Performance influencer là xu hướng dịch chuyển tất yếu cho các chiến dịch marketing trong năm 2020

Performance influencer là xu hướng dịch chuyển tất yếu cho các chiến dịch marketing trong năm 2020

Đó là chia sẻ của CEO Trương Công Thành, Founder Ecomobi – Nền tảng bán hàng qua mạng xã hội đầu tiên của Đông Nam Á, tại Workshop “Xu hướng dịch chuyển Influencer Marketing 2020” diễn ra vào ngày 23/5 vừa qua tại Hà Nội.

Tiềm năng thị trường Influencer Marketing

Với sự phát triển như vũ bão của truyền thông đại chúng, những thông tin thật giả trôi nổi trên thị trường vô tình tạo nên cuộc “khủng hoảng lòng tin” từ phần lớn người tiêu dùng. Do đó, người tiêu dùng đã và đang thay đổi xu hướng mua hàng của bản thân, họ không còn chạy theo những quảng cáo tràn lan trên thị trường nữa, mà hướng lòng tin vào những “người ảnh hưởng” (Influencer) và các thông tin truyền miệng để đưa ra quyết định mua của bản thân. Theo báo cáo Quảng cáo và Niềm tin toàn cầu của Nielsen, 92% người tiêu dùng tin vào giới thiệu của bạn bè, người thân và những người họ tin tưởng hơn là quảng cáo của chính thương hiệu đó.

Nắm bắt được tầm quan trọng của những “người ảnh hưởng”, các nhãn hàng đã tận dụng Influencer Marketing để mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng, đồng thời củng cố niềm tin từ họ đối với nhãn hàng, mang tác động tích cực cho lợi tức đầu tư của thương hiệu.

Ngân sách dành cho các chiến dịch Influencer Marketing ngày càng lớn

Đo lường ROI các chiến dịch Influencer Marketing vẫn là một thách thức lớn

Đo lường bằng lượt tương tác (Engagement) là phương thức đo lường chủ đạo trong các chiến dịch Influencer Marketing

Điều các nhãn hàng “mong mỏi” từ chiến dịch Influencer Marketing

Điều đầu tiên các nhãn hàng mong muốn từ một chiến dịch Influencer Marketing là “tăng độ nhận diện thương hiệu”. Với lợi thế của Influencer – có khả năng tự sản xuất nội dung qua việc chia sẻ thông tin, trải nghiệm về thương hiệu tới những người trung thành thì việc đón đầu xu thế, có được sự ủng hộ của họ trước đối thủ cạnh tranh chắc chắn sẽ tạo khác biệt rất lớn trong thành công của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nhãn hàng muốn xây dựng tình yêu và lòng tin từ khách hàng thông qua lời nói của các Influencer vì họ có độ tin cậy và sức ảnh hưởng lớn tới công chúng. Influencer luôn hiểu rõ tệp khán giả của mình nên sẽ biết cách lồng ghép thương hiệu một cách khéo léo để mang khách hàng về cho nhãn hàng. Chính vì vậy, việc chọn lọc những Influencer phù hợp với định hướng sẽ giúp các nhãn hàng tiếp cận đúng tập khách hàng mục tiêu của mình.

Cuối cùng, Influencer Marketing cũng giúp tỉ lệ ROI (Return on investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí ban đầu tư) vượt trội. Theo nghiên cứu của Tomoson (một trong những đơn vị hàng đầu tại Mỹ cung cấp dịch vụ Influencer Marketing), trung bình 1 chiến dịch Influencer Marketing tốt mang lại doanh thu cao gấp 6,5 lần chi phí bỏ ra. Influencer Marketing được đánh giá là kênh phát triển nhanh nhất của doanh nghiệp để thu về khách hàng trên kênh trực tuyến.

Thảo luận cùng diễn giả

Anh Trần Hữu Tùng – Giám đốc Mocato Việt Nam – đơn vị đồng hành và tin tưởng lựa chọn Ecomobi Social Selling Platform (SSP) làm kênh quảng cáo mũi nhọn từng khẳng định “SSP không chỉ giúp Mocato tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn nâng cao đáng kể mức tăng trưởng về mặt doanh số”.

