Kido báo lãi ròng tăng 95% trong quý I

Kido báo lãi ròng tăng 95% trong quý I

Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ tăng 95%, lên 11 tỷ đồng. Các công ty con của doanh nghiệp như Kido Foods, Dầu ăn Tường An, Vocarimex cũng ghi nhận lợi nhuận tăng.

Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa công bố báo cáo tài chính quý I với doanh thu tăng 11% so với quý I/2019, lên 1.726 tỷ đồng do tập trung vào những sản phẩm cốt lõi và cao cấp, chủ động cải tiến và phát triển sản phẩm cũng như gia tăng độ phủ trên các kênh phân phối bán hàng. Cùng với việc tiết giảm chi phí, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ tăng 95%, lên 11 tỷ đồng.

Nguồn: BCTC KDC

Biên lợi nhuận gộp ngành hàng lạnh tiếp tục vượt trội với tỷ lệ gần 56%. Trong báo cáo thường niên, Chủ tịch Trần Kim Thành cho biết dưới những tác động và ảnh hưởng của dịch bệnh và giá cả biến động, công ty đã tạm hoãn kế hoạch mở rộng quy mô ngành hàng lạnh trong năm 2020 và chấp nhận một khoản chi phí duy trì để dự phòng cho kế hoạch phát triển trong tương lai. Công ty cũng lên kế hoạch thăm dò thị trường và tiến hành thâm nhập thị trường tại các khu vực thông qua các sản phẩm nhập khẩu. Mục tiêu là mở rộng ra các nước Đông Nam Á và châu Á.

Do sự cạnh tranh tranh khốc liệt trong phân khúc sữa chua hũ, trong thời gian tới Kido sẽ tập trung sang phân khúc sữa chua cao cấp theo hướng đông lạnh để gia tăng doanh số.

Biên lợi nhuận các mảng kinh doanh. Đơn vị: %

Sản xuất và kinh doanh ngành hàng lạnh là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, dịch bệnh COVID-19 đã gây ảnh hưởng đến hoạt động của Kido Foods (UPCoM: KDF). Theo đó, quý I, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần đạt 260 tỷ đồng, giảm nhẹ 2%. Song, lợi nhuận sau thuế tăng 21%, đạt 22 tỷ đồng.

Kido Foods cho biết đã thay đổi chiến lược hoạt động bằng cách tập trung nguồn lực dịch chuyển hệ thống phân phối, đẩy mạnh bán hàng ở các kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini (minimart). Mặt khác, nắm bắt nhu cầu và thói quen mua sắm truyền thống sang hình thức trực tuyến, công ty cũng tích hợp nhiều kênh để đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng, tăng cường triển khai chiến lược đa kênh.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tái cấu trúc vận hành nhằm tiết giảm chi phí, công nghệ hóa trong việc quản lý tài sản bên ngoài thị trường; sắp xếp lại kế hoạch sản xuất ở các nhà máy phù hợp cả trong giai đoạn thấp điểm và cao điểm.

Về Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex - UPCoM: VOC), sản lượng bán thương mại tăng giúp doanh thu tăng 22,5% lên 767 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các chi phí được tiết giảm đáng kể giúp lợi nhuận sau thuế đạt 66 tỷ đồng, tương đương mức thực hiện quý I/2019. Tuy nhiên, khoản mục lớn là lãi trong công ty liên doanh, liên kết đạt 62 tỷ đồng, giảm 22,5%.

Công ty Dầu thực vật Tường An (HoSE: TAC) cho biết doanh thu thuần quý I đạt 1.033 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 30 tỷ đồng, lần lượt tăng 23% và 25% so cùng kỳ năm trước.

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đơn vị đã lên kế hoạch đảm bảo nguồn cung nguyên liệu cho sản xuất, tối ưu hóa hàng tồn kho, đảm bảo đủ hàng hóa đáp ứng với giá cả ổn định.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt, nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch trong bối cảnh dịch bệnh. Do vậy, Tường An đã đẩy mạnh chiến lược cao cấp hóa và đa dạng hóa sản phẩm.

Châu Anh
Nguồn CafeF