Ninja Van huy động được 274 triệu USD trong vòng gọi vốn mới

Ninja Van huy động được 274 triệu USD trong vòng gọi vốn mới

Startup giao hàng Ninja Van huy động được ít nhất 274 triệu USD từ quỹ đầu tư của chính phủ Brunei và một số nhà đầu tư khác.

Theo TechInAsia, Ninja Van – công ty hậu cần thương mại điện tử đang hoạt động tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam – đã huy động được ít nhất 274 triệu USD trong vòng gọi vốn mới. Trước đó, trong vòng gọi vốn Series C diễn ra vào đầu năm 2018, startup này đã nhận được khoản đầu tư 85 triệu USD từ hãng vận chuyển bưu kiện quốc tế DPDgroup.

Một phần lớn số tiền đầu tư trong vòng này đến từ Zamrud, một quỹ đầu tư quốc doanh của Brunei. Các nhà đầu tư khác gồm công ty đầu tư mạo hiểm của Mỹ Carmenta Capital Management, Ngân hàng Bangkok Bank, Thai telco Intouch Holdings và công ty đầu tư GxH Investments. GxH Investments là công ty liên doanh giữa Golden Gate Ventures của Singapore và Quỹ quản lý tài sản Hanwha Asset Management của Hàn Quốc.

Các nhà đầu tư hiện tại của Ninja Van như công ty logistics của châu Âu GeoPost và B Capital, công ty đầu tư mạo hiểm do đồng sáng lập Facebook, ông Eduardo Saverin điều hành, cũng đã bổ sung các khoản đầu tư mới cho Ninja Van kể từ vòng gọi Series C. Ninja Van từ chối bình luận về thông tin này.

Ninja Van hoạt động tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Ảnh: Ninja Van

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, những vòng rót vốn mới có ý nghĩa rất quan trọng khi phản ánh khả năng phục hồi tốt hơn của ngành thương mại điện tử so với các lĩnh vực khác như du lịch. Đại dịch COVID-19 đã khiến cho tốc độ tăng trưởng của chuỗi cung ứng thương mại điện tử chậm lại. Đồng thời, dịch bệnh này cũng tạo cơ hội phát triển cho một số lĩnh vực mua sắm nhất định.

Ông Chang Wen Lai, đồng sáng lập và CEO của công ty cho biết: “Ninja Van may mắn không bị ảnh hưởng nặng nề do dịch. Chi phí của chúng tôi đã tăng lên. Và năng suất cũng đã giảm đáng kể. Nhưng mua sắm trực tuyến lại phát triển”.

Ngành hậu cần thương mại điện tử vốn rất cạnh tranh ở Đông Nam Á. Chỉ riêng ở Indonesia, Ninja Van có nhiều công ty đối thủ, bao gồm JNE, J&T Express và công ty khác.

Bên cạnh dịch vụ giao hàng nội địa, Ninja Van còn quản lý Ninja Direct, hỗ trợ về nguồn hàng, giao dịch, vận chuyển và tài trợ cho các sản phẩm bán buôn cho những nhà kinh doanh trực tuyến. Tại Malaysia, Ninja Van vừa thành lập một chi nhánh hậu cần phục vụ cho doanh nghiệp ở địa phương.

Trang Trang
Nguồn CafeF