Việt Nam nằm trong chiến lược tăng trưởng chủ chốt của startup thời trang tỷ đô Zilingo

Việt Nam nằm trong chiến lược tăng trưởng chủ chốt của startup thời trang tỷ đô Zilingo

Nền tảng công nghệ có trụ sở tại Singapore trở thành chuỗi cung ứng toàn cầu khi mua lại công ty phần mềm dạng dịch vụ (SaaS) với trị giá 15,5 triệu USD bằng tiền mặt và cổ phiếu. Nền tảng này cho biết sẽ mang cơ hội số hóa cho các trung tâm sản xuất trong đó có Việt Nam.

Nền tảng công nghệ trong lĩnh vực thời trang Zilingo (trụ sở tại Singapore) vừa công bố mua lại công ty phần mềm nCinga Innovations (trụ sở tại Sri Lanka). Thỏa thuận này đánh dấu bước tiến thắng lợi của hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực.

Việc mua bán sẽ thúc đẩy áp dụng phần mềm Hệ thống quản lý điều hành sản xuất (MES) vào mạng lưới toàn cầu của Zilingo gồm 6.000 nhà máy và 75.000 doanh nghiệp, cho phép công ty truy cập vào các thị trường chưa được khai thác trước đây. Phần mềm MES sẽ tự động hóa các hoạt động trong khu vực sản xuất bằng cách cho phép truy cập dữ liệu trong thời gian thực khi đang vận hành.

Zilingo cho biết sẽ mang cơ hội số hóa cho các trung tâm sản xuất như Bangladesh, Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia. Startup về thời trang này hiện có kế hoạch tận dụng mạng lưới các nhà sản xuất toàn cầu của mình để phủ rộng kênh phân phối phần mềm, đặc biệt đến các thị trường sản xuất thời trang chính như Bangladesh, Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ…

Nền tảng công nghệ trong lĩnh vực thời trang Zilingo (trụ sở tại Singapore) vừa công bố mua lại công ty phần mềm nCinga Innovations.

Zilingo hiện xem Việt Nam và các thị trường Châu Á khác như một phần trong chiến lược tăng trưởng chủ chốt nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh B2B. Điển hình là vào cuối tháng 10 vừa qua, Zilingo đã kết nối với Hiệp hội Dệt May Việt Nam đem kỹ thuật số đến các xưởng may Việt Nam cũng như duy trì vị trí của họ là những trung tâm sản xuất lớn trong ngành công nghiệp thời trang.

Ông Cian O'Dowd, Trưởng phòng Phát triển Thị trường Zilingo cho biết: “Khi mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn tận dụng nền tảng của mình để đưa nhiều xưởng may tại đây bước vào thời đại kỹ thuật số đồng thời kết nối nguồn hàng Việt Nam với các thương hiệu thời trang toàn cầu ở phương Tây. Vai trò công nghệ nên được khai thác để tạo sự tăng trưởng toàn diện. Với bộ công cụ và dịch vụ của Zilingo, các doanh nghiệp thời trang sẽ được trang bị tốt hơn để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu”.

Zilingo được biết đến là một startup kỳ lân trong lĩnh vực thời trang. Đây là một nền tảng công nghệ thúc đẩy toàn bộ chuỗi cung ứng thời trang. Công ty được thành lập vào năm 2015 bởi Ankiti Bose và Dhruv Kapoor với tầm nhìn giúp các doanh nghiệp có trách nhiệm và hiệu quả có thể tiếp cận ứng dụng công nghệ trong chuỗi sản xuất của mình.

D. V
Nguồn ICT News