Vietcombank ủng hộ 10 tỷ phòng chống COVID-19

Vietcombank ủng hộ 10 tỷ phòng chống COVID-19

Ngoài 10 tỷ đồng, ngân hàng này còn triển khai hàng loạt giải pháp tài chính hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tại lễ phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 ngày 17/3, đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trao số tiền trên cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Ngân hàng này kỳ vọng 10 tỷ đồng sẽ góp phần đối phó, giảm thiểu thiệt hại từ dịch bệnh đối với cộng đồng. Trước đó Vietcombank là một trong số các ngân hàng tiên phong triển khai một số giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giãn thời hạn trả nợ, không tính lãi suất phạt quá hạn.

Bên cạnh đó, ngân hàng giảm lãi suất 1-15% một năm với dư nợ vay VND ngắn hạn, trung dài hạn; giảm 0,5-0,75% lãi suất cho khoản vay USD ngắn hạn, trung dài hạn. Ngân hàng cũng triển khai chương trình cho vay mới với lãi suất ưu đãi giảm tối đa tới 1%/năm đối với VND và 0,5%/năm với USD; chương trình cho vay với lãi suất thấp (thấp nhất có thể tới 5%) cho các khách hàng chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.

Ông Nghiêm Xuân Thành (đứng giữa) - Chủ tịch HĐQT Vietcombank trao 10 tỷ đồng cho đại diện Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Các chính sách trên áp dụng cho các đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp, cá nhân sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực vận tải kho bãi; dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn; thực phẩm và đồ uống có cồn; xuất nhập khẩu chủ yếu với thị trường Trung Quốc (sản xuất nông nghiệp, thủy sản, dệt may, da giày...); những ngành chịu tác động khác theo đánh giá cập nhật và thông báo của Vietcombank.

Quy mô dư nợ ban đầu Vietcombank dự kiến hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng khoảng 78.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngân hàng đang xem xét mở rộng thêm đối tượng khách hàng và quy mô dư nợ lên 120.000 tỷ đồng.

Từ tháng 2, Vietcombank đã công bố hỗ trợ 2 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi cho 7 cơ sở quân đội thuộc Quân khu I và Quân khu II đảm nhiệm tiếp nhận và cách ly người dân từ vùng dịch trở về.

Theo đại diện ngân hàng, với những giải pháp đang triển khai sẽ góp phần tiếp sức cho các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người dân có thêm động lực trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Thảo Miên
Nguồn VnExpress