Đồng Nai hợp tác với Bosch phát triển nhân lực chất lượng cao

Đồng Nai hợp tác với Bosch phát triển nhân lực chất lượng cao

Ngày 26-9, Bosch Việt Nam và UBND tỉnh Đồng Nai ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nhằm đáp ứng những yêu cầu của địa phương trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Mục tiêu của thỏa thuận là nhằm tạo sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp và các bên liên quan nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có cơ hội tiếp cận công nghệ 4.0, từ đó các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thể tiếp thu, làm chủ và khai thác, vận hành hiệu quả những tiến bộ của cuộc Cách Mạng Công Nghiệp 4.0.

Thỏa thuận này cũng nhằm tạo điều kiện hợp tác chặt chẽ giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh Đồng Nai với Bosch Rexroth trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao bản thỏa thuận hợp tác với ông Mallikarjuna Guru, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam sau khi ký kết. Ảnh: Bosch cung cấp

Theo đó, các bên đồng thuận hợp tác chặt chẽ với nhau trong lĩnh vực đào tạo và chương trình I4.0, gồm: đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của các cơ sở giáo dục dạy nghề trong tỉnh về kiến thức công nghệ 4.0 và các nghề có thế mạnh của Bosch Rexroth như tự động hóa, cơ điện tử, khí nén - thủy lực…; cập nhật, bồi dưỡng kiến thức công nghệ mới. Hoạt động đào tạo chủ yếu tại Đồng Nai và có thể đào tạo nâng cao ở nước ngoài nếu cần thiết.

Bên cạnh đó, việc hỗ trợ các trường xây dựng, điều chỉnh các chương trình đào tạo theo mô hình công nghiệp 4.0, lồng ghép các kỹ năng về công nghiệp 4.0 vào các chương trình đang đào tạo; hoặc tổ chức các hội thảo để phổ biến, cung cấp thông tin, chia sẻ kiến thức nhằm nâng cao nhận thức về lĩnh vực công nghiệp 4.0 cũng được hai bên đặt ra.

Ông Mallikarjuna Guru, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam, cho rằng bắt kịp xu hướng và ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào sản xuất, đào tạo,… trở thành một yếu tố quan trọng để gia tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số hóa. Với nền tảng công nghệ truyền động và điều khiển sâu rộng, cùng những kinh nghiệm ứng dụng thực tiễn, Bosch mong muốn truyền đạt những kiến thức và công nghệ này cho sinh viên/học viên một cách đầy đủ và thực tế nhất.

Bosch có văn phòng chính tại TPHCM, với các văn phòng chi nhánh tại Hà Nội và Đà Nẵng, và một nhà máy giải pháp hệ thống truyền động ở tỉnh Đồng Nai để sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT) trong ô tô. Ngoài ra, Bosch còn vận hành một trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp (Công ty TNHH Robert Bosch Engineering & Business Solutions Việt Nam), cũng như một Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ ô tô tại TPHCM.

Lê Hoàng
Nguồn Saigon Times