Giải mã nền tảng quảng cáo ứng dụng Push notification

Sau 6 tháng "thai nghén", ngày 10/10 vừa qua, AdFlex đã cho ra mắt "đứa con tinh thần" Pushtimize - nền tảng quảng cáo ứng dụng Thông báo đẩy (Push notification) đầu tiên tại Việt Nam. Ứng dụng này được dự đoán sẽ mang đến một làn gió mới cho cộng đồng làm marketing chuyên nghiệp trong thời gian tới.

Ngày 10/10 vừa qua, tại toà nhà Dolphin Plaza số 6 Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, Hà Nội, AdFlex tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm Pushtimize - nền tảng quảng cáo sử dụng push notification đầu tiên tại Việt Nam với sự tham gia của nhiều khách mời nổi tiếng trong lĩnh vực MMO, Affiliate Marketing. Pushtimize đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực đến từ phía khách mời về những đặc điểm ưu việt của nền tảng như hiệu quả cam kết mang lại, vận hành dễ dàng,...

Push notification có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều người. Nếu bạn để ý, nhiều trang web khi bạn truy cập trên một số trình duyệt như Chrome hay Firefox sẽ hiện một thông báo nhỏ ở phía trên góc trái trình duyệt.

Khi người đọc bấm Cho phép, nghĩa là thiết bị đó đã trở thành một subscriber của trang web, và chủ sở hữu trang web có thể gửi các thông báo đẩy (Push Notification) tới thiết bị đó bất cứ lúc nào. Và Pushtimize chính là nền tảng quảng đầu tiên áp dụng hình thức này. Vậy chạy quảng cáo bằng Pushtimize sẽ như thế nào, sự khác biệt với các hình thức quảng cáo khác ra sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều đó.

Pushtimize phù hợp với những ai?

Nền tảng này phù hợp với tất cả những người có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, buôn bán, hay muốn có thêm nhiều traffic đổ vào website/landing page.

Chính vì Facebook và Google là những kênh quá thông dụng và dễ tiếp cận nên ngày càng bị cạnh tranh gay gắt, khiến chi phí ngày càng tăng, giá click và chuyển đổi ngày càng đắt đỏ hơn. Điều này dẫn đến các nhà quảng cáo luôn phải “vận động" để tìm ra nhiều cách tiếp cận khách hàng mới hơn, ngách hơn và hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn.

“Nhận thấy khó khăn đó, việc AdFlex ra mắt Pushtimize giúp các nhà quảng cáo có thêm một lựa chọn trong việc mở rộng nguồn traffic có chất lượng và hiệu quả với chi phí rẻ hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo truyền thống quen thuộc.", CEO của AdFlex, ông Nguyễn Đăng Hiếu nêu lí do ra đời nền tảng Pushtimize.

CEO của AdFlex, ông Nguyễn Đăng Hiếu nêu lí do ra đời nền tảng Pushtimize.

Pushtimize - Nền tảng trung gian giúp phân phối quảng cáo

Về bản chất, Pushtimize là nền tảng trung gian giữa các nhà xuất bản nội dung và hiển thị quảng cáo sử dụng thông báo đẩy.

Push notification là một tính năng được các trình duyệt hỗ trợ, giúp các nhà xuất bản nội dung, chủ website có thể tận dụng để gửi các thông báo tới các thiết bị của người dùng đã đồng ý nhận các thông báo này. Tuy nhiên, với nhu cầu mang lại doanh thu cao nhất cho website, nhiều nhà xuất bản cho phép các nhà quảng cáo thông qua việc sử dụng nền tảng Pushtimize để gửi thông báo tới các thiết bị đó.

Chính vì vậy, với các nhà xuất bản nội dung hoặc chủ website có thể hợp tác với Pushtimize để cung cấp và làm phong phú nguồn thiết bị có thể hiển thị quảng cáo và nhận mức hoa hồng cao; trong khi các nhà quảng cáo tham gia đấu giá để các quảng cáo được đẩy (push) về thiết bị của người dùng.

Mô hình cũ, nhưng cách thức hoàn toàn mới tại Việt Nam

Việc Pushtimize đóng vai một nền tảng trung gian phân phối và hiển thị quảng cáo là mô hình không xa lạ, nhưng sử dụng thông báo đẩy (push notification) để gửi trực tiếp thông tin quảng cáo tới thiết bị của người dùng lại là một cách thức hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Ông Cường Jacky - Đại diện đến từ AdFlex chia sẻ về nền tảng Pushtimize.

Các quảng cáo được đẩy về thiết bị người dùng có một ưu điểm rất lớn, đó là quảng cáo dạng này đạt đến 100% tỉ lệ xem, dẫn đến tỉ lệ click quảng cáo (CTR) rất cao. Quảng cáo được đẩy về dưới dạng một thông báo từ ứng dụng (notification) nên người sử dụng thiết bị luôn chú ý. Các loại hình quảng cáo truyền thống như đặt vị trí trên một trang web, có thể vẫn được tải và tính lượt hiển thị, nhưng có thể người xem chưa kéo đến khu vực đó hoặc nội dung trang web lẫn quảng cáo khác quá nhiều khiến tỉ lệ đã xem thực tế là dữ liệu khó đo đếm.

Pushtimize cũng hỗ trợ cơ chế RTB (real-time bidding - đấu giá tự động) cho phép các nhà quảng cáo cạnh tranh và nhắm đối tượng theo thời gian thực với mức khởi điểm CPC rất thấp, chỉ từ 250đ/click. Được xây dựng dựa trên các công nghệ mới nhất, Pushtimize là một nền tảng mở. Điều này cũng cho phép kết nối với mạng quảng cáo mở khác để sử dụng trực tiếp nguồn tài nguyên dữ liệu của Pushtimize.

Bằng kinh nghiệm và hệ thống dữ liệu lớn được thu thập trong gần 10 năm làm trong lĩnh vực thương mại điện tử - tiếp thị liên kết không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn mạnh sang các nước Đông Nam Á, AdFlex tự tin cung cấp nguồn traffic chất lượng cho các nhà quảng cáo, cũng như một nền tảng kiếm tiền minh bạch - gia tăng doanh thu cho các nhà xuất bản. Hiện tại, dù mới ra mắt nhưng Pushtimize đã có nguồn traffic chất lượng tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Theo đại diện của AdFlex, trong tương lai gần, Pushtimize cũng có kế hoạch kết nối với nhiều các kho dữ liệu người dùng của các đơn vị khác cũng như tìm kiếm các nhà xuất bản nội dung chất lượng, nhằm mở rộng nguồn traffic đa dạng, giúp các nhà quảng cáo thu được nhiều chuyển đổi chất lượng hơn với chi phí thấp hơn.

Khách mời trải nghiệm sản phẩm Pushtimize.

Sự xuất hiện của Pushtimize đã giúp bổ sung vào hệ sinh thái của AdFlex, góp phần tạo nên sự hài hoà và bền vững trong hệ thống. Hệ sinh thái này qua gần 10 năm khởi nghiệp đã đem lại những giá trị to lớn, không chỉ là nguồn doanh thu lớn cho các đối tác, mà còn cung cấp giải pháp toàn diện trong các bài toán về phân phối, quảng cáo, tiếp thị.

Đăng kí trải nghiệm Pushtimize tại đây: https://pushtimize.com

Nguồn AdFlex