Nhà đầu tư Mỹ rót tiền, giành thị trường nệm

Nhà đầu tư Mỹ rót tiền, giành thị trường nệm

Hơn một năm sau khi nhận khoản vốn đầu tư 100 tỉ đồng từ Quỹ đầu tư Mekong Capital, ngày 12-10, Công ty cổ phần Vua Nệm đã công bố thành viên mới của hội đồng quản trị, ông Craig Schmeizer, người sáng lập Resident Home và Nectar Sleep, thương hiệu bán nệm của Mỹ.

Tuy nhiên Vua Nệm không công bố số cổ phần cũng như số tiền mà ông Craig Schmeizer đầu tư vào công ty này. Ông Craig Schmeizer cho biết, ông biết đến Vua Nệm thông qua quỹ đầu tư Mekong Capital.

Resident Home (www.residenthome.com) là công ty thương mại điện tử về bán lẻ nệm và nội thất lớn tại Mỹ và Anh với thương hiệu Nectar Sleep (www.nectarsleep.com). Nối tiếp sự thành công của Nectar Sleep, Resident phát triển thêm 3 thương hiệu nệm khác là Dreamcloud Sleep (www.dreamcloudsleep.com), Awara (www.awarasleep.com), and Level Sleep (www.levelsleep.com), đồng thời mở rộng sang lĩnh vực nội thất với các thương hiệu Wovenly (thảm), Bundle (ghế sofa) và Cloverlane (cung cấp toàn bộ đồ nội thất).

Tính đến năm 2019, chỉ sau 3 năm hoạt động, Resident phân phối trực tiếp qua các trang thương mại điện tử và mạng lưới hơn 1.500 cửa hàng đối tác tạo ra doanh thu ước tính khoảng 400 triệu đô la Mỹ. Trong kết quả đánh giá về 1.000 công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, Resident trở thành nhà bán lẻ thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Bắc Mỹ được bình chọn bởi Internet Commerce and Digital Commerce360.

Ông Craig Schmeizer (giữa), thành viên hội đồng quản trị của Vua Nệm. Ảnh: Vân Ly

Ông Nguyễn Vũ Nghĩa, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vua Nệm cho biết, sự có mặt của ông Craig Schmeizer trong hội đồng quản trị, người có kinh nghiệm dày dặn về lĩnh vực tiếp thị số và phát triển doanh nghiệp, sẽ giúp Vua Nệm đẩy mạnh kênh trực tuyến để tiếp cận khách hàng, giúp công ty đạt mức tăng trưởng theo kế hoạch đã đề ra.

“Ông Schmeizer là nhân tố đặc biệt giúp Vua Nệm hình thành và hiện thực hoá các chiến lược của công ty”, ông Nghĩa nói.

Sau 12 năm có mặt trên thị trường phân phối nệm, hiện nay Vua Nệm đã mở rộng hệ thống lên 59 cửa hàng tại 19 tỉnh và thành phố trên cả nước, đặt kế hoạch phát triển lên hơn 300 cửa hàng bán lẻ nệm vào năm 2023. Công ty đang có kế hoạch phát hành cổ phiếu (IPO) vào năm 2023.

Ông Craig Schmeizer cho biết hiện nay Vua Nệm mới chiếm 1% thị phần thị trường nệm tại Việt Nam và ông muốn hỗ trợ để công ty chiếm 3-5 hoặc 10% thị phần. Ông cho biết thời gian tới Vua Nệm sẽ thu hút sự tìm kiếm của khách hàng trên kênh kĩ thuật số. Bởi với sản phẩm nệm, khách thường có nhu cầu mới tìm kiếm thông tin chứ không phải tìm cho vui như với các sản phẩm khác.

Vân Ly
Nguồn Saigon Times