Affiliate Marketing là gì mà Digital Marketer không nên bỏ lỡ?

Affiliate Marketing là gì mà Digital Marketer không nên bỏ lỡ?

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên nền tảng Internet của Nhà Cung cấp (Advertiser), đây là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các Nhà Phân phối có khả năng quảng bá để đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến người dùng cuối cùng.

Các Nhà Phân phối nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang mạng của Nhà Phân phối quản lý và thực hiện những hành động mà Nhà Cung cấp mong muốn từ người dùng cuối cùng như: mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin,…
Nếu bạn là một người làm trong lĩnh vực Kiếm tiền online (MMO), chắc hẳn bạn hiểu rằng đây là một lĩnh vực luôn luôn thay đổi. Tuy nhiên, Affiliate Marketing lại là một hình thức kiếm tiền online bền vững và hiệu quả nhất trong suốt hàng chục năm qua. Vậy điều gì khiến xu hướng này tồn tại bền vững như thế? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Các thành phần tham gia Affiliate Marketing

  • Nhà Cung cấp (Advertiser): Đơn vị, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ.
  • Nhà Phân phối (Publisher): Đơn vị, cá nhân sở hữu website, blog hay các trang mạng xã hội có thể tạo thu nhập không giới hạn khi tham gia phân phối các chiến dịch quảng cáo của nhà cung cấp.
  • Người dùng cuối cùng (End–User): Người dùng sản phẩm, dịch vụ trực tuyến của Nhà Cung cấp.

Affiliate Marketing

Mạng Affiliate Marketing (Market place hoặc Affiliate Network): Là nơi trung gian, kết nối giữa các Nhà Phân phối (Publisher) và Nhà Cung cấp (Advertiser). Affiliate Network đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như link quảng cáo, banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc quảng bá, giải quyết tranh chấp, thu tiền và thanh toán hoa hồng cho các bên tham gia.

Một trong những hình thức Affiliate Marketing phổ biến nhất là CPO (Cost Per Order): Đây là hình thức tiếp thị liên kết mà hoa hồng được tính trên mỗi đơn đặt hàng của khách hàng. Tức là khi khách hàng click vào link phân phối của bạn và đặt hàng, sau đó call center gọi tới, khách hàng xác nhận “Tôi đồng ý mua hàng” (conversion thành công) là bạn được chia sẻ hoa hồng cho đơn hàng đó.

Ví dụ: Bạn bán một sản phẩm 790.000đ, khi khách hàng nghe điện thoại và đồng ý mua sản phẩm đó, bạn sẽ được nhận khoản hoa hồng 300.000đ.

Tại sao Affiliate Marketing trở nên thịnh hành và là cơ hội tốt đến thế?

  • Lịch làm việc là do bạn quyết định
  • Mọi thứ đều có thể bứt phá
  • Chi phí để bắt đầu affiliate marketing rất nhỏ
  • Mức hoa hồng cực cao

Câu chuyện kiếm tiền với Affiliate qua góc nhìn của dân Digital Marketing

Hiểu được tiềm năng của Affiliate Marketing, tại Việt Nam đã có nhiều bạn trẻ mạnh dạn dấn thân và có được thành công với mô hình này, những người này thường được gọi là “VIP Publisher”.

Dương Ocean, xuất phát điểm là một cử nhân chuyên ngành Kinh tế đối ngoại ở Đại học Ngoại Thương. Với niềm đam mê Digital Marketing, anh tiếp cận Affiliate Markteting từ những ngày đầu tháng 01/2018 thông qua sự giới thiệu của bạn bè và sự hỗ trợ nhiệt tình đến từ AdFlex.

Dương Ocean – VIP Publisher kiếm thu nhập cực ổn hàng tháng nhờ Affiliate Marketing.

Những ngày đầu bắt tay vào làm, anh đã phải cân nhắc rất nhiều từ việc lựa chọn offer, tối ưu content quảng cáo, content prelanding và landing page cho chiến lược marketing, kết quả chỉ sau 1 tháng anh đã có những khoản doanh thu đầu tiên để rồi sau đó là nguồn thu nhập đều đặn hàng nghìn đô mỗi tháng.

Đặc biệt hơn, Hoàng Anh làm quen với Affiliate khi chỉ mới là một sinh viên 20 tuổi. Nắm bắt được xu hướng kiếm tiền online ngày càng phát triển, Hoàng Anh đã lựa chọn theo hướng Affiliate Marketing bằng việc gia nhập hệ thống Network AdFlex - một trong những nền tảng Affiliate Marketing dẫn đầu tại Việt Nam nhờ hệ thống thân thiện dễ sử dụng, giá chia sẻ cao. Khó khăn đầu tiên với một bạn trẻ như Hoàng Anh là dòng tiền không được dồi dào và cần phải kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt cắt lỗ và chốt lời đúng lúc cũng là một thử thách lớn.

Hoàng Anh chia sẻ: AdFlex có một cộng đồng publishers lớn để bất cứ ai tham gia cũng có thể được trao đổi, học hỏi từ những người đi trước, tạo động lực lớn cho người mới tham gia. Gần một năm gắn bó AdFlex, Hoàng Anh đã tự tạo cho mình nguồn thu nhập ổn định từ Affiliate Marketing, từ đó Hoàng Anh có thể đi du lịch thoải mái, rủng rỉnh hơn, trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời hơn.

Hoàng Anh - VIP Publisher Affiliate Marketing

Hoàng Anh – VIP Publisher trẻ nhất trong hệ thống AdFlex.

Nếu bạn yêu thích kiếm tiền online, đừng bỏ qua cơ hội hấp dẫn này

Xu hướng kiếm tiền online 2019 sẽ là một thiếu sót nếu bạn không nhắc đến Affiliate Marketing. Với mục đích mở ra những cơ hội mới cho dân Digital Marketing cũng như nâng cao thu nhập cho những người có niềm đam mê với Affiliate thì AdFlex Challenge chính là câu trả lời cho các bạn. Đây là một sự kiện thường niên của AdFlex CPO dành cho tất cả những Publisher trong toàn hệ thống. “ADFLEX CHALLENGE 2.0” với slogan “Làm chủ cuộc chơi - Nâng đời xế hộp” hứa hẹn sẽ tạo một cuộc đua thực sự bùng nổ, gay cấn, thu hút. Đặc biệt với sự đổi mới thể lệ và dàn “line up” giải thưởng hấp dẫn, event chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ.

Để biết thêm thông tin chi xem tại: Tại đây

Nguồn AdFlex