Thắng lớn nhờ COVID-19, doanh thu của Zoom tăng 169% trong quý I

Thắng lớn nhờ COVID-19, doanh thu của Zoom tăng 169% trong quý I

COVID-19 đã đẩy hàng triệu khách hàng mới sử dụng ứng dụng Zoom và biến nó thành một cái tên quen thuộc.

CNBC đưa tin, Zoom – ứng dụng làm việc trực tuyến có trụ sở tại Mỹ vừa có báo cáo về kết quả kinh doanh quý I/2020. Theo đó, doanh thu của Zoom tăng trưởng 169% trong quý đầu tiên năm 2020, ghi nhận mức 328,2 triệu USD. Thu nhập trên mỗi cổ phần Zoom đạt 20 cents/cổ phần.

Đây là những con số vượt xa so với dự báo của các nhà phân tích trước đó. Cụ thể, các nhà phân tích của Refinitiv dự báo thu nhập trên mỗi cổ phần đạt 9 cents và doanh thu đạt 202,7 triệu USD trong quý kết thúc vào ngày 30/4.

Ảnh: CNBC

Đại dịch COVID-19 đã đẩy hàng triệu khách hàng mới đến dịch vụ gọi video và biến nó thành một cái tên quen thuộc. Để phù hợp với các thông lệ trước đó, Zoom đã không tiết lộ số người dùng hoạt động. Tuy nhiên, các nhà phân tích ước tính rằng ứng dụng di động của Zoom có ​​173 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng kể từ ngày 27/5. Con số này tăng mạnh từ mức 14 triệu vào ngày 4/3, trích dẫn dữ liệu từ Công ty phân tích ứng dụng Apptopia.

Tuy nhiên, giá cổ phiếu Zoom đã giảm 4% trong giao dịch sau khi thông tin về chi phí điện toán đám mây cao hơn dự kiến ​​để giải quyết nhu cầu tăng cao.

Biên lợi nhuận gộp của Zoom thu hẹp xuống còn 68,4%, từ 82,7% trong quý trước và 80,2% trong quý I/2019. Nguyên nhân là do Zoom đã bổ sung thêm khả năng tính toán, bao gồm từ Amazon Web Services, để xử lý sự gia tăng của người dùng mới.

Sự phụ thuộc nhiều hơn vào các đám mây của bên thứ 3 dẫn đến chi phí tăng cao. Tuy nhiên, điều quan trọng là Zoom đã đáp ứng nhu cầu của người dùng, Giám đốc Tài chính Kelly Steckelberg cho biết.

Việt Hà
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư