Mobile marketing: Hiện thực và xu hướng

Mobile marketing (hay còn gọi là tiếp thị, truyền thông qua điện thoại di động) không dừng lại ở câu chuyện thử nghiệm.

Khảo sát về “Xu hướng marketing năm 2013” của StrongMail dựa trên kết quả khảo sát hơn 1.000 nhà quản lý doanh nghiệp và chuyên gia marketing cho thấy, năm 2013 sẽ chứng kiến sự bùng nổ của email marketing, mobile marketing và social media (truyền thông mạng xã hội). Đó là lý do các doanh nghiệp bắt đầu chú trọng đến mobile marketing trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu và sản phẩm.

Điển hình có thể kể đến chiến dịch “Én Khai Xuân” của Coca-Cola đã thực hiện trong thời gian gần đây. Trong vòng 6 tuần lễ đã đạt được 50.000 lượt tải ứng dụng về trên hai hệ điều hành iOS và Android, vượt xa mục tiêu ban đầu là 15.000 lượt tải. Trong khi, chiến dịch giới thiệu chuyến bay đến Bangkok của hãng hàng không VietJet cũng đã nhận được 13.500 click và 2.349 lượt đặt vé qua mạng.

Đứng đằng sau thành công của chiến dịch nói trên là Goldsun Focus Media với giải pháp quảng cáo trên điện thoại di động trên hệ thống Sosmart.vn của mình. Trong 50.000 lượt tải ứng dụng của chiến dịch Coca-Cola, gần 25.000 lượt được tải qua Sosmart.vn. Từ chiến dịch này, Coca-Cola đã phân bổ hơn 26 triệu lượt hiển thị quảng cáo sau cùng 76.000 lượt click.

Những điển hình này cho thấy, khi sử dụng giải pháp mobile marketing, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát được diễn biến của chiến dịch, phản hồi từ khách hàng và tính hiệu quả đến từng giây, từng phút. Ngược lại, với người tiêu dùng, họ sẽ tiếp cận được thông tin và sản phẩm từ doanh nghiệp ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ lúc nào họ muốn.

Theo Đại diện Nielsen Việt Nam, có khoảng 30% người sử dụng smartphone tiếp cận quảng cáo trên điện thoại với tín hiệu tích cực.

Theo bà Trần Thị Lan Thanh, Tổng Giám đốc Goldsun Focus Media, đơn vị sở hữu giải pháp quảng cáo tương tác trên di động Sosmart nhận định: “Mobile marketing đã đóng góp một cách hiệu quả vào các chiến dịch marketing tích hợp”. Vì sao? Theo Đại diện Nielsen Việt Nam, có khoảng 30% người sử dụng smartphone tiếp cận quảng cáo trên điện thoại với tín hiệu tích cực. Do đó, đã đến lúc xem smartphone là kênh quảng cáo mới, hiệu quả và tiết kiệm.

Mạng lưới Sosmart, hiện đang có một lượng truy cập lớn và đang tăng lên hàng ngày. Khoảng 65% những người sử dụng Internet qua điện thoại di động ở Việt Nam, tức khoảng 14 triệu người, đang sử dụng mạng lưới này, vì thế, việc thực hiện các chiến dịch thông qua Sosmart.vn sẽ giúp tăng độ phủ đến với khách hàng. Hơn nữa, những chiến dịch thông qua hệ thống này đều được đo đếm và đang cho thấy hiệu quả vượt trội đối với khách hàng mục tiêu.

Với sự thành công trong năm 2012, Diễn đàn Hiệp hội Mobile Marketing (MMAF) sẽ được tiếp tục tổ chức lần thứ hai vào ngày 23.10.2013 tại khách sạn Intercontinental. Sự kiện, do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) và đối tác Việt Nam, Goldsun Focus Media hợp tác tổ chức, nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam cập nhật thông tin công nghệ tiên tiến nhất, trải nghiệm những giải pháp và dịch vụ tiếp thị trên di đông với chất lượng cao theo chuẩn quốc tế.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư