Chủ hãng kem Merino và Celano thu về hơn 4 tỷ đồng mỗi ngày

Chủ hãng kem Merino và Celano thu về hơn 4 tỷ đồng mỗi ngày

Lũy kế 9 tháng, Kido Foods báo lãi trước thuế 180 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ 2018, vượt chỉ tiêu lợi nhuận của cả năm trước 3 tháng.

Công ty Cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods) vừa công bố báo cáo kinh doanh quý III với mức tăng trưởng mạnh về doanh thu, lợi nhuận. Kido Foods là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu kem Merino, Celano và sữa chua Wel Yo.

Trong quý III, Kido Foods đạt doanh thu thuần 391 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018. Theo ban lãnh đạo công ty, kết quả tăng trưởng đến từ việc tổ chức và tái cấu trúc bộ phận bán hàng, tập trung phát triển mở rộng khách hàng mới và các nhóm sản phẩm kem cốt lõi, các sản phẩm kem mới.

Doanh thu tăng trong khi giá vốn hàng bán giữ nguyên nên lợi nhuận gộp của ông chủ thương hiệu Merino, Celano tăng thêm 22% từ 187 tỷ đồng lên 229 tỷ đồng.

Trong kỳ kế toán vừa qua, chi phí tài chính của Kido Foods giảm từ 5 tỷ còn 1 tỷ, chi phí bán hàng cũng giảm từ 156 tỷ xuống 140 tỷ. Riêng chi phí quản lý doanh nghiệp tăng nhẹ từ 26 tỷ lên 27 tỷ đồng.

Nhờ đó, Kido Foods ghi nhận lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh 61 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước chỉ là 409 triệu đồng.

Sau khi trừ đi các khoản thu nhập, chi phí khác, Kido Foods báo lãi trước thuế 62 tỷ đồng. Chỉ tiêu này của doanh nghiệp vào quý III/2018 chỉ đạt 1 tỷ đồng. Lãi ròng của doanh nghiệp là 49 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng, Kido Foods đạt doanh thu thuần 1.157 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Trung bình mỗi ngày, chủ thương hiệu Merino, Celano thu về hơn 4 tỷ doanh thu. Lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp là 180 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với con số 53 tỷ của 9 tháng đầu năm 2018.

Đồ họa: Việt Đức.

Năm nay, Kido Foods đặt mục tiêu doanh thu thuần 1.464 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 150 tỷ đồng. Như vậy, ông chủ thương hiệu Merino và Celano đã hoàn thành 79% kế hoạch doanh thu và vượt kế hoạch lợi nhuận khi năm 2019 vẫn còn quý IV.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, Kido Foods chiếm hơn 40% thị phần kem của Việt Nam tính đến cuối năm 2017. Doanh nghiệp này cũng khẳng định mình là "vua ngành lạnh" của Việt Nam hiện tại.

Cổ đông chi phối Kido Foods là Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido với 65% vốn góp. Tập đoàn Kido có tiền thân là Tập đoàn Kinh Đô. Ngoài ngành hàng lạnh với các sản phẩm kem, sữa chua của Kido Foods, tập đoàn Kido cũng đang kinh doanh ngành hàng khô với sản phẩm dầu ăn thương hiệu Tường An, Vocarimex.

Kido Foods là công ty được Kido thành lập để mua lại nhà máy kem Wall’s của Unilever vào năm 2003, với vốn điều lệ ban đầu 30 tỷ đồng. Đây là thương vụ hiếm hoi một doanh nghiệp nội mua lại dây chuyền, nhà máy sản xuất của một tập đoàn đa quốc gia vào thời điểm đó.

Năm đầu tiên tiếp nhận nhà máy của Unilever, doanh thu của Kido Foods đạt 40 tỷ. Năm 2015, doanh nghiệp lần đầu tiên cán mốc doanh thu nghìn tỷ.

Việt Đức
Nguồn Zing News