Oppo gửi hoa mừng Samsung ở Việt Nam nhân ngày ra mắt Galaxy S20

Oppo gửi hoa mừng Samsung ở Việt Nam nhân ngày ra mắt Galaxy S20

Oppo đã hiển thị một bảng quảng cáo lớn kèm hoa tươi tại tòa nhà có văn phòng và showroom của Samsung ở quận 1, TP.HCM để chúc mừng sự kiện Galaxy S20 ra mắt.

Ngày 12/2, Samsung ra mắt loạt sản phẩm di động mới của hãng gồm Galaxy S20, S20+, S20 Ultra và Galaxy Z Flip. Những model này được báo chí quốc tế đánh giá cao nhờ hàng loạt trang bị mới ở camera, màn hình hiển thị cũng như thông số cấu hình cao nhất trong các di động Android đầu bảng hiện nay. Cùng với đó, Samsung cũng hợp tác sâu sắc hơn với Netflix và YouTube để cung cấp trải nghiệm đặc quyền cho người dùng Galaxy S và Z mới.

Ngay sau sự kiện, công ty Oppo Việt Nam đã mua bảng quảng cáo lớn tại tòa nhà Bitexco, nơi có showroom Samsung ShowCase đầu tiên tại châu Á.

Gửi lẵng hoa, mua quảng cáo chúc mừng sản phẩm của đối thủ

"Bạn thân mến, chúc mừng bạn tung sản phẩm mới" và "Khách hàng thân mến. Nhờ có bạn bắt kịp thời thượng trải nghiệm, thị giác chúng tôi lại chạm đỉnh mới" là nội dung dòng chữ trong đoạn video Oppo cho phát gần showroom Samsung.

Ngoài ra, hãng cũng đặt một lẵng hoa với nội dung chúc mừng tương tự trước cửa hàng trải nghiệm sản phẩm của Samsung.

Trả lời Zing.vn, Oppo cho biết chiến dịch "Nhờ có bạn" bắt đầu từ đầu tháng 2 với các thông điệp tri ân gửi đến người dùng, đối tác và đối thủ. Đồng thời, đây là dịp gây chú ý với người dùng về sản phẩm sắp ra mắt thay vì một ngày bình thường.

Năm 2019, trong đêm ra mắt iPhone 11, Oppo cũng gửi tới báo giới những hộp bánh với thông điệp "đêm qua anh/chị đã làm việc rất khuya".

Năm nay, 8 tiếng trước giờ ra mắt Galaxy S mới, Samsung đã tự gửi đến phóng viên, các kênh truyền thông ở Việt Nam một phần quà "tiếp sức" để thức chờ đón sự kiện lúc 2h sáng. Oppo không tái hiện lại "chiêu trò" năm ngoái, thay vào đó, hãng đã có động thái chúc mừng ngay tại showroom Samsung như trên.

Lẵng hoa chúc mừng của Oppo đặt trước cửa hàng trải nghiệm sản phẩm Samsung.

Tại Việt Nam, nhiều năm qua Samsung và Oppo là hai tên tuổi chính chiếm hơn một nửa thị trường di động Việt Nam. Theo số liệu từ một hãng nghiên cứu thị trường, tháng 10/2019, Việt Nam tiêu thụ 1,37 triệu smartphone, tăng 29% so với tháng 9.

Dù tổng thị trường tăng, Samsung lại đang có đà giảm. Dù vậy, Samsung vẫn đang dẫn đầu thị trường với 38,4%. Oppo đang bám đuổi và hiện chiếm 25,2% thị phần. Cả hai tên tuổi này đều có những đại diện để cạnh tranh từ nhóm smartphone phổ thông cho đến cao cấp.

Nhiều chiêu trò gây chú ý trong ngày trọng đại của đối thủ

Đây không phải lần đầu một công ty công nghệ tổ chức chiến dịch truyền thông trong ngày ra mắt sản phẩm của đối thủ.

Năm 2017, sau ngày ra mắt iPhone X, Samsung đã tung hàng loạt video trêu chọc thiết kế khuyết đỉnh và không có cổng audio 3,5 mm của Apple. Để quảng bá cho Galaxy S9, Samsung cũng làm video trêu chọc Apple khi có một gia đình cắt tóc theo hình tai thỏ khuyết đỉnh giống iPhone X đang xếp hàng mua điện thoại của Samsung.

Samsung chế giễu iPhone X khi mới ra mắt.

