Trên 3 triệu đơn hàng trong ngày Online Friday

Trên 3 triệu đơn hàng trong ngày Online Friday

Số liệu tổng hợp qua 24 giờ trong Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 của Ban tổ chức cho thấy lượng đơn hàng đã đạt trên 3 triệu, tăng 67% so với năm 2018.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), cũng là Ban tổ chức sự kiện Online Friday ngày 6-12-2019, ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại Việt Nam đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

Cụ thể, đã có 95.000 sản phẩm chính hãng tham gia chương trình 720 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia chương trình, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình trên 3.840 doanh nghiệp và website bán lẻ.

Số liệu thống kê từ 50 doanh nghiệp trong số 720 doanh nghiệp tham gia chương trình cho thấy, trên 1,1 triệu đơn hàng giao dịch thành công trong ngày 6-12. Ban tổ chức ước tính số lượng đơn hàng toàn thị trường cho sự kiện này là đạt trên 3 triệu, tăng 67% so với năm 2018.

Đáng chú ý, có 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống; 35.000 lượt tải ứng dụng (app); 1,6 triệu lượt quét mã QR tham gia các chương trình trúng thưởng và gần 4.000 voucher đặt mua thành công qua hệ thống. Các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khoẻ và ẩm thực.

Người tiêu dùng trải nghiệm thương mại điện tử trong sự kiện Online Friday 6-12-2019.

Một điểm nhấn nổi bật của Online Friday 2019 là sự kiện BigOff trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử. Tham gia BigOff, người tiêu dùng đã có cơ hội tận tay tận mắt trải nghiệm công nghệ và mua sắm bằng QR Code trong thời gian từ ngày 6-12 đến 8-12 tại 3 thành phố lớn là Hà Nội (tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm), TPHCM (khu phố đi bộ Nguyễn Huệ), Đà Nẵng (khu vực đầu Cầu Rồng, công viên Bờ Đông).

Theo công bố của Ban tổ chức chương trình, năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình chỉ có hàng chính hãng "Every Friday" bắt đầu từ ngày 6-12 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (trên kho ứng cụng của hệ điều hành iOS và Android).

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thường niên vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12. Năm nay là năm thứ 6 liên tiếp, Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai.

Hùng Lê
Nguồn Saigon Times