Bloomberg: Bamboo Airways sẽ niêm yết vào quý IV

Bloomberg: Bamboo Airways sẽ niêm yết vào quý IV

Ông Trịnh Văn Quyết đánh giá, thị trường hàng không Việt Nam đang hồi phục nhanh nhất khu vực. Và dự kiến Bamboo Airways sẽ niêm yết trong quý IV.

Tăng gần gấp đôi số đường bay nội địa

Theo tin từ Bloomberg, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways cho biết, Hãng đang lên kế hoạch đặt mua 60 động cơ GE và các dịch vụ liên quan trong năm nay với tổng giá trị lên tới 2 tỷ USD, phục vụ đội bay Boeing 787-9 Dreamliner.

Ngoài ra, Bamboo Airways dự kiến niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam trong quý IV/2020, sau khi phải hoãn lại tiến độ do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, ông Quyết cho biết thêm.

Hiện Hãng vận hành 45-50 chuyến bay nội địa/ngày. Bamboo Airways dự kiến sẽ thuê thêm máy bay trong năm nay, thay vì mua thêm, để phục vụ kế hoạch mở rộng, tăng lên hơn 100 chuyến/ngày vào đầu tháng 6, tương đương 80% tần suất giai đoạn trước dịch.

Mặc dù ảnh hưởng từ dịch bệnh, Bamboo Airways phải giảm tần suất bay, dẫn tới khoản lỗ hơn 1.500 tỉ đồng trong quý I/2020, nhưng trong bối cảnh dịch COVID-19 đã cơ bản được chặn đứng tại Việt Nam, Chủ tịch Bamboo Airrways đặt mục tiêu Hãng sẽ tăng gần gấp đôi số đường bay nội địa, lên con số 60 đường bay từ nay đến hết năm 2020, tăng số đường bay quốc tế gấp 4 lần từ 6 đường bay lên 25. Trong đó, riêng đường bay Mỹ sẽ được tái khởi động vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

Ông Trịnh Văn Quyết
Ảnh: FLC

Các cơ quan quản lý tại Việt Nam đang cho phép nới lỏng trở lại các dịch vụ hàng không sau khi phải tạm dừng các đường bay vào tháng 4. Mặc dù hầu hết các đường bay quốc tế vẫn chưa mở cửa trở lại, hành khách trở về từ nước ngoài phải cách ly 14 ngày.

Chia sẻ với Bloomberg, người đứng đầu Bamboo Airways đánh giá, thị trường hàng không Việt Nam đang hồi phục nhanh nhất khu vực, hầu hết hành khách cảm thấy an tâm khi di chuyển bằng máy bay trở lại, trong khi COVID-19 gần như đã được chặn đứng trong cộng đồng.

Trước khi xảy ra dịch bệnh, Việt Nam là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới. Các hãng hàng không nội địa phục vụ 55 triệu lượt khách trong năm 2019, tăng 11% so với cùng kỳ, theo số liệu của Chính phủ.

Ông Trịnh Văn Quyết tin rằng du lịch nội địa sẽ tăng trưởng hơn vì chưa có khách quốc tế vào thị trường. “Đây là kế hoạch khả thi, vì chúng tôi ghi nhận nhu cầu đi lại nội địa đang dần hồi phục”, ông nói.

COVID-19 gây ảnh hưởng đến Vietnam Airlines, hãng này ghi nhận lỗ 2.610 tỷ đồng trong quý I, Vietjet Air lỗ ròng 989,5 tỷ đồng. Bộ Giao thông – Vận tải thông báo tạm thời không xem xét thành lập hãng hàng không mới để tập trung vào công tác vực dậy thị trường sau dịch bệnh.

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

Huy Võ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư