Apple vẫn kinh doanh tốt dù doanh số iPhone giảm đáng kể

Apple vẫn kinh doanh tốt dù doanh số iPhone giảm đáng kể

Apple đã nhanh chóng hành động khi mà thị trường điện thoại thông minh trở nên bão hòa. Apple nhanh chóng đẩy mạnh bán thêm phần mềm, dịch vụ và nhiều phụ kiện dành cho hơn 900 triệu chiếc iPhone.

Apple đang cho thấy Apple hoàn toàn có thể đứng vững kể cả nếu hoạt động kinh doanh iPhone có khó khăn. Apple công bố tăng trưởng doanh thu từ nhiều thiết bị và dịch vụ khác.

Công ty công nghệ lớn công bố doanh thu tăng 1,8% trong quý gần nhất lên 64,04 tỷ USD, nguyên nhân chính do doanh số bán một số loại thiết bị và dịch vụ như đồng hồ thông minh hay dịch vụ ứng dụng, thuê bao nhạc và thanh toán trên điện thoại di động tăng. Việc này giúp bù đắp cho việc doanh số bán điện thoại iPhone giảm 9,2%, doanh số bán iPhone đã giảm không ngừng trong suốt 1 năm qua.

Lợi nhuận giảm 3% xuống 13,69 tỷ USD. Lợi nhuận như vậy cao vượt dự báo của giới chuyên gia nhưng nó đánh dấu lần đầu tiên tính từ năm 2011 khi CEO Tim Cook lên nắm quyền lợi nhuận của Apple đã giảm 4 quý liên tiếp.

Lợi nhuận hoạt động của Apple đã tăng đáng kể từ năm 2017 khi Apple công bố dòng điện thoại mới với tính năng nhận diện khuôn mặt, đồng thời tăng mạnh đầu tư vào nghiên cứu và phát triển. Doanh thu và lợi nhuận của năm tài khóa tính đến tháng 9/2019 đều giảm và như vậy có năm giảm đầu tiên tính từ năm 2016.

Apple đã nhanh chóng hành động khi mà thị trường điện thoại thông minh trở nên bão hòa. Apple nhanh chóng đẩy mạnh bán thêm phần mềm, dịch vụ và nhiều phụ kiện dành cho hơn 900 triệu chiếc iPhone đang được sử dụng trên khắp thế giới. Công ty công bố doanh số bán dịch vụ tăng 18% còn doanh số bán các sản phẩm rời tăng 54% khi mà tai nghe AirPod tăng chóng mặt. Công ty đang mở rộng kinh doanh mảng giải trí khi mà vào thứ Sáu công bố dịch vụ mới cho Apple TV.

Trung Mến
Nguồn BizLive