Samsung thừa nhận phải học cách Apple “chạm tới xúc cảm người dùng”

Samsung thừa nhận phải học cách Apple “chạm tới xúc cảm người dùng”

Samsung Electronics cho biết sẽ tiếp tục kế hoạch đầu tư như đã đề ra bất chấp dịch bệnh, đồng thời trấn an các cổ đông rằng họ có thể cạnh tranh cả về công nghệ lẫn hình ảnh trong mảng chip và smartphone.

CEO Kim Ki Nam cho biết công ty sở hữu công nghệ có thể thách thức đối thủ TSMC đến từ Đài Loan. TSMC chuyên sản xuất chip do công ty khác thiết kế và đang nắm 50% thị trường này (foundry market).

Phát biểu tại cuộc họp cổ đông mới đây, ông Kim nhận xét công nghệ cao sẽ quan trọng hơn trên thị trường foundry. Samsung chưa bao giờ đi sau Đài Loan và nhiều khách hàng đang tìm tới công ty. Ông khẳng định mảng foundry của hãng sẽ được cải thiện đáng kể nếu nắm vai trò dẫn đầu trong công nghệ xử lý thế hệ mới.

Ông Kim không nhắc tới tên khách hàng mới nhưng bình luận của ông được đưa ra sau một tháng Phó Chủ tịch Lee Jae Yong ghé thăm dây chuyền sản xuất EUV tại Hwaseong. Đây là nhà máy đầu tiên trên thế giới sản xuất chip 7-Nanometer. Samsung và TSMC đang cạnh tranh sản xuất chip foundry bằng công nghệ EUV.

CEO Kim Ki Nam phát biểu tại Đại hội cổ đông Samsung.

Bên cạnh đó, trên thị trường smartphone, Samsung cũng sẽ học hỏi từ Apple. Công ty quyết định như vậy sau khi một cổ đông nói rằng con của ông muốn bố mua iPhone thay vì điện thoại Samsung.

CEO phụ trách mảng di động của Samsung, ông Koh Dong Jin, thừa nhận smartphone của Apple chạm tới cảm xúc của người trẻ và lôi kéo họ tới sản phẩm của mình. “Chúng ta nên học điều đó từ đối thủ”.

Theo ông Koh, các thiết bị mới của Samsung đang thu hút sự chú ý của người dùng trong độ tuổi 20 do công ty tập trung mang đến trải nghiệm ấn tượng. Công ty ra mắt hai smartphone gập, theo chiều ngang và chiều dọc, từ năm 2019.

Bất chấp nhiều thách thức hiện tại, Samsung nói nhu cầu chip không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và vẫn tiếp tục kế hoạch đầu tư 133 nghìn tỷ won vào bán dẫn cũng như 13 nghìn tỷ won vào công nghệ chấm lượng tử.

Ông Kim Ki Nam nói bất ổn vẫn còn tiếp diễn cho dịch bệnh và chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Công ty sẽ tìm kiếm cơ hội kinh doanh thông qua đầu tư vào chip trí tuệ nhân tạo, điện thoại gập, chip hệ thống và màn hình chấm lượng tử.

Du Lam - Theo Nikkei
Nguồn ICT News