Thuyền Xưa – tinh hoa của sản phẩm nước mắm 100% làm từ cá và muối biển

Thị trường nước mắm Việt Nam đang xuất hiện những thương hiệu được tin dùng – trong số đó phải nhắc đến Thuyền Xưa. Thương hiệu này nhanh chóng tiến vào hàng triệu căn bếp Việt với tuyên ngôn: “100% từ biển”, được ngầm hiểu như cam kết trả lại hương vị nước mắm được chắt lọc đậm đà nguyên chất.

Ra đời trong bối cảnh thị trường nước mắm toàn những “ông lớn”

Từ nhiều nghiên cứu chi tiết đối với các chị em nội trợ Việt, có thể thấy rằng hầu hết các gia đình Việt Nam đều cho rằng nước mắm mình đang dùng không thể làm từ 100% cá tự nhiên và chắc chắn vẫn có chất phụ gia. Chị Thế An (TP.HCM) khẳng định: “Tôi nghĩ nước mắm làm từ 100% cá hiện nay là rất hiếm vì giá thành sẽ rất cao, muốn tìm được nước mắm ngon đúng chuẩn thì một là tự mua tại các làng nghề nước mắm nổi tiếng, hai là phải chọn mua những thương hiệu cam kết đúng thành phần 100% tự nhiên và chấp nhận giá thành cao”. Chị Xuân Hoà (Hà Nội) chia sẻ: “Nước mắm ngon hay không phụ thuộc vào độ đạm của nó. Nước mắm truyền thống ngon khi được làm từ hai nguyên liệu hoàn toàn từ cá và muối, không có chất phụ gia sẽ phải có độ đạm dao động từ 30-45g/L. Dù có quảng cáo ngon đến đâu mà độ đạm không đạt thì cũng chỉ là quảng cáo mà thôi”.

Thị trường hiện nay với hàng trăm thương hiệu nước mắm nhưng lại hiếm sản phẩm sở hữu chất lượng thật sự. Tuy nhiên, người tiêu dùng chia sẻ rằng họ sẵn sàng trải nghiệm loại nước mắm mới có thành phần tự nhiên và độ đạm đúng chuẩn nước mắm nhĩ hảo hạng Việt Nam.

Poster cùng thông điệp “100% từ biển” của Thuyền Xưa.

Giá trị khác biệt và duy nhất của sản phẩm

Nắm bắt hạn chế về chất lượng mà rất ít thương hiệu nước mắm tại Việt Nam đáp ứng được, Thuyền Xưa ra đời với cam kết “100% từ biển”. Để chứng minh, Thuyền Xưa đưa ra ba đặc điểm cốt lõi làm nên giá trị khác biệt của thương hiệu:

1. 100% làm từ cá cơm than Phú Quốc

Không dừng lại ở việc chọn làng nghề Phú Quốc làm cơ sở sản xuất nước mắm nhĩ truyền thống Việt Nam, Thuyền Xưa hiểu rằng trong các loại nguyên liệu tự nhiên ủ ra nước mắm thì cá cơm than là loại có hàm lượng đạm cao nhất cùng hương vị rất riêng mà không một loại cá cơm nào thay thế được.

2. Ướp với muối biển tinh khiết Bà Rịa

Cá vừa rời khỏi lưới sẽ được ướp ngay lập tức với muối biển tinh khiết đã lưu kho ít nhất 3 tháng. Việc sử dụng muối tinh khiết Bà Rịa theo quy chuẩn này nhằm loại bỏ tạp chất gây vị mặn đắng chát, mang lại những hạt muối trắng tinh khiết nhất cùng vị mặn ngọt dịu đặc trưng.

3. Ủ chượp theo công thức truyền thống hàng thế kỷ

Phú Quốc được mệnh danh là quốc đảo nước mắm của người Việt và vang danh toàn thế giới. Đó là lý do Thuyền Xưa tuân thủ nghiêm ngặt công thức ủ chượp đã được truyền tụng hàng thế kỷ.

Khí hậu nhiệt đới gió mùa, độ ẩm cao kết hợp với gió biển ôn hoà của Phú Quốc đã tạo điều kiện hoàn hảo cho quá trình ủ chượp trong thùng gỗ, giúp gia tăng hương vị đậm đà rất riêng và bảo toàn tối đa độ đạm cho nước mắm nhĩ “made in Phú Quốc”.

Kết hợp 3 yếu tố trên, Thuyền Xưa đã tự tin cho ra đời sản phẩm nước mắm nguyên chất hoàn toàn khác biệt với chất lượng hảo hạng, độ đạm lên đến 40.

Hai dòng sản phẩm 33 và 40 độ đạm đang được giới thiệu trên thị trường của Thuyền Xưa.

