Doanh nghiệp Mỹ tăng trưởng đột phá bất chấp COVID-19

Doanh nghiệp Mỹ tăng trưởng đột phá bất chấp COVID-19

Đối với doanh nghiệp, lợi nhuận là tất cả và dường như hầu hết các công ty sẽ chung cảnh sụt giảm lợi nhuận khi virus Corona khuấy đảo nước Mỹ. Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn cho rằng lợi nhuận của một số công ty trong nhóm S&P 500 cao gấp đôi, thậm chí hơn thế nữa so với cùng kì năm trước.

Lợi nhuận cao gấp đôi cùng kì trong bối cảnh đại dịch đang khiến thị trường cổ phiếu toàn cầu "bốc hơi" cả nghìn tỷ USD vốn hóa? Nói về việc bơi ngược dòng, các công ty này là những ví dụ điển hình trong việc khiến lợi nhuận vẫn sinh sôi trong bối cảnh hầu hết các thành phố lớn trên thế giới đều đang phong tỏa, và tình hình hoạt động của phần lớn các doanh nghiệp đều bị đình trệ.

Một số cái tên có thể kể ra như cổ phiếu công nghệ Western Digital (WDC), hay nhà sản xuất chip Advanceded Micro Devices( AMD) hoặc doanh nghiệp bất bất động sản Digital Realty Trust (DLR) - theo phân tích của tạp chí Investor's Business Daily với dữ liệu thu thập từ S&P Global Market Intelligence and MarketSmith.

EPS dự phóng Q1/2020 của Western Digital ở mức $0.95.

Western Digital - một nhà sản xuất thiết bị lưu trữ dữ liệu, mang đến hy vọng cho các nhà đầu tư bị vùi dập bởi những tin tức xấu. EPS dự phóng Q1/2020 của công ty ở mức $0.95. Nếu đánh giá đó chính xác, họ sẽ ghi nhận mức lợi nhuận cao hơn 461% so với cùng kỳ một năm trước.

Các nhà phân tích đang lạc quan về triển vọng của công ty trong năm 2020. Cụ thể, doanh thu lưu trữ tốc độ cao chắc chắn sẽ cao trong quý đầu tiên, nhà phân tích Angela Zino của CFRA cho biết trong một báo cáo. Ngoài ra, nhiều nhà cung cấp dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây, bao gồm các công ty phát hành game, đang tìm cách bổ sung dung lượng.

Cổ phiếu WDC dù vậy vẫn giảm 33% trong năm nay khi các nhà đầu tư chờ xem liệu lợi nhuận có thực sự tăng trưởng. WDC là cổ phiếu có mức chỉ số tổng hợp ở mức yếu trong năm 2019. So với cổ phiếu này, S&P500 đã giảm 21% từ đầu năm tới nay.

Digital Realty Trust cũng gắn chặt với hiện tượng điện toán đám mây. Công ty bất động sản hiện điều hành các trung tâm dữ liệu. Trong bối cảnh nhiều lao động đang làm việc từ xa, nhu cầu của mảng dịch vụ truyền thông là rất lớn.

Cổ phiếu của Digital Realty Trust đã tăng 11% trong năm nay khi các nhà đầu tư đánh giá lĩnh vực kinh doanh sẽ mang lợi nhuận lớn. EPS trong Q1/2020 của công ty có thể tăng hơn 270% lên mức $0.92/cp.

AMD cung cấp chip được sử dụng để cấp nguồn cho thiết bị trong các trung tâm dữ liệu. Lợi nhuận của AMD cũng dự kiến ​​sẽ tăng hơn 200% trong quý đầu tiên, và cổ phiếu này cũng đã đi ngược thị trường khi tăng gần 2% trong năm nay.

Bất chấp tình hinh dịch bệnh, hàng chục hàng chục doanh nghiệp lớn của Mỹ được dự báo vẫn có lợi nhuận gấp đôi cùng kỳ.

Xu hướng làm việc tại nhà cũng là cơ hội khổng lồ

Người tiêu dùng bị mắc kẹt tại nhà đang tìm kiếm sự chuyển hướng. Và các nhà phân tích tìm thấy cơ hội ở các công ty giúp cho cuộc sống gia đình trở nên thú vị hơn.

Lợi nhuận dự phóng đều được điều chỉnh tăng lên cho nhà điều hành cáp Charter Communications (CHTR), nhà sản xuất đồ chơi Hasbro (HAS) và ông lớn trong ngành streaming phim online Netflix (NFLX). Và Netflix là một trong những cổ phiếu S&P 500 hiếm hoi tăng giá trong năm nay khi đã tăng hơn 10% tính từ đầu năm.

Rủi ro vẫn còn tiềm ẩn đối với mọi doanh nghiệp trong nhóm S&P 500. Khi giá dầu vẫn đang sụt giảm, dường như nhiều kì vọng vẫn còn là quá lạc quan. Tuy nhiên, các nhà phân tích nghĩ rằng họ có đủ niềm tin để kì vọng nhiều doanh nghiệp vẫn sẽ bứt phá trong quý này.

(Sửa tiêu đề bởi Brands Vietnam)

Dương Nguyễn
Nguồn CafeF