Gọi vốn được hơn 3 triệu USD, startup Việt Go2Joy trở thành hạt giống “kỳ lân” mới

Gọi vốn được hơn 3 triệu USD, startup Việt Go2Joy trở thành hạt giống “kỳ lân” mới

Theo Deal Street Asia, Go2Joy, ứng dụng đặt phòng theo giờ, đã trở thành cái tên mới nhất cho danh sách hạt giống “kỳ lân” của giới Startup Việt qua việc kêu gọi hơn 3 triệu USD từ các Quỹ Đầu Tư: STIC Ventures, Wonik Investment Partners, Wadiz Platform và KB Investment.

Trong đó, STIC Ventures, sau khi tham gia đầu tư vào TiKi hồi năm 2019, đã nhanh chóng “ra tay” với mức đầu tư 1 triệu USD cho vòng gọi vốn này.

Trước thành công này, ông Simon Byun, CEO Go2Joy chia sẻ: “Ở Go2Joy, chúng tôi không đặt mục tiêu mở rộng vũ bão ở giai đoạn đầu là mấu chốt. Chúng tôi chú trọng làm bước nào, chắc bước đó. Thành quả sẽ đến sau. Tôi ở Việt Nam đã 14 năm, tôi yêu Việt Nam và thấm nhuần điều này từ các bạn.”

Ông Simon Byun, CEO Go2Joy.

Nắm bắt “điểm đau” của khách hàng là cách giúp Go2Joy trở thành giải pháp hữu hiệu. Người dùng Go2Joy thanh toán nhanh chóng qua nhiều hình thức như tiền mặt, ví điện tử (Momo, VNPay). Các vị khách hàng khó tính còn có thể xem trước không gian phòng thực tế qua chế độ ảnh 360o. Như vậy, để có được trải nghiệm khách sạn ưng ý, việc tìm - chọn - đặt - thanh toán vốn khá mất thời gian được rút ngắn còn 3 phút. Từ đây, tính riêng tư và bảo mật thông tin được nâng cao.

Chỉ qua 3 năm ra mắt, không khó hiểu khi đối tác tham gia kinh doanh trên Go2Joy đã hơn 1,000 khách sạn và thu hút hơn 200,000 người dùng thường xuyên hoạt động. Đạt được các thành công bước đầu, ông Simon tự tin chia sẻ thêm “Go2Joy là startup ở Việt Nam, nhưng chúng tôi sẽ minh chứng thực lực trên thương trường quốc tế. Năm 2022, chúng tôi sẽ thâm nhập các thị trường lớn và khó tính như Philippines và Thái Lan.”

Hai năm trở lại đây, thị trường startup Việt không còn nổi lên với sự ồ ạt chớm nở chóng tàn như trước đó mà đang bắt đầu đạt được sự phát triển bền vững và vươn mình vào danh sách các nước có cộng đồng khởi nghiệp mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Năm 2020, dưới sự thúc đẩy mạnh mẽ từ phong trào “Make in Vietnam”, các thương vụ triệu USD của giới khởi nghiệp Việt sẽ trở thành hiện thực, góp phần đẩy tên tuổi startup Việt lên sàn thế giới.

Nguồn Go2Joy