Guardian tạo dấu ấn với chiến dịch truyền thông đa kênh nhân dịp sinh nhật 8 năm và 100+ cửa hàng tại Việt Nam

Tính tới tháng 10 năm nay, Guardian đã chính thức có mặt tại Việt Nam được 8 năm với hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc. Thương hiệu đã kỉ niệm cột mốc quan trọng này với một chiến dịch truyền thông đa kênh hiệu quả và tạo được ảnh hưởng rộng rãi.

Thị trường Việt Nam được chiếm lĩnh phần lớn bởi những nhà bán lẻ trong nước với khả năng tăng trưởng cực nhanh. Nắm bắt được điểm này, tập đoàn Dairy Farm - nhà bán lẻ hàng đầu châu Á về chuỗi cửa hàng sức khoẻ và sắc đẹp, cửa hàng tiện lợi, siêu thị và đại siêu thị, đã quyết định đầu tư mang Guardian vào Việt Nam từ tháng 09/2011.

Đến nay, Guardian tự hào có hơn 100 cửa hàng tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Biên Hoà, Vũng Tàu, Đà Nẵng và cửa hàng online trên Shopee. Bên cạnh 500 thương hiệu đối tác chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp uy tín trong và ngoài nước, Guardian còn dày công nghiên cứu, sản xuất và giới thiệu một số sản phẩm chất lượng tới người tiêu dùng Việt như Guardian, Botaneco Garden, Be Youtiful, Happy Mask.

Và tháng 10/2019 này, nhân dịp sinh nhật 8 năm, Guardian tri ân khách hàng với một loại chương trình khuyến mãi ấn tượng, và đặc biệt là một chiến dịch truyền thông đa kênh hiệu quả.

Hình ảnh chủ đạo và TVC đầy ấn tượng gói gọn sứ mệnh của Guardian

Hình ảnh chủ đạo của chiến dịch truyền thông đa kênh nhân dịp sinh nhật 8 năm và 100+ cửa hàng của Guardian.

Với định vị là chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hàng đầu Việt Nam, Guardian không ngừng hoàn thiện mô hình cửa hàng của mình bằng cách nâng cấp và ra mắt mô hình cửa hàng mới với tên gọi Tornado+ nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm thoải mái, hiện đại và trẻ trung cho hàng triệu khách hàng Việt Nam. Từ đó, nhiệm vụ đặt ra cho thông điệp và hình ảnh chủ đạo của chiến dịch là khắc họa mô hình “Cửa hàng Khỏe đẹp” Tornado+ ấn tượng và lồng ghép sứ mệnh “Phủ mọi nơi – Mua mọi thứ - Cho mọi người”. Sử dụng xu hướng thiết kế 3D Art thịnh hành năm 2019 và sắc cam chủ đạo, Guardian đã tái dựng thành công không gian mua sắm đẹp mắt với phân khu rõ ràng và làm bật được tinh thần thương hiệu: năng động, trẻ trung, khỏe khoắn.

Hình ảnh chủ đạo đầy ấn tượng này cùng TVC 30s đã tiếp cận hơn 9 triệu lượt xem cùng các bình luận tích cực, chúc mừng cho cột mốc đáng nhớ này của Guardian Việt Nam.

Chiến dịch truyền thông đa kênh tạo ảnh hưởng rộng khắp

1. Influencer marketing

Bên cạnh sản phẩm truyền thông sáng tạo ấn tượng, Guardian đã đẩy mạnh chiến lược truyền thông sử dụng influencer nhằm lan toả sự kiện, với hàng loạt influencer có tầm ảnh hưởng lớn như ca sỹ Phương Ly, beauty blogger Hà Trúc, Khánh Linh The Face (Cô Em Trendy), Trang Lou,… và đông đảo hot teen Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn trẻ đã cùng nhau chia sẻ khoảnh khắc mua sắm tại Guardian, và kêu gọi fan hâm mộ đến chuỗi cửa hàng để nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn.

Hình ảnh các influencer mua sắm tại chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Guardian.

Chiến lược này đã giúp Guardian đạt được hơn 3 triệu lượt tương tác trên cả nước. Chỉ trong nửa cuối tháng 10 truyền thông xã hội gần như “phủ” màu cam bởi các hình ảnh mua sắm tại chuỗi cửa hàng khỏe đẹp. Đây được xem là chiến lược truyền thông đạt hiệu quả cao khi thu hút được lượng lớn khách hàng tương tác trên mạng xã hội và đến cửa hàng mua sắm, nhận ưu đãi.

