CafeF