Samsung Vina chỉ ra những "vi phạm" trong quảng cáo TV của LG

Samsung Vina chỉ ra những vi phạm trong quảng cáo TV của LG

Định không thông tin tới báo giới nhưng sau khi LG Việt Nam có những phản hồi tới truyền thông, Công ty điện tử Samsung Vina ngày 30/11/2019 đã chính thức lên tiếng "nói cho rõ" những "vi phạm" trong quảng cáo TV của LG.

Samsung Vina cho rằng, thứ nhất, quảng cáo của công ty LG đã sử dụng hình ảnh giống như trong quảng cáo của TV Samsung công nghệ QLED (ở phút 00:03 đến 00:05), xâm phạm quyền tác giả của công ty điện tử Samsung, vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ của Việt Nam.

Thứ hai, mặc dù là phim quảng cáo TV LG công nghệ OLED nhưng quảng cáo này đã sử dụng trái phép logo QLED của sản phẩm TV Samsung công nghệ QLED (00:46 đến 00:48).

Ngoài ra, quảng cáo còn đưa ra thông tin không chính xác nhằm ám chỉ QLED chỉ là một tên gọi, trong khi TV QLED là một công nghệ mới được Samsung phát triển dựa trên nền tảng chấm lượng tử, mang đến những điểm vượt trội về chất lượng hình ảnh so với TV LED thông thường mà vẫn giữ được độ bền tương tự.

Và thứ ba, theo Samsung Vina, phim quảng cáo TV LG công nghệ OLED còn đăng tải những thông tin không trung thực, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về khả năng của TV LG công nghệ OLED. Trong phần quảng cáo có hiển thị rằng "Không có chiếc LED TV nào có thể sánh bằng" nhưng không có một bằng chứng chân thực chứng minh cho tuyên bố nội dung quảng cáo này.

Samsung Vina cũng cho rằng các chuyên gia đánh giá TV OLED vẫn còn một số điểm yếu cố hữu chưa được khắc phục liên quan đến độ bền của sản phẩm, như hiện tượng lưu ảnh.

"Nhận thấy phim quảng cáo TV LG công nghệ OLED nói trên của công ty điện tử LG có nhiều thông tin gây nhầm lẫn và chưa xác thực, công ty điện tử Samsung Vina đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng và công ty điện tử LG để làm rõ các vấn đề đã nêu. Theo thông báo của cơ quan chức năng, LG có trách nhiệm giải trình cụ thể trước ngày 3/12/2019", Samsung Vina thông tin.

Công nghệ OLED của LG và QLED của Samsung từ khi xuất hiện đến nay vẫn cạnh tranh quyết liệt - Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 18/11, LG đã tung ra một TVC quảng cáo về OLED TV và đặc biệt là phát sóng nó trong thời gian quảng cáo giữa hai hiệp của trận đấu Việt Nam - Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại Vòng chung kết World Cup 2022. Hình ảnh đẹp, nội dung thú vị, minh họa rõ ràng, đoạn quảng cáo đã gây nhiều ấn tượng với người xem.

Theo tìm hiểu, tại TVC quảng cáo về OLED TV trong đó nội dung đoạn quảng cáo có nhiều phần so sánh giữa công nghệ OLED và LED, tuy nhiên không trực tiếp sử dụng khái niệm QLED.

Hình ảnh duy nhất mang nội dung "QLED" được LG biến tấu khéo léo thông qua việc thay đổi tên gọi của chiếc TV theo bảng chữ cái, gồm A, B, F, U, Q, K, S, T để gắn kèm khái niệm LED.

Trong đó tới phần QLED (công nghệ của Samsung), quảng cáo của LG đã dừng hình... hơi lâu.

Thủy Diệu
Nguồn VN Economy