VeXeRe gọi vốn thành công từ ba nhà đầu tư châu Á

VeXeRe gọi vốn thành công từ ba nhà đầu tư châu Á

Vexere.com, nền tảng cung cấp vé xe khách trực tuyến và cũng là một công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ trong lĩnh vực vận tải hành khách, vừa công bố gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư châu Á tại vòng thứ 4 vừa qua.

Theo đó, VeXeRe nhận được dòng vốn từ ba nhà đầu tư uy tín ở châu Á như Woowa Brothers (Hàn Quốc), NCore Ventures (Hàn Quốc), Access Ventures (hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam, Indonesia và Hàn Quốc) cùng một nhà đầu tư ẩn danh.

Việc gọi vốn thành công sẽ là nguồn lực to lớn giúp VeXeRe tăng tốc trong hoạt động mở rộng thị trường trên cơ sở đầu tư công nghệ và cơ sở hạ tầng, phục vụ đa dạng các nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực vận tải và du lịch.

Thông tin cụ thể về số tiền đầu tư không được tiết lộ do thỏa thuận bảo mật giữa các bên liên quan, nhưng VeXeRe cho biết sẽ sử dụng khoản đầu tư này để đạt được các mục tiêu tăng trưởng vào năm 2020 và mở rộng qua các phân khúc khác. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh hơn vào các sản phẩm di động cho hành khách, nhà xe, tài xế ... để hỗ trợ tốt hơn cho ngành du lịch và vận tải.

Nhóm đồng sáng lập Công ty cổ phần VeXeRe, gồm ông Đào Việt Thắng, ông Trần Nguyễn Lê Văn, ông Lương Ngọc Long (từ trái sang phải). Ảnh: VeXeRe cung cấp

Ngoài các nhà đầu tư trong đợt gọi vốn này, Vexere.com đã từng gọi vốn thành công từ CyberAgent Capital (quỹ đầu tư rót vốn cho Tiki, Foody, Topica, Luxstay... tại Việt Nam), quỹ đầu tư Pix Vine Capital, Spiral Ventures và BonAngels. Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh với sự cạnh tranh khốc liệt, việc Vexere.com gọi vốn thành công sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của công ty, trên thị trường nội địa cũng như có khả năng mở rộng ra thị trường quốc tế.

Công ty cổ phần VeXeRe sẽ tiếp tục tập trung phát triển vào giao diện di động để cải thiện chất lượng dịch vụ. Với việc hoàn tất việc tích hợp với các sàn thương mại điện tử lớn và các ứng dụng thanh toán di động như MoMo, ZaloPay và VNPay, Vexere.com đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng trong tương lai gần.

Woowa Brothers là một startup kỳ lân đến từ Hàn Quốc, là công ty sở hữu ứng dụng giao đồ ăn Baemin đang hoạt động tại Việt Nam. Trong khi NCore Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm của NPC (National Plastic Company) - một công ty đại chúng chuyên sản xuất pallet nhựa và container hoạt động tại châu Á. Bên cạnh VeXeRe, quỹ này còn đầu tư vào Tiki và TheBank tại Việt Nam.

Access Ventures là một quỹ đầu tư mạo hiểm được mới thành lập năm 2017 và đầu tư tích cực trong khu vực, tập trung vào mảng B2B và công nghệ. Một số công ty được quỹ này đầu tư tại Việt Nam như MocaPay, Homedy, Ecotruck và Abivin (Việt Nam).

Thành lập từ tháng 7/2013, Công ty cổ phần VeXeRe là đơn vị đi đầu trong việc cách mạng hóa ngành xe khách Việt Nam với ba giải pháp chính: Đặt vé xe trực tuyến cho hành khách (trên website https://vexere.com và ứng dụng Vexere), phần mềm quản lí hiệu quả cho nhà xe (BMS - Bus Management System) và phần mềm hỗ trợ bán vé hiệu quả cho đại lý (AMS - Agent Management System).

Minh Chí
Nguồn Saigon Times