“Vị ngon lạ, bừng Tết vui” – Góc nhìn quen mà lạ về Tết

“Vị ngon lạ, bừng Tết vui” – Góc nhìn quen mà lạ về Tết

Tết là dịp các thương hiệu đua nhau đẩy mạnh truyền thông để kích cầu mua sắm. Không nằm ngoài cuộc đua, thương hiệu thịt sạch G đã làm gì để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng với chiến dịch truyền thông dịp Tết đầu tiên?

Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam là một trong những nước tiêu thụ thịt heo và các sản phẩm làm từ thịt heo cao trên thế giới với tỷ lệ tăng trưởng khoảng 20% trong giai đoạn 2019-2025. Dù vậy, sản phẩm thịt heo và các sản phẩm làm từ thịt heo có thương hiệu ở Việt Nam chỉ chiếm tỷ trọng thấp trên thị trường. Hiện tại, người tiêu dùng chủ yếu là mua hàng từ các nguồn tự sản xuất và không thực sự rõ ràng nguồn gốc.

G – 15 năm xây dựng chuỗi sản xuất thịt heo khép kín

Câu chuyện về thương hiệu thịt sạch G đã bắt đầu bằng quá trình hơn 15 năm hình thành từng mắt xích trong chuỗi sản xuất thịt heo khép kín (3F Plus): thức ăn chăn nuôi đạt chuẩn GlobalGap, con giống Mỹ độc quyền, trang trại cách ly tuyệt đối với môi trường bên ngoài cùng quy trình sản xuất thịt mát.

Thấu hiểu nỗi lo của bà nội trợ về thịt heo sạch, G hiểu rằng việc kiểm soát toàn chuỗi từ trang trại tới bàn ăn là cách duy nhất kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhờ việc sở hữu và kiểm soát 100% chuỗi quy trình 3F Plus, thương hiệu giúp người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc toàn chuỗi từ chăn nuôi tới sản xuất của các dòng sản phẩm thịt sạch G. Không chỉ vậy, một lí do khác khiến người tiêu dùng tin tưởng đó là thương hiệu vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe và trở thành đối tác của nhiều khách sạn nổi tiếng như Sofitel hay Hotel Des Arts...

Các sản phẩm của thương hiệu đã trải qua quy trình kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt.

Với ưu thế nguồn thịt heo sạch chuẩn 3F Plus và nghiêm túc phát triển sản phẩm, thương hiệu thịt sạch G đã ra mắt thêm những dòng sản phẩm chế biến mới với hương vị mới mẻ như chả lụa bì ớt xiêm xanh, xúc xích trứng muối, khô heo phômai wasabi… mang đến giải pháp tiện lợi mà không kém phần thú vị cho cuộc sống bận rộn của các bà mẹ hiện đại.

Chiến dịch tung sản phẩm mùa Tết “Vị ngon lạ, bừng Tết vui”

Hướng đến mục tiêu đưa các sản phẩm được chế biến sẵn kể trên trở thành lựa chọn lí tưởng cho giỏ quà ngày Tết, thương hiệu tung ra chiến dịch “Vị ngon lạ, bừng Tết vui” trước Tết dương lịch – thời điểm đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội. Bởi lẽ đây là thời điểm hầu hết các nhãn hàng tập trung tổng lực cho hoạt động kích cầu mua sắm cuối năm.

Insight

Ý tưởng chiến dịch hình thành dựa trên chia sẻ của nhiều người tiêu dùng: “Tết gắn liền với giá trị gắn kết, sẻ chia. Tết cũng là dịp gia đình quây quần cùng nhau bên mâm cơm, chia nhau miếng chả miếng trứng, cười đùa vui vẻ. Nhưng nay ai cũng bận rộn, cũng có nhiều việc phải lo nên sự háo hức xung quanh mâm cơm Tết nay cũng không còn được như trước. Nhiều khi chỉ ước những giá trị cơ bản và trong lành của Tết quay lại bên mâm cơm đoàn viên”.

Ảnh từ quảng cáo Tết của G.

Concept chiến dịch

Là thời điểm dễ dàng khơi gợi nhiều cảm xúc về sự sum vầy, tình yêu thương gia đình từ người tiêu dùng nên concept “Tết sum vầy” hay “Gắn kết yêu thương” được nhiều thương hiệu lựa chọn. Cùng khai thác concept này, thử thách đặt ra cho G là làm sao tránh sa vào lối mòn của các thương hiệu khác và để lại dấu ấn đặc trưng trong tâm trí người tiêu dùng.

Thấu hiểu ý nghĩa gắn kết tình thân của mâm cơm ngày Tết, thương hiệu nhấn mạnh vào những hương vị độc đáo, phá cách kết hợp cùng những món ngon truyền thống của Tết xưa tạo nên những trải nghiệm mới mẻ, giúp mọi người gắn kết hơn trong không khí đoàn viên Tết nay.

Thực thi

Khai thác một insight không mới, nhưng cách thể hiện của thương hiệu vẫn tạo được hiệu ứng cảm xúc nhất định đối với nhóm khách hàng mục tiêu đồng thời lồng ghép được điểm khác biệt của sản phẩm. Cụ thể, thương hiệu khai thác câu chuyện gia đình với hình ảnh cuộc sống bận rộn vẫn còn hiện rõ trên từng thành viên trong mâm cơm ngày Tết, mọi người ít trò chuyện, kết nối với nhau và không thực sự tận hưởng niềm vui sum vầy như ngày xưa.

Quảng cáo “Vị ngon lạ - bừng Tết vui” của G.

Và các sản phẩm đến từ G với hương vị “ngon lạ” đã mang đến không khí “bừng Tết vui” cho tất cả thành viên trong gia đình, kéo cả nhà lại gần nhau hơn. Tất cả cùng tạm gác sự bận rộn sang một bên, chia sẻ khoảnh khắc sum vầy ngập tràn yêu thương ngày Tết.

Để lan tỏa câu chuyện thương hiệu thông qua mâm cơm Tết, G hợp tác với nhiều KOL uy tín được đông đảo khách hàng mục tiêu theo dõi như Hồng Vân, Quyền Linh, Ốc Thanh Vân và Việt Trinh. Các KOL này kể về những trải nghiệm tết chân thực xoay quanh mâm cơm Tết xưa và nay của chính họ. Nhờ đó, thương hiệu đã bước đầu thành công trong việc thu hút sự chú ý và cảm xúc của người tiêu dùng mục tiêu.

Song song với các hoạt động trên, thương hiệu cũng đặc biệt đầu tư vào bao bì, cho sản phẩm một vẻ ngoài chỉn chu với màu sắc tươi tắn cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để đạt được mục tiêu ban đầu của chiến dịch: trở thành một trong những lựa chọn cho giỏ quà ngày Tết.

Vẫn còn sớm để có thể đánh giá liệu chiến dịch Tết đầu tiên của thịt sạch G có thành công hay không, nhưng dưới góc nhìn mới về Tết qua hình tượng mâm cơm xưa và nay, câu chuyện của G đã mang tới cho người tiêu dùng sự đồng điệu trong cảm xúc dịp đoàn viên; đồng thời sự khác biệt này cũng góp phần làm đa dạng hóa bức tranh truyền thông mùa Tết 2020.

Nguồn G Kitchen