Samsung: Lợi nhuận quý I/2020 vẫn tăng trong bối cảnh đại dịch COVID-19, có thể đạt 5,2 tỷ USD

Samsung: Lợi nhuận quý I/2020 vẫn tăng trong bối cảnh đại dịch COVID-19, có thể đạt 5,2 tỷ USD

Samsung cho biết họ kỳ vọng lợi nhuận quý 1/2020 đạt 6,4 ngàn tỷ won (tương đương 5,23 tỷ USD), tăng 2,7% so với cùng kỳ.

Trong ngày thứ Ba (07/04), gã khổng lồ công nghệ Samsung của Hàn Quốc cho biết lợi nhuận hoạt động trong 3 tháng đầu năm có khả năng tăng so với cùng kỳ năm trước và vượt kỳ vọng của nhà đầu tư.

Samsung cho biết họ kỳ vọng lợi nhuận quý 1/2020 đạt 6,4 ngàn tỷ won (tương đương 5,23 tỷ USD), tăng 2,7% từ mức 6,23 ngàn tỷ won của cùng kỳ năm trước. Các nhà phân tích dự báo Samsung ước lợi nhuận hoạt động quý 1/2020 đạt 6,2 ngàn tỷ won (tương đương 5,05 tỷ USD), theo Refinitiv SmartEstimate.

Gã khổng lồ Hàn Quốc kỳ vọng doanh thu hợp nhất quý 1/2020 có thể đạt 55 ngàn tỷ won, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm trước.

Cổ phiếu Samsung tăng 2% trong phiên sáng.

Samsung là một trong những gã khổng lồ công nghệ đầu tiên thông báo về lợi nhuận giữa đại dịch COVID-19. Con số lợi nhuận này được cho là sẽ cung cấp bằng chứng về những tác động của đại dịch đến các công ty và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nguồn: Internet

Các linh kiện bộ nhớ sử dụng trong điện thoại thông minh và trung tâm dữ liệu là mảng tạo lợi nhuận chính của Samsung. Môi trường đã kém thuận lợi hơn trong những quý gần đây khi giá và nhu cầu chip bộ nhớ rơi xuống mức thấp trong một khoảng thời gian dài, vì những điều chỉnh về hàng tồn kho và tình trạng dư cung.

Thế nhưng, tình hình có vẻ đã biến chuyển.

Bất chấp tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19, hoạt động xuất khẩu thiết bị bán dẫn của Hàn Quốc được cho là sẽ ghi nhận tăng trưởng kỷ lục trong tháng 4/2020, theo CW Chung, Trưởng bộ phận nghiên cứu Hàn Quốc tại Nomura.

“Chúng tôi vẫn chưa thấy bất kỳ sự cắt giảm đơn hàng nào từ khách hàng”, ông nói trong báo cáo gửi ngày 01/04, đồng thời nói thêm giá chip bộ nhớ tiếp tục tăng trong quý 1/2020 và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn trong quý 2/2020.

Ông Chung lý giải rằng mặc dù có khả năng nhu cầu thiết bị điện tử tiêu dùng giảm tốc, bao gồm cả điện thoại thông minh, nhưng thị trường chip điện tử vẫn mạnh mẽ.

Nguồn: Internet

Các công ty đang nhập trước hàng tồn kho của họ trong lúc xu hướng làm việc tại nhà và học tập trực tuyến vì COVID-19 đang tạo ra nhu cầu to lớn.

Ông nói thêm nếu đại dịch tiếp tục kéo dài đến nửa cuối năm 2020, thì có thể tác động đến sự chuyển biến cung-cầu trên thị trường chip bộ nhớ.

“Xem xét đến kịch bản cung-cầu hiện tại, chúng tôi thấy có ít khả năng thị trường giảm 2 lần, nhưng nếu dịch COVID-19 kéo dài đến 6 tháng cuối năm 2020, chúng tôi thấy khả năng thị trường giảm hai lần cao hơn”, ông nói.

Hiện có hơn 1,34 triệu người trên thế giới đã nhiễm virus và có hơn 74.400 ca tử vong, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Bên cạnh chip bộ nhớ, Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất trên thế giới, cạnh tranh với Apple và Huawei. Họ cũng bản các sản phẩm điện tử tiêu dùng khác như đồ gia dụng và tivi.

Trong khi đó, Apple trong tháng 2/2020 cho biết họ không mong đạt được kế hoạch doanh thu quý 2/2020, vì những giới hạn cung ứng đối với iPhone và nhu cầu thấp hơn từ Trung Quốc.

Vũ Hạo - Theo CNBC
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư