AQUA Việt Nam đã mang mùa lễ hội vượt trội đến khách hàng mục tiêu như thế nào?

AQUA Việt Nam đã mang mùa lễ hội vượt trội đến khách hàng mục tiêu như thế nào?

Có mặt tại Việt Nam vào 2014, AQUA Việt Nam vốn có điểm xuất phát từ Công ty CP điện tử Sanyo, Nhật Bản - một trong số ít thương hiệu dành được uy tín với các gia đình Việt từ những năm 90s với các sản phẩm gia dụng thiết yếu, như tủ lạnh, máy giặt… vào thời điểm mà rất nhiều gia đình bắt đầu có thói quen mua đồ điện tử để dần thay thế công việc nhà hàng ngày.

Thấu hiểu người tiêu dùng Việt, bước đệm đầu tiên tạo nên sự thành công

Hơn 20 năm hoạt động kinh doanh, AQUA đã chứng minh được uy tín với thị trường Việt Nam qua các hoạt động kinh doanh hiệu quả và khả năng linh hoạt, thấu hiểu đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam.

Theo ông Song Yujun - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Điện máy AQUA Việt Nam chia sẻ: Thị trường Việt Nam đang là một mắt xích quan trọng trong chiến lược phát triển của tập đoàn thời gian tới. Vốn là thương hiệu quen thuộc trong một thị trường đang phát triển mạnh với nhu cầu điện gia dụng ngày càng tăng, AQUA Việt Nam còn hướng đến xuất khẩu sang các thị trường khác như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines, góp phần nhanh chóng trong việc sớm đạt được mục tiêu mở rộng thị phần của tập đoàn trong khu vực Đông Nam Á.

Lấy nhu cầu khách hàng làm trọng điểm và chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng làm mục tiêu, công ty không ngừng nghiên cứu, cải tiến, tương tác, tiếp cận nhiều hơn với khách hàng để nắm bắt nhanh chóng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó mang đến cuộc sống chất lượng hơn cho người tiêu dùng Việt – vốn sẽ luôn thay đổi theo các xu hướng mới, cập nhật thông tin thường xuyên và luôn có những so sánh giữa các thương hiệu để đưa ra giải pháp mua sắm hiệu quả.

Mới đây nhất, AQUA Việt Nam đã tạo ra chiến dịch “Vượt trội mùa lễ hội” vào dịp Tết 2020, mang đến cơ hội để gắn kết với người tiêu dùng, khẳng định niềm tin về chất lượng sản phẩm, và tạo tiền đề cho các hoạt động đột phá của AQUA Việt Nam trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu thị trường điện máy gia dụng Việt Nam.

“Vượt trội mùa lễ hội” – cú hit gắn kết AQUA Việt Nam và khách hàng mục tiêu.

Để gia tăng mức độ gắn kết thương hiệu, AQUA Việt Nam đã tận dụng mùa lễ hội vào dịp cuối năm để lưu giữ dấu ấn trong tâm trí nhóm khách hàng mục tiêu, và tiếp cận với các khách hàng tiềm năng.

Dựa vào định vị thương hiệu và phân khúc sản phẩm, AQUA Việt Nam đã lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu là khách hàng trẻ từ 25 tuổi trở lên, đang sinh sống và làm việc ở thành phố lớn:

  • Các gia đình mới đang trong quá trình bắt đầu xây dựng tổ ấm, hoặc những người độc thân bắt đầu mua nhà, có ngân sách cố định để chi trả khi mua sắm.
  • Khách hàng thường chọn rất nhiều nguồn thông tin khi có nhu cầu mua sắm đồ gia dụng trong nhà như gia đình, bạn bè, trên các trang internet, v.v...
  • Tính năng cũng như các công nghệ mới luôn là những yếu tố quan tâm hàng đầu của nhóm đối tượng khách hàng này bên cạnh giá thành sản phẩm.
  • Yêu cầu cao về thẩm mỹ, sự tiện dụng, tối ưu không gian sống.

Có thể nói, việc nghiên cứu và tìm hiểu kỹ tâm lý nhu cầu của nhóm khách hàng trên là tiền đề để AQUA Việt Nam tạo ra chiến dịch “Vượt trội mùa lễ hội”, thông qua những hoạt động thú vị, gần gũi với xu hướng giải trí và nhu cầu tìm kiếm hiện tại với các mặt hàng điện tử gia dụng thiết yếu.

Những con số biết nói của “Vượt trội mùa lễ hội”

Mở màn chiến dịch, AQUA kết hợp cùng DaLAB ra mắt MV “Vượt trội mùa lễ hội” với giai điệu bắt tai, và phần lời dễ nghe, dễ nhớ và ai cũng có thể hát theo.

Với hướng tiếp cận đi từ âm nhạc và giải trí, kể từ khi ra mắt, MV đã ghi điểm với người nghe ngay khi phát sóng, với gần 150,000 view trong 3 ngày đầu phát sóng. Bám sát phong cách âm nhạc quen thuộc của DaLAB, MV nhanh chóng đi vào trí nhớ người nghe, giúp AQUA Việt Nam truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Từ niềm yêu thích MV, AQUA Việt Nam tạo điểm hẹn là tại Hộp quà khổng lồ, nơi khách hàng sẽ được và trải nghiệm trọn vẹn những lợi ích của các sản phẩm AQUA trong MV, cũng như thấy được một không khí chào đón Xuân Canh Tý 2020 mà AQUA Việt Nam muốn đem đến cho người tiêu dùng Việt thông qua các chương trình hoạt náo vui nhộn, các màn trình diễn âm nhạc ấn tượng với sự xuất hiện của DaLAB, cùng các món quà thú vị.

Hộp quà có mặt tại 2 TTTM lớn: SC Vivo City (TP.HCM) ngày 4 - 5/1 và AEON Mall Hà Đông (Hà Nội) ngày 11-12/1, mang đến nhiều niềm vui và các món quà bất ngờ cho hơn 3,000 người đến tham dự chương trình.

Cùng điểm lại hoạt động nổi bật của chiến dịch “Vượt trội mùa lễ hội” và những phản hồi tích cực của khách hàng.

Mỗi góc trang trí vừa là điểm nhấn để khách tham quan chụp hình lưu niệm, vừa là cơ hội để giúp AQUA giới thiệu những tiện ích độc đáo của sản phẩm đem lại một cách gần gũi hơn, để giúp hoàn thiện tổ ấm tiện nghi và hiện đại của các gia đình như: Tủ lạnh Flex cooling 4 cửa, Máy giặt lồng ngang với kích thước lồng giặt 525mm và Máy lạnh đứng Stylish cool…

Trong vòng 1 tháng diễn ra chiến dịch, AQUA đã thực sự mang đến nhiều trải nghiệm cho khách hàng. “Vượt trội mùa lễ hội” dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là đến nhóm khách hàng trẻ, cung cấp những thông tin bổ ích về chăm sóc nhà cửa, các sản phẩm gia dụng tiện ích để hoàn thiện tổ ấm khi đón năm mới.

Phương Thuỳ
Nguồn AQUA Việt Nam