Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong những phụ nữ quyền lực nhất châu Á 2019

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong những phụ nữ quyền lực nhất châu Á 2019

Tạp chí Forbes danh tiếng vừa công bố danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2019 với danh sách 25 doanh nhân nổi bật nhất châu Á, những người góp phần xây dựng và phát triển kinh tế khu vực.

Các nữ doanh nhân trong danh sách là những người xuất sắc trong các hoạt động kinh tế, những người đã vượt qua những thách thức định kiến và phá vỡ các rào cản đối với phái nữ để khẳng định tên tuổi, tạo dựng thành công trong lĩnh vực của mình.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet (Việt Nam)

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là đại diện Việt Nam xuất hiện nổi bật trên trang bìa của số đặc biệt công bố danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á của Forbes.

Theo Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ duy nhất khởi nghiệp và điều hành một hãng hàng không lớn hàng đầu Việt Nam - Vietjet Air. Thành công của bà Nguyễn Thị Phương Thảo trong vai trò một nữ doanh nhân, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp lớn đã giúp bà trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam, nữ tỷ phú tự thân giàu có nhất khu vực Đông Nam Á với giá trị tài sản ròng lên tới 2,5 tỷ USD.

Bà Tan Hooi Ling - Đồng sáng lập, COO Grab (Singapore)

Cùng xuất hiện trang bìa Forbes với nữ tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam, bà Tan Hooi Ling - người đồng sáng lập, COO của Grab, doanh nghiệp trị giá 14 tỷ USD. Nữ doanh nhân 35 tuổi, có bằng MBA Đại học Harvard (Hoa Kỳ) đã cùng với người đồng sáng lập Anthony Tan thu về hơn 9 tỷ USD kể từ khi Grab ra mắt năm 2012. Là giám đốc vận hành, bà Tan tập trung vào việc tăng thị phần tại 8 quốc gia và 336 thành phố mà Grab đang hoạt động.

Bà Akiko Naka - Sáng lập Wantedly (Nhật Bản)

Tại Nhật Bản, quốc gia có tỷ lệ phụ nữ nắm giữ các vị trí điều hành chỉ khoảng 7,7%, bà Akiko Naka, 24 tuổi đã tự khai phá con đường của riêng mình khi lập ra trang web tìm kiếm việc làm Wantedly vào cuối năm 2017. Wantedly đã niêm yết thành công trên thị trường chứng khoán Tokyo vào cuối năm 2017. Kể từ đó, giá cổ phiếu Wantedly đã tăng gấp ba lần và nâng vốn hóa thị trường của công ty lên tới 29 tỷ yên.

Bà Falguni Nayer - Nhà sáng lập và CEO Nykar (Ấn Độ)

Sau gần 20 năm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư, bà Nayer bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của riêng mình. Năm 2012, Nayer nghỉ việc tại Kotak Investment Banking, đầu tư 2 triệu USD và cho ra đời thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm Nykaa. Hiện Nykaa có 46 cửa hàng tại khắp Ấn Độ và 45 triệu lượt khách ghé thăm website và app mỗi tháng.

Với 25 tên tuổi nữ doanh nhân mới mỗi năm cùng những câu chuyện thành công của các nữ doanh nhân xuất sắc, Forbes kỳ vọng danh sách nữ doanh nhân quyền lực sẽ truyền cảm hứng cho tất cả mọi người, góp phần tôn vinh những người đã góp phần quan trọng phát triển kinh tế khu vực, thế giới.

PV
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn