Savills ra mắt nền tảng kết nối co-working space với người dùng

Savills ra mắt nền tảng kết nối co-working space với người dùng

Savills Việt Nam vừa ra mắt trang điện tử kết nối dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc chung (co-working space) đến doanh nghiệp trong nước, ngày 23-10. Đã có 50 cơ sở cung cấp co-working space Việt Nam tham gia vào nền tảng quốc tế này.

Tập đoàn tư vấn bất động sản Savills Việt Nam cho hay Workthere.com, nền tảng niêm yết mặt bằng văn phòng linh hoạt trên trang điện tử, sẽ cung cấp dịch vụ niêm yết không gian làm việc chung, văn phòng dịch vụ và văn phòng linh hoạt tại Việt Nam, tư vấn cho thuê cho chủ nhà, các đơn vị vận hành và khách thuê qua đội ngũ tư vấn cho thuê thương mại của Savills Việt Nam.

Các cơ sở cung cấp không gian làm việc sẽ được niêm yết miễn phí trên Workthere và chỉ phải trả phí khi Workthere giới thiệu khách hàng thuê thành công với mức phí là 10% giá trị hợp đồng cho năm đầu tiên. Khách hàng tìm mặt bằng thuê cũng không phải tốn phí khi sử dụng Workthere để tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu.

Nền tảng kết nối co-working space và người dùng workthere.com.

Workthere được xem như một dịch vụ nhánh của bộ phận Tư vấn cho thuê thương mại của Savills Việt Nam. Với các hoạt động tư vấn cho thuê truyền thống, khách hàng thường có nhu cầu thuê mặt bằng văn phòng với diện tích lớn trong dài hạn, Savills sẽ là đơn vị tư vấn giữa khách thuê và chủ nhà. Với khách hàng có nhu cầu thuê linh hoạt hơn như thuê diện tích nhỏ, theo bàn với thời hạn linh động, Workthere sẽ đại diện tư vấn. Dịch vụ nhánh, Workthere sẽ hoàn thiện dịch vụ tư vấn cho thuê thương mại của Savills Việt Nam, đơn vị tư vấn giữa khách thuê và đơn vị cung cấp không gian làm việc linh hoạt.

Ông Cal Lee, người sáng lập Workthere toàn cầu cho biết Workthere ra đời tại Anh vào tháng 2-2017 và đã có mặt ở 8 quốc gia: Singapore, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ireland, Hà Lan và Mỹ. Tại Việt Nam, Workthere đã niêm yết khoảng 50 cơ sở cung cấp không gian làm việc linh hoạt ở Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và sẽ tiếp tục mở rộng thêm mạng lưới.

Theo báo cáo của Savills, nguồn cung mặt bằng co-working space trong nước đã tăng lên 64% từ 2018 đến 2019. Khoảng 57% của tổng quy mô giao dịch văn phòng đến từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, 85% trong đó đến từ mặt bằng co-working. Với hoạt động mở rộng mạnh mẽ của cả đơn vị vận hành trong nước và quốc tế, phân khúc bất động sản này sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh trong vài năm tới.

Yann Deschamps, người quản lý Workthere châu Á - Thái Bình Dương nhận định: “Nhu cầu mặt bằng văn phòng linh hoạt tại Việt Nam sẽ tiếp tục đến từ người lao động tự do, công ty khởi nghiệp, và doanh nghiệp nhỏ trong nước và quốc tế”.

Mỹ Huyền
Nguồn Saigon Times