Đến năm ra mắt iPhone 11, Samsung cũng đăng tải các video với tiêu đề "Chú ý vào tính năng live Focus khi quay video trên Galaxy Note 10".

Đoạn video này có độ dài 15 giây, người dùng iPhone và người dùng Note 10 đang quay video. Sau đó, nhân vật nữ dùng Note 10 có thể chỉnh sửa độ mờ hậu cảnh khi quay video theo thời gian thực nhưng iPhone thì không.

Trong quá khứ, Samsung cũng từng chạy các chiến dịch nhắm thẳng vào đối thủ, chẳng hạn thông điệp "The Next Big Thing Is Already Here" (tạm dịch: thứ đột phá lớn lao vốn đã ở đây) dành cho các iFan đang xếp hàng mua iPhone mới. Nhân vật trong video muốn thuyết phục các iFan thôi xếp hàng chờ đợi iPhone vì bản thân những chiếc Samsung Galaxy S3 đã chứa nhiều đột phá ở thời điểm đó.

Nhân viên Huawei phát sạc dự phòng cho người dùng trong ngày mở bán iPhone XS.

Năm 2018, trong ngày mở bán iPhone XS tại Singapore, nhân viên Huawei bất ngờ xuất hiện tại khu vực chờ mua iPhone mới. Họ mang theo khoảng 100 cục sạc dự phòng để phát cho người xếp hàng. Cục sạc được đính kèm một tờ giấy với thông điệp: "Đây là cục sạc dự phòng. Bạn sẽ cần đến nó. Chút quà từ Huawei".

Tại CES 2019, dù không tham dự nhưng Apple vẫn đặt biển quảng cáo khổng lồ, cao hàng chục tầng của tòa nhà với dòng chữ "Những gì xảy ra trên iPhone của bạn, sẽ ở lại trong iPhone của bạn". Bên dưới là đường dẫn đến điều khoản về bảo mật và quyền riêng tư của hãng.

Mẩu thiệp cám ơn của Oppo gửi đến báo giới sau đêm ra mắt Galaxy Note10 ở Việt Nam.

Ngày ra mắt sản phẩm của OnePlus, đích thân phó chủ tịch Xiaomi đã gửi những lời chúc mừng đến OnePlus. Tuy nhiên, lời chúc mừng này không chỉ dừng lại ở một lời chúc. Lãnh đạo Xiaomi còn hé lộ chiếc Redmi K20 và khẳng định rằng thiết bị này sẽ trở thành Flagship Killer 2.0, thay thế vị trí của OnePlus.

Không chỉ các hãng di động, các công ty công nghệ các cũng có cách để chia vui với đối thủ. Bộ 3 Microsoft - Google - Mozilla có truyền thống tặng bánh kem cho nhau mỗi khi một bên ra mắt trình duyệt mới. Trong tháng 1 vừa qua, nhân dịp Microsoft ra mắt trình duyệt Edge nhân Chromium, Google và Mozilla (chủ sở hữu trình duyệt Firefox) cũng đã gửi những chiếc bánh kem đến đội ngũ Microsoft Edge để chúc mừng cột mốc đặc biệt này.

Truyền thống tặng bánh kem được Microsoft khởi xướng năm 2006. Khi Firefox đang trong những giai đoạn đầu tiên, Microsoft đã tặng bánh kem cho Mozilla để chúc mừng đối thủ ra mắt trình duyệt Firefox phiên bản thứ 2. Đội ngũ phát triển trình duyệt Internet Explorer đã gửi cho Mozilla ổ bánh kem vẽ logo IE với thông điệp: "Chúc mừng phát hành! Tình yêu từ IE".

Năm 2012, Mozilla đã làm điều tương tự với Microsoft khi gửi bánh kem chúc mừng phát hành Internet Explorer 10. "Chúc mừng IE10, tình yêu từ Mozilla" là thông điệp in trên chiếc bánh kem dành cho đội ngũ trình duyệt của Microsoft.

Việc các hãng công nghệ tìm cách gây chú ý trong ngày ra mắt sản phẩm của đối thủ không còn quá mới trên thế giới, và mức độ vui vẻ hay châm biếm còn tùy từng trường hợp. Tại Việt Nam, Oppo là hãng đầu tiên đặt bảng quảng cáo lớn ngay khu trải nghiệm sản phẩm của đối thủ.

Xuân Tiến
Nguồn Zing News