Revu - Nền tảng Content Marketing tạo ra nửa triệu nội dung mỗi năm

Revu - Nền tảng Content Marketing tạo ra nửa triệu nội dung mỗi năm

Tại Hàn Quốc, Revu (Revu.net) đã trở thành 1 hiện tượng từ nhiều năm nay. Đây là nền tảng content marketing kết nối các doanh nghiệp đến gần 600.000 người tạo nội dung. Cao điểm, hệ thống Revu ghi nhận gần 4.000 người tạo nội dung đăng ký làm thành viên mới / ngày.

Tính đến thời điểm hiện tại, nền tảng này đã đặt chân đến 07 quốc gia Châu Á (Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đài Loan, Trung Quốc), phục vụ hơn 80.000 khách hàng, triển khai gần 300.000 chiến dịch lớn nhỏ và sản xuất gần 3.000.000 nội dung, trên hầu hết các social platform: Facebook, Instagram, Youtube, Weibo, Tiktok, Blogger. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ thường xuyên hàng tháng để duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên các mạng xã hội lên đến 70%.

Tại Việt Nam, Revu ra mắt thị trường vào đầu 2019, thông qua hợp tác chiến lược với CleverGroup (tiền thân là CleverAds) - tập đoàn Digital Marketing hơn 10 năm kinh nghiệm ở thị trường Đông Nam Á.

Revu Hàn Quốc

Mạng lưới Revu Châu Á

Revu dành cho ai?

Từ các chủ cửa hàng, doanh nghiệp vừa & nhỏ, đến các thương hiệu lớn. “Chúng tôi tập trung phục vụ những nhà kinh doanh sở hữu sản phẩm / dịch vụ tốt nhưng đang gặp khó khăn hoặc cần đổi mới trong việc đưa sản phẩm ra thị trường. Quảng cáo một chiều đôi khi không mang lại hiệu quả, đặc biệt với mức ngân sách giới hạn.

Ý tưởng của Revu là mang đến sự kết hợp giữa:

  • Content marketing (tận dụng sức sáng tạo nội dung đa dạng)
  • Social marketing (tận dụng sự lan tỏa của mạng xã hội)
  • Influencer marketing (tận dụng sức ảnh hưởng của creator)
  • Word Of Mouth (tận dụng tiếp thị truyền miệng)

Người sáng tạo nội dung sẽ trải nghiệm sản phẩm thực tế, sau đó chia sẻ trên trang cá nhân của mình (review). Thật ra, cách marketing này không mới. Nhiều nhà bán hàng vẫn thường nhờ người quen dùng thử sản phẩm và giúp giới thiệu đến bạn bè. Tuy nhiên, Revu thực hiện việc này ở quy mô lớn hơn (lên đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người), tự động hơn và có báo cáo kết quả bằng real-time dashboard" - Ông Âu Trần, CEO Revu Việt Nam chia sẻ.

Revu giúp kết nối doanh nghiệp đến hàng ngàn content creator, reviewer...

Revu mang lại giá trị gì?

Triển khai nhanh, trên quy mô lớn là điểm mạnh của REVU so với cách làm truyền thống.

Về phía doanh nghiệp

Creator là khách hàng tiềm năng. Và họ sẽ quay lại nếu sản phẩm/dịch vụ đạt chất lượng tốt.
Không quay lại môt mình, họ quay lại cùng với bạn bè. Bạn bè của họ cũng sẽ quay lại cùng người quen. Hiệu quả lan truyền là rất lớn.

Ngoài ra, nhà kinh doanh có thể sử dụng các bài review kết hợp với những kênh truyền thông khác như lời chứng thực cho uy tín của thương hiệu.

Nhiều doanh nghiệp còn tận dụng Revu để tiếp cận hàng vạn khách hàng tiềm năng một cách miễn phí khi đăng các chiến dịch lên website.

Về phía người tạo nội dung

Revu giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm các sản phẩm mới và tốt. Một số nhãn hàng sẵn sàng “bonus” thêm hiện kim nếu nội dung sáng tạo tốt, đạt được hiệu quả tương tác hoặc bán hàng cao. Đối với những bạn xác định content creating sẽ là nghề chính trong tương lai, Revu sẽ giúp bạn bước đầu làm quen với công việc này, từ việc lựa chọn sản phẩm đến cách tạo nội dung hấp dẫn người đọc. Đặc biệt, không ít trường hợp các thành viên Revu, nhờ khả năng tạo content chất lượng, đã được các nhãn hàng “chọn mặt gửi vàng", mời làm đại sứ thương hiệu với giá trị hợp đồng không hề nhỏ.

Tiến tới 1 nền tảng đích thực & Đa dạng hóa dịch vụ

“Chúng tôi đang phát triển rất nhiều tính năng mới nhằm giúp các khách hàng đạt hiệu quả cao hơn khi triển khai Revu marketing, trong đó có việc thống kê audience data, đề xuất creator tự động, mở thêm phương án để doanh nghiệp làm việc trực tiếp với creator ngay trên nền tảng, thậm chí có thể thực hiện các chiến dịch xuyên biên giới…Ngoài ra, không gói gọn trong lĩnh vực review sản phẩm, Revu đã và đang đa dạng hóa thêm các hình thức khác như: hỗ trợ viral, check-in tại điểm bán, livestream bán hàng, tham gia sự kiện…. ” - Đại diện Revu tại Việt Nam chia sẻ tầm nhìn.

Xu hướng tìm kiếm thông tin liên quan đến content marketing và influencer marketing trên Google tại VN trong 05 năm qua. Nguồn: Google Trend

Content marketing, influencer marketing được dự đoán có thể bùng nổ trong 05 năm tới với quy mô doanh thu toàn cầu lên đến 10 tỷ USD / năm. Nhiều doanh nghiệp thuộc mọi ngành & quy mô đang bắt đầu quan tâm và đầu tư nhiều hơn cho các hình thức này. “Một trong những tư duy mà doanh nghiệp cần thay đổi khi làm việc với content creator hay người ảnh hưởng: Đừng xem họ là “công cụ quảng cáo”. Cần xây dựng mối quan hệ đối tác win-win, đầu tiên là thuyết phục người làm nội dung về chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu, và hãy để họ tự do sáng tạo nội dung theo phong cách phù hợp với nhóm khán giả của riêng mình.” - CEO Revu Việt Nam nhấn mạnh.

Nguồn Revu Vietnam