VinaCafé Biên Hòa báo lãi sau thuế quý I/2020 đi ngang so với cùng kỳ

VinaCafé Biên Hòa báo lãi sau thuế quý I/2020 đi ngang so với cùng kỳ

VinaCafé Biên Hòa hiện chưa công bố kế hoạch kinh doanh cụ thể năm 2020 do vẫn chưa thể ước tính các tác động ngắn hạn của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh.

CTCP VinaCafé Biên Hòa (mã VCF) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2020 với kết quả kinh doanh gần như đi ngang so với cùng kỳ.

Theo đó, doanh thu thuần trong kỳ đạt 483,3 tỷ đồng tương đương cùng kỳ 2019, tuy nhiên giá vốn hàng bán lại tăng nhẹ khiến lợi nhuận gộp giảm 2,5% xuống mức 139 tỷ đồng. Sau khi trừ các chi phí phát sinh, VinaCafé Biên Hòa thu về 103 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương đương kết quả đạt được quý I/2019.

Ảnh minh hoạ

Thời điểm cuối quý I, tổng tài sản của VinaCafé Biên Hòa ở mức 2.098 tỷ đồng, giảm 5% so với đầu năm. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tích lũy được 1.047 tỷ đồng, tương đương gần một nửa tổng tài sản.

VinaCafé Biên Hòa hiện vẫn chưa thể ước tính các tác động ngắn hạn của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh. Do đó, kế hoạch kinh doanh năm 2020 sẽ được VinaCafé Biên Hòa cập nhật tại ĐHĐCĐ thường niên hiện đang bị tạm hoãn bởi đại dịch COVID-19.

Theo VinaCafé Biên Hòa, chiến lược kinh doanh năm 2020 sẽ tập trung vào việc đột phá, sáng tạo trong việc phát triển phẩm mới, đáp ứng “các nhu cầu chưa được thỏa mãn” của người Việt Nam. Giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành cà phê hòa tan với hai nhãn hiệu chủ lực là Vinacafe’ và Wake-up 247.

Cùng với đó, biến nước tăng lực vị café Wake-up 247 và Compact Cherry (nhãn hàng của Masan) trở thành cột trụ tăng trưởng chính của ngành đồ uống thông qua việc xây dựng thương hiệu và gia tăng độ phủ.

Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch thâm nhập sâu rộng hơn và mở rộng danh mục sản phẩm cho thị trường xuất khẩu. Tối đa hóa công suất và năng lực sản xuất của các nhà máy café hòa tan để tối ưu giá thành và nâng cao biên lãi gộp, tìm hiểu, ứng dụng công nghệ mới để nâng cao tỷ lệ thu hồi trong quá trình sản xuất.

Thanh Hà
Nguồn BizLive