Mocato tiết kiệm thời gian và ngân sách để lựa chọn Social Seller dựa trên thư viện có sẵn trên hệ thống. Bên cạnh đó, công cụ Chatbot giúp Mocato chốt đơn nhanh chóng, thu thập chính xác dữ liệu người dùng và chuyển dữ liệu đó vào hệ thống Tracking phân tích, từ đó điều chỉnh chiến lược kế tiếp một cách hiệu quả – điều mà trước đây Mocato chưa từng nghĩ tới sẽ thực hiện được.

Cơ hội X10 thu nhập dành cho các Influencers

Sự phát triển liên tục của các mạng xã hội cũng kéo theo việc các Influencers nổi lên ngày một nhiều, làm thế nào để trở nên nổi bật và đem về thu nhập cao luôn là bài toán khó đặt ra cho các Influencers. Theo CEO Trương Công Thành, Ecomobi luôn hướng tới lợi ích của Influencer, và đây chắc chắn là xu hướng dịch chuyển mà công ty đã và đang hướng tới. Nếu như trước đây, các Influencers chỉ có nguồn thu nhập duy nhất từ chi phí booking của nhãn hàng, thì khi hợp tác cùng Ecomobi, họ sẽ nhận thêm một khoản hoa hồng từ các sản phẩm bán được cho nhãn hàng.

Workshop được nhiều bạn trẻ quan tâm nghiêm túc

YouTuber Dương Dê đã trở thành cái tên quen thuộc trong cộng đồng Influencer với những nội dung sáng tạo liên quan đến tin tức và trải nghiệm sử dụng thiết bị công nghệ, xe cộ. Sau gần 1 năm hợp tác cùng Ecomobi, Dương Dê vượt lên sở hữu 434.000 followers và dành 4 nút Bạc danh giá của YouTube.

Ngoài ra, tân binh Kiều Chinh với kỳ vọng ban đầu chỉ là nhà sáng tạo nội dung về mỹ phẩm và làm đẹp, sau gần 6 tháng gia nhập cộng đồng Social Seller, Kiều Chinh trở thành cái tên được các nhãn hàng săn đón với kênh Youtube đạt 100k lượt Followers.

Kiều Chinh chia sẻ: “Ecomobi SSP giúp tôi đạt được những thành công ngoài mong đợi. Nguồn thu nhập ổn định và bền vững giúp tôi duy trì đam mê và đầu tư hơn nữa vào các nội dung sáng tạo của mình. Cảm ơn đội ngũ Ecomobi đã giúp tôi kết nối được với các brand và cộng đồng Influencer một cách đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng”.

Các khách mời trong buổi hội thảo

Bên cạnh việc hỗ trợ các Influencers có thêm thu nhập, Ecomobi SSP còn là cầu nối giúp những “người ảnh hưởng” có cơ hội được hợp tác với các nhãn hàng lớn trong và ngoài nước. Không chỉ dừng lại ở giá trị kinh tế, mà hợp tác xuyên quốc gia còn là giá trị mà Ecomobi SSP đem tới cho các Influencers của mình.

Việc đẩy mạnh nguồn thu cho các Influencers sẽ phát triển thành xu hướng, có khả năng thay đổi cục diện Influencer Marketing trong những năm sắp tới. Bên cạnh đó, để tối ưu hoá doanh thu và độ phủ cho các nhãn hàng, Ecomobi đang cố gắng xây dựng và hoàn thiện một cộng đồng Social Seller đa dạng trong các lĩnh vực kinh doanh, có mức độ ảnh hưởng rộng rãi để tiếp cận tới nhiều nhóm khách hàng hơn trong thời gian tới.

Ecomobi SSP là nền tảng toàn diện và duy nhất hỗ trợ các Nhãn hàng hoặc Nhà cung cấp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng trưởng doanh thu thông qua việc thúc đẩy bán hàng trên các kênh Truyền thông xã hội và Cộng đồng. Ngoài ra, Ecomobi SSP còn hỗ trợ Social Seller thực hiện các chiến dịch bán hàng trên mạng xã hội, đồng thời mang đến cho Seller cơ hội hợp tác cùng các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Cập nhật thông tin về Ecomobi tại www.ecomobi.com.

Minh Khiêm
Nguồn Ecomobi