Tiếp cận thị trường truyền thống mà hiệu quả

Nắm trong tay sản phẩm nước mắm chất lượng hảo hạng, cam kết mạnh mẽ về thành phần và quy trình cùng những chứng nhận uy tín trong nước và quốc tế, chiến lược truyền thông của Thuyền Xưa đạt hiệu quả cao hơn mong đợi:

1. Hàng trăm ngàn người ấn tượng với giọt nước mắm đầy nghệ thuật

Bằng TVC sử dụng công nghệ slow-motion độc đáo, Thuyền Xưa khéo léo truyền tải hình ảnh từng giọt nước mắm sánh quyện đẹp mắt. Đồng thời khẳng định độ đầu tư mạnh tay khi sử dụng robot Bolt Highspeed Cinebot trị giá hàng triệu USD chỉ có một tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay cho TVC lần này.

Qua những thước phim cực chuẩn, Thuyền Xưa tự hào cam kết thành phần sản phẩm chỉ hai nguyên liệu tự nhiên từ cá và muối. TVC “100% từ biển” được phát sóng trên kênh YouTube và fanpage Thuyền Xưa, trong các LCD thang máy ở trung tâm thành phố ở Hồ Chí Minh và Hà Nội ước tính nhận được hơn 200,000 lượt xem.

Hình ảnh giọt nước mắm đặc trưng Thuyền Xưa được đặt trên những bảng billboard lớn tại các vị trí giao thông trọng điểm ở hai thành phố lớn thật sự gây ấn tượng mạnh với người xem.

2. Cảm hứng mới về “100% từ biển” thông qua những câu chuyện hậu trường ít ai biết

Với thông điệp “100% từ biển", Thuyền Xưa được đông đảo các bà nội trợ có uy tín tại Việt Nam hoàn toàn đồng ý về chất lượng khi họ sử dụng và chia sẻ hình ảnh bữa ăn hằng ngày trên mạng xã hội. Đây được xem là sự thành công trong chiến dịch marketing khi được đông đảo người tiêu dùng chia sẻ.

Các bài đăng do bà nội trợ chia sẻ trên mạng xã hội về Thuyền Xưa thu hút hàng ngàn lượt tương tác cho thấy sự tò mò rất lớn của độc giả dành cho Thuyền Xưa.

3. Khách hàng đã trải nghiệm một lần mang đến cơ hội tin dùng sản phẩm

Tự tin với chất lượng nước mắm hàng đầu, Thuyền Xưa chọn thêm cách tiếp cận trực tiếp đến các bà nội trợ, người tiêu dùng thông qua hoạt động trải nghiệm mẫu thử tại các siêu thị lớn như: Aeon Mall, Lotte Mart thu hút cả triệu lượt khách tham quan. Hơn 10.000 mẫu thử/sản phẩm được tặng và nhận được nhiều phản hồi tích cực ngay tại gian hàng của thương hiệu. Ngoài ra, tại sự kiện Vietnam FoodExpo 2019 vừa qua, thương hiệu Thuyền Xưa tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hơn 3,000 khách tham quan và hàng trăm mẫu thử được phân phối tại gian hàng.

Đông đảo khách tham quan và trải nghiệm sản phẩm nước mắm Thuyền Xưa.

Hơn thế nữa, chiến lược phân phối sản phẩm thật sự bài bản giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm Thuyền Xưa ở hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch, các siêu thị lớn như Lotte, Aeon Mall và các chuỗi minimarts (Aeon Citimart, Ba Sạch, Satra Food…) và các trang thương mại điện tử như Tiki, Adayroi, Lazada… Đây tiếp tục là điểm cộng khiến thương hiệu ngày càng đến gần với người tiêu dùng.

Trong tương lai, đại diện Thuyền Xưa chia sẻ sẽ tiếp tục chiến lược phát triển kênh phân phối và gia tăng hiện diện ở các cửa hàng thực phẩm sạch theo xu hướng đang phát triển tại thị trường Việt Nam, đặc biệt tại các thành phố lớn. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng sẽ tập trung vào các kênh phân phối hiện đại như chuỗi các siêu thị, đại siêu thị, siêu thị mini và kênh thương mại điện tử để người tiêu dùng dễ dàng mua sắm và sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, Thuyền Xưa sẽ nghiên cứu và giới thiệu đa dạng hơn các sản phẩm khác để mục tiêu mang đến người tiêu dùng Việt giá trị của thực phẩm sạch, tốt cho sức khỏe.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm của Thuyền Xưa, độc giả có thể truy cập:

Fanpage: https://www.facebook.com/nuocmamnhithuyenxua/
Website: https://thuyenxua.vn/
Đặt hàng online (giao tận nơi): https://tiki.vn/nuoc-mam-thuyen-xua/c39166

Duy Đức
Nguồn Nước mắm nhĩ Thuyền Xưa