Thị trường phần mềm quản lý: ứng dụng tỉ đô vẫn còn bỏ ngỏ

Thị trường phần mềm quản lý: ứng dụng tỉ đô vẫn còn bỏ ngỏ

Theo thông cáo phát đi vào ngày 14-1, KMS Solutions công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với tập đoàn Infor (Mỹ), tư vấn và cung cấp giải pháp số hoá quản lý kho vận và quản lý tài chính cho doanh nghiệp nội địa Việt Nam.

“Xu hướng chuyển đổi số của các doanh nghiệp nội địa đang dần bước sang giai đoạn thứ hai, nhưng ít nhiều bị cản trở đà tăng trưởng vì thiếu sự trợ giúp của các phần mềm và hệ thống quản lý thích hợp”, đại diện KMS cho biết.

Theo đó, thực trạng hệ thống công nghệ thông tin hiện nay còn rời rạc, thiếu liên kết và không kịp đáp ứng quy mô ngày càng mở rộng của đại đa số các doanh nghiệp lớn có tốc độ tăng trưởng cao.

Số hóa giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình hoạt động và tiết kiệm chi phí. Chẳng hạn, các phần mềm kế toán hiện đại có thể giúp doanh nghiệp giảm thời gian hoạch định tài chính đến 70% so với việc dùng công cụ Excel như thông thường, theo Infor.

Ông Lê Trần Bảo Duy, Giám đốc điều hành KMS Solutions (phải) và ông Fabio Tiviti, Phó giám đốc Infor khu vực Đông Nam Á, trong buổi ký kết hợp tác. Nguồn: KMS

Con số này cũng tương tự với lĩnh vực quản lý kho vận. Tuy nhiên, số liệu Hiệp hội dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) cho biết hiện nay mới chỉ có khoảng 15% doanh nghiệp ứng dụng phần mềm kho bãi vào hoạt động sản xuất, được Info dẫn lại.

Con số này cho thấy tiềm năng của thị trường phần mềm ứng dụng trong quản lý nói chung. “Tiềm năng phát triển và ứng dụng công nghệ của các doanh nghiệp Việt Nam dù cao nhưng vẫn còn bỏ ngỏ”, ông Fabio Tiviti, Phó giám đốc Infor khu vực Đông Nam Á, nhận định.

Công ty Dữ liệu quốc tế IDC gần đây ước tính thị trường phần mềm quản lý tài chính trên thế giới sẽ đạt 31,7 tỉ đô la vào năm 2022, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 5,4%. Trong khi đó, thị trường phần mềm quản lý kho vận vào năm 2025 sẽ đạt mức 4,6 tỉ đô la, con số tăng trưởng khoảng 14,1%, theo Transparency Market Research.

Được biết Infor là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp phần mềm chuyên ngành sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Infor hiện có khoảng 17.300 nhân viên và hơn 68.000 khách hàng tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong khi đó, KMS Solutions là đơn vị thành viên của KMS, chuyên tư vấn và cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp nội địa thông qua phạm vi hoạt động toàn cầu và quan hệ đối tác chiến lược với nhiều công ty công nghệ trên thế giới như Infor, Blue Ridge, GoodData, Katalon.

Dũng Nguyễn
Nguồn Saigon Times