Quỹ đầu tư Hàn Quốc muốn đổ 860 triệu USD vào Việt Nam

Quỹ đầu tư Hàn Quốc muốn đổ 860 triệu USD vào Việt Nam

Cơ quan Hưu trí Hàn Quốc (NPS) và Tập đoàn đa ngành SK Group hợp tác ra mắt quỹ đầu tư 1.000 tỷ won (860 triệu USD) để đầu tư vào Việt Nam.

Mỗi bên sẽ đóng góp 500 tỷ won, Korean Investors hôm qua (18/12) trích lời các nguồn tin thân cận cho biết. Quỹ này sẽ được SKS Private Equity Hàn Quốc và Stonebridge Capital đồng quản lý. Từ năm 2011, NPS đã thành lập nhiều quỹ hợp tác với doanh nghiệp trong nước như thế này, để giúp các công ty mở rộng hoạt động ra nước ngoài.

Quỹ NPS - SK ra mắt sau khi SK Group rót 1 tỷ USD mua 6,1% cổ phần Vingroup hồi tháng 5. Năm ngoái, họ cũng mua 9,4% cổ phần Masan Group với giá 470 triệu USD.

Ngoài đầu tư, SK Group còn có thể cùng doanh nghiệp Việt đổ tiền lập công ty mới, được ưu tiên mua cổ phần khi các công ty này thực hiện M&A (mua bán - sáp nhập), và rót vốn vào các công ty con của họ sau khi niêm yết.

Đầu tháng này, SK còn cho biết sẽ lập quỹ 1.000 tỷ won cùng công ty đầu tư cổ phần tư nhân Trung Quốc Hillhouse Capital group để rót vốn cho các startup Trung Quốc. Họ cũng sẽ lập quỹ 1 tỷ USD cùng tổ chức dịch vụ tài chính Korean Teachers Credit Union để đầu tư xuyên biên giới.

Hà Thu
Nguồn VnExpress