Laptop bất ngờ tăng trưởng đến 80%, doanh thu hàng loạt phụ kiện công nghệ tăng theo mùa COVID-19

Laptop bất ngờ tăng trưởng đến 80%, doanh thu hàng loạt phụ kiện công nghệ tăng theo mùa COVID-19

Ngành hàng laptop chứng kiến sự tăng trưởng mạnh trong thời điểm xảy ra dịch COVID-19, doanh thu một số phụ kiện khác phục vụ làm việc tại nhà cũng tăng lên.

Thống kê của Thế giới Di động, chuỗi cho rằng đang nắm khoảng 20% thị phần laptop cả nước, cho biết trong hai tháng đầu năm 2020, ngành hàng máy tính xách tay ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 80% so với cùng kỳ. Lý giải nguyên nhân tăng, hệ thống này cho biết nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch COVID-19 tăng lên khiến nhiều người mua laptop hơn.

FPT Shop, chuỗi chỉ đứng sau Thế giới Di động về số lượng cửa hàng, cho biết trong tháng 2, tăng trưởng ngành laptop là 79% so với tháng 1. Trong khi đó, tháng 3 này tăng trưởng lên tới 153% so với tháng đầu năm.

Dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát từ tháng 2 khiến các cơ quan y tế thông báo người dân hạn chế tụ tập nơi đông người, các công ty cho nhân viên làm việc tại nhà.

Bà Ly Na, chủ một công ty nhỏ ở Quận 1, TP.HCM, cho biết vì nhân viên làm việc tại nhà nên đã mua sắm một số thiết bị như laptop, thiết bị phát 4G... trang bị cho vài nhân viên trong mùa này.

Nhu cầu tăng kết hợp với các nhà bán lẻ đẩy mạnh bán hàng khiến doanh số laptop tăng mạnh. FPT Shop cho biết có tới 80% laptop đang được bán trả góp không lãi suất, mua trả thẳng thì chắc chắn được quà nên nhiều người chịu chi hơn.

Khách hàng đứng tại quầy trưng bày laptop và máy tính Apple của một siêu thị. Ảnh: Hải Đăng

Bên cạnh đó, trong bối cảnh hiện tại, việc giao hàng nhanh trong 60 phút kể từ lúc đặt hàng cũng làm người dùng dễ quyết định hơn.

Chuỗi siêu thị máy tính Phong Vũ cũng cho hay doanh thu một số ngành hàng tăng lên trong giai đoạn hiện tại. Cụ thể là các sản phẩm thuộc ngành hàng máy tính - thiết bị mạng, TV - đồ gia dụng,...

“Những sản phẩm này đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí tại nhà nên bán tốt trong giai đoạn này”, đại diện Phong Vũ nói.

Thông thường, mùa cao điểm bán laptop rơi vào quãng tháng 6-8 hàng năm, tức mùa tựu trường. Ngược lại, mùa này thường thấp điểm do người dân đã dồn tiền mua sắm dịp Tết.

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh, thị trường laptop tại Việt Nam hiện có khoảng hơn 1 triệu chiếc được bán ra mỗi năm, với doanh số 12-14 ngàn tỷ đồng. Laptop bán nhiều được tập trung ở phân khúc giá khoảng 13-14 triệu đồng.

Việc các chuỗi như Thế giới Di động và FPT Shop mở thêm các trung tâm laptop, tăng thêm mẫu mã sản phẩm cũng góp phần kích cầu thị trường này do người dùng có thêm nhiều chọn lựa.

Dịch COVID-19 bùng phát ở Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) từ cuối năm 2019, hoành hành một thời gian bên trong quốc gia này trước khi lan nhanh trên toàn thế giới. Hiện có khoảng 175 quốc gia và vùng lãnh thổ có người bị nhiễm virus Corona mới, trong đó Trung Quốc, Ý, Mỹ, Tây Ban Nha, Đức, Iran, Pháp, Thuỵ Sĩ là những quốc gia ghi nhận hàng chục ngàn người bệnh.

Hải Đăng
Nguồn ICT News