CEO Grab: “COVID-19 là khủng hoảng lớn nhất ảnh hưởng đến công ty trong 8 năm qua”

CEO Grab: “COVID-19 là khủng hoảng lớn nhất ảnh hưởng đến công ty trong 8 năm qua”

CEO Anthony Tan cho biết đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của Grab, buộc công ty phải cắt giảm chi phí và thực hiện một số điều chỉnh cần thiết.

Đồng sáng lập và CEO Grab, Anthony Tan cho biết virus corona chủng mới đang tạo ra những thách thức đáng kể cho startup gọi xe lớn nhất Đông Nam Á. Công ty này phải đối mặt với những quyết định khó khăn về việc cắt giảm chi phí và quản trị vốn.

“COVID-19 là cuộc khủng hoảng lớn nhất ảnh hưởng đến Grab trong 8 năm hoạt động”, Tan chia sẻ trong một thông điệp gửi đến các nhà đầu tư và đối tác vào hôm 20/4. “Nó gây ra những tác động chưa từng có đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi và công việc của các đối tác”.

Anthony Tan, Đồng sáng lập kiêm CEO Grab

Bên cạnh dịch vụ gọi xe, startup có trụ sở tại Singapore này đã mở rộng sang lĩnh vực giao đồ ăn và nhiều dịch vụ khác. Hồi tháng 2, công ty huy động thành công hơn 850 triệu USD để thúc đẩy các dịch vụ tài chính trong khu vực.

Tuy nhiên, mảng dịch vụ gọi xe của Grab bị ảnh hưởng lớn do nhiều thành phố tại Đông Nam Á thực hiện lệnh phong toả hoặc giãn cách xã hội trong thời gian qua.

Grab đang cố gắng bù đắp một phần thiệt hại này bằng cách đẩy mạnh dịch vụ giao đồ ăn – với nhu cầu tăng cao khi người dân hạn chế ra ngoài.

“Chúng tôi phải đưa ra những quyết định khó khăn, thậm chí là đánh đổi sau khi đánh giá tác động của đại dịch đối với hoạt động kinh doanh của công ty”, CEO Grab nói. “Chúng tôi sẽ điều chỉnh chi phí, quản lý vốn hiệu quả và thực hiện các thay đổi cần thiết, giúp công ty vượt qua cơn bão này và hướng đến mục tiêu có lợi nhuận”.

Trước đó, chia sẻ với CNBC, CEO Anthony Tan tự tin rằng công ty của ông có đủ nguồn lực tài chính để vượt qua giai đoạn khó khăn.

“Grab có một nền tảng các nhà đầu tư rất mạnh, vì vậy chúng tôi không gặp quá nhiều vấn đề về mặt tài chính trong bối cảnh khó khăn như hiện tại. Cho dù cuộc khủng hoảng này có thể kéo dài 12 hay 36 tháng đi chăng nữa, chúng tôi vẫn sẽ vượt qua được”, ông nói.

Linh Lam
Nguồn CafeBiz