“Trong nguy có cơ” – Thời điểm thương hiệu mạnh khẳng định vị thế

“Trong nguy có cơ” – Thời điểm thương hiệu mạnh khẳng định vị thế

Sự ảnh hưởng của COVID-19 đến ngành F&B ngày càng mạnh mẽ, khiến hàng loạt doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức. Đây cũng là lúc thị trường các thương hiệu nhượng quyền phân hóa rõ rệt thành hai nhóm, hoặc duy trì – phát triển hoặc chấp nhận bị đào thải.

Thích nghi với biến động – thương hiệu mạnh khẳng định vị thế

Trong giai đoạn nhiều thương hiệu phải đóng cửa hàng loạt do ảnh hưởng của COVID-19, một số doanh nghiệp dịch vụ ăn uống có lượng khách thường xuyên và ổn định như trà sữa, cà phê… không chỉ trụ vững mà còn mở rộng hình thức kinh doanh. Những doanh nghiệp lớn với hệ thống phủ rộng này vẫn đang duy trì trong thời kỳ khủng hoảng, chứng tỏ khả năng thích nghi với các biến động và sự phát triển ổn định của doanh nghiệp.

“Trong nguy có cơ” là nhận định của nhiều chuyên gia và các nhà đầu tư trong thời điểm hiện nay. Nếu nắm bắt được cơ hội do giá mặt bằng giảm, cùng sự chuyển đổi từ offline sang online, chuyển đổi sang quảng bá và hợp tác với các dịch vụ giao hàng tận nơi… thì đây là thời điểm lý tưởng để doanh nghiệp vừa củng cố nền tảng, vừa xây dựng kế hoạch để tăng tốc sau mùa dịch.

ToCoToCo đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nơi mùa dịch.
Nguồn: Báo Thanh Niên

Trái với động thái đóng cửa hàng loạt, một số thương hiệu trong ngành ăn uống vẫn đều đặn khai trương cửa hàng mới. Đơn cử như ToCoToCo, sau gần 7 năm có mặt tại Việt Nam, hệ thống chuỗi của thương hiệu này đã đạt mốc 300 cửa hàng bán lẻ trên phạm vi toàn quốc - một con số ấn tượng với một thương hiệu trà sữa Nông sản Việt và được xem là thương hiệu trà sữa được yêu thích nhất tại Việt Nam*.

Theo đại diện của thương hiệu này, để hiện thực hóa mục tiêu 1.000 cửa hàng đến 2024, ToCoToCo vẫn không ngừng có kế hoạch mở điểm mới trong năm 2020, điển hình là hai cửa hàng khai trương đầu tháng 3 vừa qua tại quận Tân Bình và Phú Nhuận. Bên cạnh đó, kế hoạch phát triển các cửa hàng Nhượng quyền cũng được đẩy mạnh song song dựa vào các chính sách ưu đãi dành riêng cho từng khu vực, nổi bật nhất là Gói Nhượng quyền Khởi Nghiệp dành riêng cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh trà sữa.

Thương hiệu trà sữa Toco Toco tiếp tục mở cửa hàng nhượng mới giữa tâm điểm khủng hoảng của ngành F&B.
Ảnh: ToCoToCo

Sở hữu thương hiệu uy tín với phí Nhượng Quyền 0 đồng

Với Gói Khởi nghiệp, ToCoToCo muốn nhắm đến các nhà đầu tư trẻ với mô hình cửa hàng tiêu chuẩn phù hợp với nhu cầu ở các thành thị ngoài TP.HCM và Hà Nội, các nhà đầu tư không cần phải trả phí Nhượng quyền trong ba năm đầu khai thác thương hiệu. Tổng chi phí đầu tư cho một cửa hàng ToCoToCo bao gồm chi phí xây dựng, tài sản và nguyên vật liệu cho diện tích 40m2 sẽ rơi vào khoảng 500-700 triệu. Đây là một chi phí hợp lý khi chọn hợp tác với một thương hiệu trà sữa uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Ông N.T. Cường, trưởng phòng Kinh Doanh Nhượng Quyền công ty Taco chia sẻ: “Hiện tại ToCoToCo đã chuẩn bị những gói nhượng quyền thương hiệu tối ưu để hỗ trợ các nhà đầu tư vừa và nhỏ khởi nghiệp thành công với mô hình trà sữa. Chưa kể đây là thời điểm giá thuê mặt bằng đang giảm từ 20-40% tuỳ vị trí để nhà đầu tư tương lai có thêm nhiều lựa chọn. Đại dịch sẽ nhanh chóng qua đi, cơ hội sẽ còn lại cho những ai biết nắm bắt.

Nhà đầu tư được hỗ trợ quy trình vận hành & chương trình Marketing chuyên nghiệp.
Ảnh: ToCoToCo Vincom Quảng Bình

Bên cạnh quyền kinh doanh 3 năm thương hiệu, quan trọng là nhà đầu tư còn được hỗ trợ từ quy trình vận hành thành công, nguyên vật liệu an toàn và hỗ trợ kinh doanh, quảng cáo từ đội ngũ marketing chuyên nghiệp để cùng nhau phát triển một hệ thống vững mạnh”.

Việc tham khảo thông tin hợp tác nhượng quyền cùng thương hiệu ToCoToCo cũng vô cùng thuận tiện khi đối tác có thể truy cập và tìm hiểu thông tin căn bản tại website ToCoToCo. Sự hỗ trợ dành cho đối tác của thương hiệu ToCoToCo là một động thái tích cực tạo nền tảng vững chắc để hình thành mạng lưới chuỗi cửa hàng như mục tiêu đã đề ra.

(*) Theo kết quả khảo sát do công ty Nielsen Việt Nam thực hiện cho ToCoToCo (tháng 1 đến tháng 2, 2020), 49% trong tổng số 250 đáp viên uống trà sữa ít nhất một lần một tháng trong 3 tháng gần đây cho rằng ToCoToCo là thương hiệu trà sữa được yêu thích nhất, điều này có sự chênh lệch đáng kể về mặt số liệu thống kê so với những thương hiệu khác.

Nguồn ToCoToCo