94% người dùng Internet ở Việt Nam lên mạng hàng ngày

Có khoảng 94% người dùng ở Việt Nam sử dụng Internet hàng ngày và con số này tăng khoảng 30% trong hơn 2 năm qua, theo số liệu Bộ Thông tin và Truyền thông công bố tại Ngày Internet 2019 được tổ chức tại Hà Nội hôm 11/12.

Lượng người sử dụng Internet ngày càng tăng

Ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết năm 2019 dân số Việt Nam đạt mốc xấp xỉ 97 triệu dân, với 64 triệu người sử dụng Internet, tăng đến 28% so với năm 2017.

“Theo số liệu thống kê, có tới 58 triệu người dùng mạng xã hội trên thiết bị di động tính đến đầu năm 2019, con số này tăng đến 8 triệu người dùng so với năm 2018. Cùng với sự phát triển của công nghệ, các dòng điện thoại phân khúc tầm trung thấp liên tục được ra đời giúp cho nhiều người có thể dễ dàng sở hữu những chiếc điện thoại thông minh và tiếp cận với Internet,” ông Hải nói.

Có khoảng 94% người dùng Việt Nam sử dụng Internet hằng ngày. Ảnh minh họa: Vân Ly

Ông Hải còn cho hay, mặc dù dân số là 96.96 triệu người nhưng số thuê bao điện thoại đã được đăng ký lên tới hơn 143 triệu. Theo thống kê từ WeareSocial và Hootsuite, người dùng Việt Nam dành trung bình tới 6 giờ 42 phút mỗi ngày để tham gia các hoạt động liên quan tới mạng Internet. Có 94% người dùng Internet ở Việt Nam sử dụng Internet hàng ngày, số 6% còn lại sử dụng Internet ít nhất một lần trong tuần.

Về cơ sở hạ tầng, tốc độ truy cập Internet vẫn tăng trưởng hàng năm. Cụ thể theo báo cáo, tốc độ truy cập internet trung bình ở điện thoại là 21.56 MBPS (tăng 6.1% so với năm 2018) và ở máy tính là 27.18 MBPS (tăng 9.7%).

Phát triển Trung tâm dữ liệu Việt Nam

Cũng tại sự kiện nêu trên, Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC) đã ra mắt, quy tụ nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu như VNG CLOUD, Viettel, FPT, VNPT…

Có 94% người dùng Internet ở Việt Nam sử dụng Internet hàng ngày, số 6% còn lại sử dụng Internet ít nhất một lần trong tuần.

Mục tiêu của câu lạc bộ là thúc đẩy thị trường dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu ở Việt Nam, tăng cường sự liên kết nguồn lực giữa các doanh nghiệp Việt trong một thị trường non trẻ.

Dù được đánh giá là một trong những sân chơi đầy tiềm năng, tuy nhiên thị trường điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu Việt Nam vẫn chưa thực sự phát triển tương xứng với kỳ vọng. VNCDC ra đời với mong muốn kết nối, tập hợp và phát huy sức mạnh, nguồn lực của các doanh nghiệp Việt Nam, kiến nghị những chính sách khuyến khích hỗ trợ từ Chính phủ để tạo ra sự bùng nổ cho ngành dịch vụ điện toán đám mây trong nước. Sự góp mặt của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam trong CLB phản ánh rõ quyết tâm này.

Phát biểu tại lễ ra mắt với tư cách là Chủ nhiệm Câu lạc bộ, ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng giám đốc VNG Corporation chia sẻ: “Việt Nam đang nhắc rất nhiều đến chuyển đổi số, nhưng để chuyển đổi số thì không thể thiếu điện toán đám mây, với hai cấu phần là trung tâm dữ liệu và các công nghệ chuyển đổi trung tâm dữ liệu thành điện toán đám mây. Chính vì thế, Câu lạc bộ đã ra đời với sứ mệnh phổ cập các công nghệ trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây tới cho các doanh nghiệp Việt, thu ngắn khoảng cách về công nghệ, năng lực cạnh tranh giữa doanh nghiệp trong nước với nước ngoài, giúp cho doanh nghiệp Việt tối ưu hóa nguồn lực và tồn tại được trong kỷ nguyên số”.

Vân Ly
Nguồn Saigon Times