Ba startup JobsGO, EcomEasy, Windsoft được rót vốn trong bối cảnh thị trường khởi nghiệp khát vốn vì COVID-19

Ba startup JobsGO, EcomEasy, Windsoft được rót vốn trong bối cảnh thị trường khởi nghiệp khát vốn vì COVID-19

Ngày 12/05/2020, Quỹ đầu tư mạo hiểm Thung lũng Việt (Viet Valley Ventures) công bố việc đầu tư vào 3 startup công nghệ tại Việt Nam: Công ty Cổ phần JobsGO (JobsGO), Công ty TNHH Công nghệ WindSoft Việt Nam (WindSoft) và Công ty TNHH Dễ Dàng Thương Mại Điện Tử (Ecomeasy).

Quỹ Viet Valley Ventures thành lập năm 2019 bởi các chuyên gia cấp cao, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam và Thung lũng Silicon của Mỹ bao gồm ông Nguyễn Khánh Trình – nhà sáng lập, đồng thời là chủ tịch Công ty Cổ phần Clever Group (mã GD chứng khoán: ADG), nhà sáng lập/ chủ tịch Công ty Cổ phần Sói Biển Trung Thực, nhà đầu tư tại Phong Vũ, Teko; ông Lâm Xuân Nhật – thành viên, khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và vận hành hệ thống ứng dụng chat và video calls; ông Vũ Trọng Hải – thành viên, từng nắm giữ vai trò là kỹ sư công nghệ cao cấp tại Cisco, trưởng nhóm kỹ sư phần mềm của Pluribus Networks và hiện nay đang là kỹ sư trưởng của Tetration Analytics tại California, Mỹ; ông Nguyễn Phương – thành viên, từng sở hữu và điều hành Phuong Nguyen Insurance and Financial Services trong lĩnh vực bảo hiểm và tư vấn tài chính tại California, Mỹ.

Được thành lập với nòng cốt là các chuyên gia cấp cao, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam và thung lũng Silicon của Mỹ, Viet Valley Ventures tự tin sẽ trở thành người đồng hành đáng tin cậy, trợ giúp đắc lực cho các startup lĩnh vực công nghệ. Mục tiêu của Viet Valley Ventures chính là biến Việt Nam trở thành thung lũng Silicon tại khu vực Đông Nam Á.

Viet Valley Ventures quyết định đầu tư vào 03 startup Việt: JobsGO, Windsoft, Ecomeasy.

Theo ông Nguyễn Khánh Trình, founder của Viet Valley Ventures, quỹ ưa thích rót vốn vào các startup không phải vòng early stage, và không đầu tư vốn quá bé, nên quy mô mong muốn một deal vào khoảng 200.000-500.000USD, mỗi năm kỳ vọng rót vốn 4-5 deal. Nguyên tắc của quỹ cũng không rót tiền vào các startup burn money (các startup đốt tiền để lấy người dùng), phải có lãi càng sớm càng tốt. Ông Trình cho rằng việc tìm kiếm các startup tại Việt Nam để rót vốn không dễ, giống như “đãi cát tìm vàng”. Viet Valley Ventures đầu tư không quá 30% vốn.

Sau một thời gian tìm kiếm và tuyển lựa, Viet Valley Ventures quyết định đầu tư vào 03 startup Việt: Công ty Cổ phần JobsGO, Công ty TNHH Công nghệ WindSoft Việt Nam và Công ty TNHH Dễ Dàng Thương Mại đIện Tử. Là những startup trẻ trung, được ra đời dựa trên những ý tưởng táo bạo của người Việt trẻ và có điểm chung là vận hành trên nền tảng số, sau khi ký kết, JobsGO, WindSoft và EcomEasy sẽ tiếp nhận sự đầu tư về mặt tài chính, được hỗ trợ về mặt định hướng từ Viet Valley Ventures.

Với 3 deal ký kết lần này, ông Trình cho rằng việc hợp tác “rất nhanh”, có khi chỉ trong 1 tuần tìm hiểu.

JobsGO: Thành lập năm 2018, JobsGO là nền tảng tuyển dụng và tìm kiếm việc làm trên di động hàng đầu tại Việt Nam. Ưu điểm nổi bật về công nghệ của JobsGO là nâng cao độ kết nối trong quy trình người tìm việc – việc tìm người dựa vào cơ chế tự động phân tích hồ sơ ứng viên. Từ đó, hệ thống chỉ hiển thị công việc với người phù hợp nhất.

Xuất hiện trong chương trình Shark Tank 2018, JobsGO đã huy động được 2 tỷ đồng tương đương 10% cổ phần từ Shark Dzung. Sau 2 năm ra mắt, JobsGO sở hữu những con số ấn tượng: 1 triệu người dùng, 20.000 nhà tuyển dụng, 3 triệu lượt ứng tuyển.

Ông Phạm Thanh Hải, founder của JobsGO cho biết dịch COVID-19 khiến nhiều người bị mất việc nên đây là tiềm năng rất lớn cho JobsGO giúp doanh nghiệp phục hồi sau dịch nhanh nhất.

WindSoft: Chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm và ứng dụng mobile giúp quản trị, chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhằm tối đa doanh số và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0.

Ecomeasy: Đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện trong khâu tiếp thị và bán hàng trên các kênh thương mại điện tử cho doanh nghiệp. Với 4 văn phòng tại 3 quốc gia Việt Nam, Thái Lan và Singapore, cùng đội ngũ nhân sự am hiểu về thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến, công ty giúp tạo cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp một cách đơn giản và hiệu quả cao nhất. Ecomeasy Asia được thành lập vào cuối năm 2017, do Nguyễn Trần Bích Ngọc – cựu Giám đốc Đối tác chiến lược của Lazada và Nguyễn Bình – cựu CEO của Cốc Cốc sáng lập.

Ecomeasy Asia hỗ trợ, tạo cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp một cách đơn giản nhất bằng các giải pháp mang tính toàn diện, giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp, nhà bán hàng. Phạm vi cung cấp dịch vụ của Ecomeasy Asia trải dài từ việc đưa hàng hóa lên các sàn TMĐT hàng đầu như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo... cho đến việc cung cấp các kênh quảng cáo Chin Media, Facebook, Google, Coccoc, Zalo, và hỗ trợ dịch vụ hậu cần quản lý kho bãi, giao nhận với các đối tác vận chuyển và kho vận uy tín như GHN, AhaMove.

Châu Cao
Nguồn CafeBiz