[Nhật ký sáng tạo] Mê phim.

Làm sáng tạo sẽ mê đủ thứ, nhưng còn trong ngành quảng cáo thì nhất thiết phải mê phim.

Copywriter sẽ học được những câu thoại chất, ngắn gọn và sâu sắc. Cách mở đầu và kết thúc phim ấn tượng. Cách giới thiệu cá tính nhân vật chỉ qua vài chi tiết nhỏ. Học các câu tagline của các bộ phim và kể cả cách đặt tên. Cách xây dựng một nhân vật với câu chuyện hấp dẫn đằng sau họ.

Art Director sẽ học được cách kể chuyện bằng hình ảnh, màu, cách xây dựng bối cảnh để kể cho người xem không chỉ nội dung mà còn là cảm xúc. Cách một nhân vật khoác lên người bộ quần áo, để nhìn vào là nói lên được cả trăm điều về con người, họ yêu điều gì, sẵn sàng chết vì điều gì.

Phim hành động – cách xây dựng mâu thuẫn, cách di chuyển, cách tạo sức ép qua các pha rượt đuổi, đánh đấm… cho các nhãn dành riêng phái nam, đòi hỏi sự nam tính, quyết liệt…


Phim tâm lý – cách dẫn dắt tâm lý nhân vật, cách bộc lộ cảm xúc đôi khi không chỉ bằng lời… Tết sắp đến rồi, một loạt các phim quảng cáo chia xa, hội ngộ, tương phùng, nhớ nhung hai hàng lệ rất cần các ý tưởng để đẩy cảm xúc cao trào.

Phim hoạt hình – cách sáng tạo nên những nhân vật hút hồn trẻ thơ, những câu thoại ngây ngô, bất ngờ… cho các nhãn sữa, kẹo bánh, snack… vì các thần đồng Đất Việt.

Phim khoa học giả tưởng – cách thông điệp gởi gắm vào thế giới tương lai, một thế giới chưa đặt chân đến nhưng người xem lại thấy được mình trong đó – dành riêng cho các nhãn liên quan đến khoa học kĩ thuật, hình nhảy xổ ra khỏi màn hình hay các chi tiết về phát minh sáng chế vượt thời đại…

Phim kinh điển xa lưa xa lắc – bậc thầy kể chuyện, không cần dựa dẫm vào bất cứ kĩ thuật điện ảnh nào, chỉ 2 màu đen trắng, câu chuyện vẫn được kể một cách long lanh.

Xem hết, xem tất, rồi một ngày bạn sẽ cần đến một chi tiết từ một bộ phim nào đó, dám cá luôn!

Kể một câu chuyện trong 120 phút có cái khó riêng của nó. Một TVC 30 giây cũng vậy, từng giây đều không thể phí nên chúng ta luôn phải học hỏi từ các bậc thầy kể chuyện dài hơi này.

Nguồn Tôi Yêu Marketing