Startup công nghệ tuyển dụng freeC gọi vốn thành công 900.000USD từ Persol

Startup công nghệ tuyển dụng freeC gọi vốn thành công 900.000USD từ Persol

Cú bắt tay chiến lược kỳ vọng giúp freeC rút ngắn thời gian tuyển dụng bằng AI và tăng độ chính xác khi gợi ý ứng viên lên gấp 3 lần, cũng như mở rộng thị trường hoạt động sang 13 quốc gia trong khu vực.

freeC – Nền tảng công nghệ tuyển dụng kiểu Nhật tại Việt Nam vừa công bố nhận khoản vốn đầu tư 900.000USD từ “ông trùm nhân sự” PERSOL Asia Pacific. Không chỉ gọi vốn thành công, startup này còn nhận được thoả thuận hợp tác sâu rộng, chia sẻ nguồn lực công nghệ lẫn dữ liệu, với mục tiêu trong vòng 5 năm tới sẽ đưa freeC trở thành công ty công nghệ tuyển dụng nhân sự lớn nhất Đông Nam Á – nơi sở hữu nguồn tài nguyên hơn 60 triệu lao động trong ngành kinh tế tri thức với 108 vị trí công việc đang “khát” nhân sự.

Thành lập tháng 10/2018, freeC đã gây dấu ấn đậm sâu với nền tảng tuyển dụng bằng công nghệ AI vượt trội kiểu Nhật. Chỉ sau 3 tháng ra mắt, nền tảng nhanh chóng thu hút hơn 100.000 người dùng. Sau 18 tháng hoạt động, số người dùng gia tăng ngoạn mục. Tính đến cuối tháng 4/2020, freeC đã kết nối được hơn 200.000 người tìm việc với trên 4.000 doanh nghiệp, trong đó có khoảng 200 công ty Nhật Bản.

So với các nền tảng tuyển dụng (HR) cũ trên thị trường, thì có thể xem freeC là một “HR Tech” kiểu mới với hàm lượng công nghệ cao hơn, trí tuệ nhân tạo AI, quy trình tự động hóa robot (RPA)... freeC còn cung cấp công nghệ tuyển dụng đa kênh 4.0 cho dữ liệu tuyển dụng phủ rộng cả nước cũng như trang bị loạt tính năng dựa trên công nghệ AI mới lạ như đề xuất việc làm tự động, chat trực tiếp giữa nhà tuyển dụng với ứng viên, theo dõi ứng viên tiềm năng, ứng tuyển một chạm... với mục tiêu trở thành “Nền tảng tuyển dụng cho thế hệ tiếp theo”.

Sở hữu hệ thống dữ liệu lớn, cú hợp tác với PERSOL Asia Pacific sẽ giúp freeC như “hổ mọc thêm cánh”. Theo thoả thuận, khoản vốn đầu tư 900.000USD sẽ được sử dụng vào mục đích tăng cường sức mạnh nền tảng (Platform), trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyên gia headhunter của freeC.

Cách thức sàng lọc hồ sơ thủ công khiến nhiều vị trí mất rất nhiều thời gian mới tìm được nhân sự thích hợp, cũng như bỏ lỡ không ít nhân tài quý giá của doanh nghiệp. Nền tảng freeC sẽ cho phép nhà tuyển dụng đăng tin và xem hồ sơ ứng viên miễn phí, hấp thụ thông tin ứng viên để cung cấp dữ liệu cho AI. Sau đó, trí tuệ nhân tạo phân tích trên thời gian thực và xử lý kỹ lưỡng các dữ liệu ngành, công việc, kỹ năng, sở thích... nhằm rút ngắn thời gian tuyển dụng xuống còn 1/3 thời gian, nâng độ chính xác khi tìm kiếm và gợi ý ứng viên sáng giá lên gấp 3 lần. Đồng thời, sử dụng các thuật toán riêng để đánh giá mức độ ứng viên sẵn sàng thay đổi công việc, cung cấp thông tin đó cho chuyên viên headhunter “săn đầu người” kịp thời.

PERSOL Asia Pacific cũng sẽ gia tăng vai trò hợp tác chiến lược bằng cách chia sẻ kho dữ liệu nhân sự khổng lồ của công ty, cũng như cử chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tham gia đào tạo tư vấn các giải pháp nhân sự toàn diện cho đội ngũ headhunter của freeC. PERSOL Asia Pacific trực thuộc PERSOLKELLY, hiện là một trong những công ty tuyển dụng lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương có trụ sở tại Singapore.

freeC đặt trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản), hiện đã có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược với PERSOL Asia Pacific, CEO/Founder freeC Kazuki Kunimoto kỳ vọng sẽ thay đổi cách thức tuyển dụng cố hữu bao năm nay tại Việt Nam cũng như khắp châu Á. Startup sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng sang các thị trường khác trong khu vực bằng cách tận dụng mạng lưới hơn 50 văn phòng tại 13 quốc gia của PERSOL Asia Pacific (bao gồm Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam).

CEO/Founder Kazuki Kunimoto của nền tảng công nghệ tuyển dụng freeC

Ông Takayuki Yamazaki – Đại diện PERSOL Asia Pacific đánh giá cao hướng đi thức thời của freeC, cũng như bày tỏ niềm lạc quan về triển vọng kết nối nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam với lực lượng lao động tài năng trong khu vực. Liên minh hai bên sẽ giúp cả freeC lẫn PERSOL trở thành những công ty nhân sự dẫn đầu tạo ra sự thay đổi đột phá trên thị trường tuyển dụng tại khu vực.

Startup thuyết phục nhà đầu tư PERSOL Asia Pacific không chỉ bởi nền tảng công nghệ, mà còn bằng đội ngũ lãnh đạo tài năng. Ông Kazuki Kunimoto tốt nghiệp Đại học bang Oklahoma (Mỹ), tham gia ABeam Consulting, sáng lập Kijin Edutainment chuyên đào tạo doanh nghiệp và IGS Asia chuyên nhân sự ứng dụng AI, có 8 năm kinh nghiệm tại Việt Nam và từng làm các thương vụ M&A cho Deloitte, Lotte. Ngoài ra, còn có CPO Watanabe và CDO Ashish Yadav với nhiều năm kinh nghiệm tại các tập đoàn công nghệ tại nước ngoài.

Thông tin chi tiết:

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng freeC: The Sun Thao Dien, 08 Đường Số 66, Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM
  • Email: [email protected]
  • Hotline: 028-225-34031

Nguồn freeC