Microsoft không bỏ rơi Skype bất chấp Microsoft Teams thành công

Microsoft không bỏ rơi Skype bất chấp Microsoft Teams thành công

Bất chấp những thành công của Microsoft Teams trong thời gian gần đây, Microsoft khẳng định không có ý định từ bỏ Skype để ủng hộ Teams như mọi người lo ngại.

Theo Neowin, đại dịch COVID-19 chứng kiến sự gia tăng trong việc sử dụng các ứng dụng gọi video như Zoom hay Microsoft Teams. Đặc biệt, việc Microsoft cung cấp miễn phí Teams cho khách hàng đã khiến ứng dụng Skype bị bỏ lại phía sau.

Skype là dịch vụ được Microsoft mua lại vào tháng 10/2011 nhưng công ty không cập nhật số liệu thống kê người dùng Skype kể từ tháng 8/2015. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Skype được cho là có cơ hội thu hút người dùng, tuy nhiên việc thiếu nhiều tính năng như các dịch vụ đối thủ, bao gồm cả Teams, khiến Skype tỏ ra yếu thế.

Mặc dù vậy, trong bài phỏng vấn với Venturebeat, Phó chủ tịch Microsoft 365 (CVP) Jeff Teper đã xác nhận rằng công ty có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào Skype. Ông Teper so sánh các dịch vụ của Teams và Skype với Facebook để nói rằng, công ty không buộc mọi người phải chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác. Tương tự, Microsoft cũng đang làm việc với các tính năng mới cho cả Skype và Teams với hứa hẹn triển khai sớm.

Không có chuyện Microsoft bỏ rơi Skype trong tương lai.
Ảnh: Reuters

Báo cáo cho thấy, Skype đã chứng kiến sự gia tăng về mức độ sử dụng kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, nơi Microsoft ghi nhận mức tăng 70% so với mức sử dụng Skype vào tháng 3/2020, mặc dù công ty không chia sẻ con số chính xác.

Liên quan đến trạng thái của Yammer – dịch vụ đã được tích hợp vào Teams, ông Teper lưu ý rằng đây vẫn là một công cụ doanh nghiệp quan trọng và công ty chứng kiến sự gia tăng trong việc sử dụng Yammer. Ông cũng chỉ ra sự khác biệt giữa Yammer và Teams, và thực tế là cả hai đều phục vụ các đối tượng khác nhau.

Tại Build 2020, Microsoft công bố một số tính năng mới cho Teams, bao gồm tích hợp Power Platform, tích hợp ứng dụng Bookings... Bây giờ, ông Teper xác nhận rằng công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào Skype bên cạnh các kế hoạch với Teams.

Kiến Văn
Nguồn BizLive