Những chiến dịch tạo dấu ấn trên Tiktok

“Cực thịnh tất suy” là triết lý không đổi đối với vạn vật trong thế giới. Nếu như nói hiện nay Facebook Marketing đã bắt đầu bước chân vào thời kỳ suy thoái, thì chắc hẳn sự bùng nổ của Tiktok đã đưa ứng dụng “sinh sau đẻ muộn” này bước vào thời kỳ phát triển marketing mạnh mẽ nhất.

Sự bùng nổ mạnh mẽ của Tiktok xâm chiếm thị trường Việt Nam

Bắt nguồn từ những đoạn video ngắn thú vị và đầy tính nghệ thuật được lan truyền trên Facebook Việt Nam từ Tiktok Trung Quốc, có thể thấy, ngay khi chưa chính thức ra mắt thị trường Tiktok đã thu hút sự chú ý của giới trẻ Việt Nam. Đây chính là một bước "nhảy" đáng khen ngợi của Tiktok trong quá trình phát triển tại Việt Nam. Bản chất ứng dụng này là một nền tảng video ngắn, hỗ trợ người dùng bằng các hiệu ứng tự động, cho phép người dùng tự do sáng tạo các clip thể hiện cá tính của bản thân. Đặc trưng của Tiktok không chỉ thu hút người dùng mà còn thu hút cả những marketer đầy ý tưởng sáng tạo thú vị và mới mẻ.

Không thể phủ nhận, rất nhiều trào lưu trong giới trẻ hiện nay được lan truyền với tốc độ chóng mặt thông qua Tiktok. Cũng chính vì thế mà các nhà nhãn hàng đã và đang bắt đầu hướng tới nền tảng này với mong muốn đặt nền móng đầu tiên cho sự phát triển của Tiktok Marketing tại Việt Nam.

Những chiến dịch tạo dấu ấn trên Tiktok

Những người làm trong giới digital marketing đều biết, tỷ lệ hiển thị của Facebook thấp hơn rất nhiều so với lượng người theo dõi page, nhưng với Tiktok tỷ lệ này cao hơn rất nhiều. Do đó, những chiến dịch được triển khai trên Tiktok sẽ có khả năng thành công cao hơn rất nhiều so với các nền tảng đi trước.

Nắm bắt được xu hướng này, các nhãn hàng đã mạnh mẽ triển khai những chiến dịch Tiktok Marketing đầu tiên.

Điểm danh một số chiến dịch Tiktok Marketing ấn tượng:

  • Là một trong những nhãn hàng lớn đầu tiên triển khai chiến dịch Tiktok Marketing và đạt nhiều thành tích tại Việt Nam, Viettel đầu tư cho dự án quảng bá dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình với quy mô 100+ top hot Tiktoker (Top cao nhất Việt Nam) để tăng độ phủ sóng cho chiến dịch. Ở “Phát súng” đầu tiên, Viettel sử dụng Bích Phương và Quang Hải làm nhân vật chính quảng bá xuyên suốt, bao gồm cả Tiktok. Nhằm phủ rộng sự ảnh hưởng, Viettel triển khai vũ điệu “Viettel cộng cộng” vui tai, dễ thực hiện đến “tập khán giả” trẻ trung, năng động, thích thể hiện các điệu nhảy theo xu hướng mới. Viettel đã nhanh chóng để lại dấu ấn khi lượng video tham gia cover điệu nhảy của người dùng trên Tiktok tăng lên chóng mặt.

Chiến dịch Viettel ++ của Viettel.

Nhờ thành công vang dội ở chiến dịch đầu với 63,3 triệu view trên Tiktok, Minet trở thành đơn vị được Viettel tin tưởng tiếp tục cộng tác để triển khai chiến dịch thứ 2 - quảng bá gói cước ST15K với sự tham gia của 30 Influencer bằng hình thức chạy hashtag challenge: #cuumang và khuyến khích người dùng sáng tạo video có gắn sticker “ST15K” ngộ nghĩnh. Chiến dịch lần này Viettel lại một lần nữa gặt hái con số ấn tượng là 53 triệu lượt view.

  • Chiến dịch quảng bá cho sự kiện ra mắt tựa game online mới của VNG được Minet triển khai chính trên nền tảng Tiktok. Với thế mạnh là đối tác chiến của Top Hot Tiktoker - Minet lựa chọn những Influencer thuộc top đầu của nền tảng video ngắn bao gồm những cái tên nổi bật: Nguyễn Hường, Trà Đặng, An Nhiên - Bối Bối... Bằng hình thức chạy hashtag challenge #kiemthemobile và #vudieugamethu, Influencer đã nhảy cover lại các nhân vật nổi bật trong game nhằm tạo điểm nhấn đặc biệt để thu hút nhiều người dùng tham gia sáng tạo video mới thú vị. Campaign tạo dấu ấn mạnh mẽ khi đạt được 66,5 triệu view trên Tiktok.

Chiến dịch quảng bá tựa game online mới - Kiếm thế mobile.

  • Một trong những campaign rất thành công trong lĩnh vực beauty trên Tiktok thời gian gần đây chính là chiến dịch quảng bá dòng sản phẩm son kem lì nhẹ môi của Maybelline NewYork. Kết hợp tạo thử thách khoe tài vũ đạo trên nền nhạc năng động, vui vẻ và hình thức chạy hashtag challenge #sonnhebeatbox, người dùng khi tham gia sáng tạo điệu nhảy sẽ được gắn các sticker ngộ nghĩnh, đáng yêu do Tiktok thiết kế để gia tăng tính tương tác và tạo sự thích thú. Chiến dịch thu về 33,8 triệu view trên Tiktok.

Chiến dịch quảng bá sản phẩm son kem lì nhẹ môi của Maybelline NewYork.

Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực triển khai Tiktok Marketing, Minet đã giúp nhãn hàng tạo nên rất nhiều những chiến dịch ấn tượng, thành công khi đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng nên cộng đồng Tiktok Marketing. Với mạng lưới Influencer rộng lớn và khả năng triển khai chiến dịch Tiktok Marketing hiệu quả của mình, Minet chắc chắn sẽ phát triển hơn trong tương lai và trở thành đơn vị được nhiều nhãn hàng tin tưởng, hợp tác để chinh phục nền tảng sáng giá này.

Minet Asia là nền tảng số 1 về kết nối các Influencer với nhãn hàng và là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam triển khai 83% chiến dịch Marketing trên Tiktok. Minet cung cấp cho các nhãn hàng những giải pháp tối ưu nhất để chiến dịch Influencer Marketing và Tiktok Marketing thành công.

Tìm hiểu thêm về Tiktok Marketing:

Website: https://www.minet.asia/vi/

Fanpage: https://www.facebook.com/asiaminet/

Nguồn Minet Asia Corp