Netflix, YouTube, Apple giảm chất lượng video vì COVID-19

Netflix, YouTube, Apple giảm chất lượng video vì COVID-19

Hàng loạt nền tảng phát video trực tuyến, như Netflix, YouTube, Apple, Amazon, đã hạ chất lượng stream để tránh nghẽn mạng khi ngày càng nhiều người làm việc tại nhà.

Netflix là nền tảng đầu tiên tuyên bố hạ chất lượng video của mình ở châu Âu trong 30 ngày. Việc giảm chất lượng hình ảnh có thể giúp tiết kiệm 25% mức tiêu thụ dữ liệu. Điều này có thể giúp Internet được hoạt động trơn tru hơn trong bối cảnh COVID-19 bùng phát khắp châu Âu, nhiều người phải làm việc ở nhà và nhu cầu phát trực tuyến tăng mạnh.

Sau Netflix, YouTube cũng tuyên bố giảm chất lượng video. Động thái này được đưa ra sau khi Thierry Breton, người đứng đầu ngành công nghiệp EU nói chuyện với CEO Sundar Pichai và Giám đốc điều hành YouTube, Susan Wojcicki. Trước đó, Breton cũng kêu gọi các nền tảng phát trực tuyến cùng hành động để tránh quá tải Internet.

Mùa dịch COVID-19, nhiều người làm việc tại nhà.

Trong thông báo mới nhất, Amazon cho biết họ cũng đang giảm tốc độ đường truyền ở châu Âu và tiếp tục theo dõi tình hình băng thông ở các quốc gia khác. Họ cam kết sẵn sàng điều chỉnh khi được yêu cầu. Hiện tại Amazon Prime có hơn 150 triệu người đăng ký trên toàn cầu và Prime Video có mặt ở hơn 200 quốc gia.

Apple nói với The Verge rằng họ cũng đang giảm chất lượng phát trực tuyến ở cho nền tảng TV Plus. Dịch vụ của Apple được đánh giá tốt vì tốc độ đường truyền cao, hình ảnh sắc nét, nhưng gần đây chất lượng video của họ đã không còn được như ban đầu.

Theo dự đoán của Nielsen, công ty truyền thông và công nghệ hàng đầu thế giới, những căng thẳng về Internet, tốc độ băng thông sẽ là mối quan tâm lớn của nhiều người trong mùa đại dịch COVID-19. Những người làm việc ở nhà, sinh viên học trực tuyến có thể khiến nhu cầu sử dụng Internet tăng đến 60% so với bình thường.

Các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, Prime Video, và những nền tảng video khác như YouTube và Twitch, trò chơi trực tuyến đều bị ảnh hưởng.

Nguồn VnExpress