Chuỗi GS25 bắt đầu nhượng quyền để mở rộng mạng lưới

Chuỗi GS25 bắt đầu nhượng quyền để mở rộng mạng lưới

Chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 GS25 đến từ Hàn Quốc sẽ bắt đầu thực hiện nhượng quyền thương mại thứ cấp cho các đối tác từ đầu tháng 10 tới đây sau gần 2 năm gia nhập thị trường Việt Nam bằng liên doanh với Tập đoàn Sơn Kim.

Bà Nguyễn Hồng Trang, Tổng giám đốc của GS25 Việt Nam tại hội nghị gặp gỡ đối tác diễn ra ngày 26-9 tại TPHCM khẳng định, chiến lược nhượng quyền là bước đi quan trọng để nhân rộng số lượng điểm bán của chuỗi này. Đây cũng là cách để tiếp cận những mặt bằng có sẵn của các nhà đầu tư cá nhân, nhất là trong bối cảnh mặt bằng bán lẻ tăng giá rất mạnh trong hai năm vừa qua. Mục tiêu là sẽ có 250 cửa hàng nhượng quyền trong 3 năm tới và sẽ có 2.000 điểm bán trong 10 năm tới.

Bà Trang cũng cho biết, GS25 sẽ nhượng quyền cho đối tác ba loại quy mô cửa hàng: 65 -70 mét vuông; 100 – 120 mét vuông và 150 mét vuông để phù hợp với các khu vực khác nhau. Mỗi vị trí mở cửa hàng đều được nghiên cứu, tính toán để có hàng hóa phù hợp với nhu cầu mua sắm. Tất cả đều có ngân sách đầu tư dưới 2 tỉ đồng.

Cửa hàng GS25 ở quận 7, TPHCM đã sử dụng nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: Minh Tâm

“Đây là mức thấp, chỉ bằng một phần ba, một phần năm chi phí đầu tư khi nhượng quyền các thương hiệu quốc tế hiện nay”, bà Trang nói.

Về thời gian thu hồi vốn, lợi nhuận tối thiểu cho các nhà nhận quyền, đại diện GS25 Việt Nam cho biết công ty này cam kết tỷ suất lợi nhuận gộp cho các nhà đầu tư là 25%. Thậm chí, nếu trong năm đầu tiên đầu tư không đạt được kế hoạch lợi nhuận thì sẽ hỗ trợ thêm cho nhà đầu tư.

GS25 là thương hiệu cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc chính thức có mặt tại Việt Nam từ đầu tháng 1-2018. Sau gần 2 năm gia nhập thị trường, chuỗi này hiện có 50 cửa hàng ở TPHCM. GS25 tại Việt Nam được quản lý, vận hành bởi liên doanh giữa tập đoàn GS Retail, chủ sở hữu của GS25 và Tập đoàn Sơn Kim.

Theo kế hoạch, vào tháng 12 tới đây, GS25 sẽ có mặt ở Hà Nội bằng việc khai trương ba cửa hàng mới.

Minh Tâm
Nguồn Saigon Times