2. Truyền thông tại điểm bán

Cũng như hầu hết các thương hiệu bán lẻ, việc tận dụng chiến lược marketing tại điểm bán là không thể thiếu để lan toả thông điệp chiến dịch, thúc đẩy doanh số thông qua:

Hoạt động kết nối với khách hàng

  • Bằng những vật phẩm trưng bày tại điểm bán cùng với quầy chụp ảnh xinh xắn thu hút sự tương tác của các beauty blogger, khách hàng.
  • Bằng sự kiện tri ân sinh nhật 8 năm và khai trương cửa hàng thứ 100 đầy náo nhiệt tại Aeon Mall Tân Phú Celadon ngày 19/10. Đây là sự kiện để Guardian tri ân 500 đối tác uy tín và những khách hàng đã luôn yêu quý Guardian. Sự góp mặt của nam ca sỹ Jun Phạm cùng beauty blogger Hà Trúc đã khuấy động không khí trở nên vô cùng vui tươi, sôi động. Đặc biệt trong sự kiện có hoạt động mở hộp quà khổng lồ để tặng 1000 phần quà cho khách hàng tham dự sự kiện. Hoạt động đã tạo nên một làn sóng mua sắm nhộn nhịp trong ngày sự kiện.

Hình ảnh Jun Phạm, Hà Trúc tại sự kiện khai trương của hàng Guardian thứ 100 tại Aeon mall Tân Phú Celadon ngày 19/10.

Hoạt động tri ân khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi:

Guardian tung ra những chương trình khuyến mãi cực lớn duy nhất trong năm, có thể kể đến chương trình khuyến mãi lên đến 50%; chương trình mua sản phẩm thứ 2 đồng giá chỉ 100đ trong các ngày 17-19/10 lần đầu tiên có mặt tại chuỗi các cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam. Và nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, Guardian còn chuẩn bị hơn 10.000 phần quà khi khách hàng mua hoá đơn trên 100.000đ tại hệ thống Guardian trên toàn quốc.

3. Quảng cáo đa kênh và chiến dịch tiếp cận

Chiến dịch thu hút tương tác được triển khai trên nhiều nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Google, Local Network, SMS… để đảm bảo tiếp cận tối đa đến lượng khách hàng tiềm năng.

Kết quả đã thu về gần 9 triệu lượt tiếp cận trên Digital, gần 200,000 lượt tương tác và thảo luận tích cực từ người dùng trên mạng xã hội, hơn 20 đầu báo đã đưa tin về chiến dịch và thu hút hơn 40 nghìn lượt tiếp cận. Trong đó, chỉ trong vòng 1 tuần trước ngày diễn ra sự kiện lớn tại Aeon Mall Tân Phú Celadon ngày 19/10, giới truyền thông đã đưa tin và thu về gần 12,000 lượt tương tác tích cực, thu hút hơn 5,000 lượt người tham gia và hơn 1,000 khách mua hàng tại cửa hàng Guardian Celadon trong sự kiện.

4. Phản hồi tích cực từ khách hàng

Khép lại chiến dịch, Guardian đã nhận rất nhiều lời chúc từ các fan cũng như 500 thương hiệu đối tác dành cho Guardian trên mạng xã hội. Những lời chúc chứng tỏ sự yêu mến của người dùng tới Guardian, góp phần khẳng định hơn nữa vị thế của thương hiệu trong lòng khách hàng.

Đơn cử một trong số đó, bạn Jessica Chau viết: “Chúc mừng sinh nhật 8 tuổi của Guardian. Chúc hệ thống ngày càng nhiều hơn, doanh số ngày càng lớn hơn. Điều mình ấn tượng nhất khi đến mua sắm tại cửa hàng Guardian là thái độ phục vụ tận tâm chu đáo của nhân viên cửa hàng, cùng với sự bày trí khoa học, dễ tìm kiếm sản phẩm đa dạng phong phú…”

Đáp lại yêu thương và tin tưởng của khách hàng, tin chắc rằng Guardian sẽ tiếp tục nghiên cứu để am hiểu hơn thị trường và đầu tư nhiều hơn vào từng cửa hàng, chiến lược phát triển sản phẩm cho đến chiến lược truyền thông. Cùng chúc cho Guardian giữ vững phong độ phát triển mạnh mẽ của mình không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn toàn thị trường Châu Á.

Duy Đức
Nguồn Guardian Vietnam