Tại sao các thương hiệu lại chọn quảng cáo trên Cốc Cốc?

Cốc Cốc nổi tiếng nhiều năm nay là công cụ tìm kiếm và trình duyệt chiếm vị trí độc tôn với khả năng đọc-hiểu tốt ngôn ngữ tiếng Việt. Bên cạnh đó, nền tảng quảng cáo của Cốc Cốc cũng được hàng nghìn thương hiệu trong và ngoài nước tin dùng nhờ sở hữu chỉ số hiển thị (Viewability), chỉ số an toàn thương hiệu (Brand safety) đứng đầu, là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng.

Cốc Cốc Ad Platform – Tiếp cận người dùng internet ngay khi bắt đầu lướt web

Cốc Cốc sở hữu hơn 24 triệu người dùng mỗi tháng, thu hút trên 7500 khách hàng đặt quảng cáo (theo thông tin Cốc Cốc cung cấp).

Với nhu cầu sử dụng Internet ngày một tăng cao và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay, trình duyệt web trở thành cánh cửa đầu tiên đưa hàng triệu người dùng tiếp cận thế giới Internet. Hiển thị những thông tin hữu ích cho người dùng ngay khi họ mở trình duyệt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nắm bắt được điều này, Cốc Cốc tạo cơ hội để các đối tác tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay trên tab mới của trình duyệt.

Tính đến cuối năm 2018, trải qua hành trình phát triển ngoạn mục 12 năm để trở thành trình duyệt lớn thứ 2 tại Việt Nam, vượt qua cả Internet Explorer và Firefox, từ hai bàn tay trắng, hiện Cốc Cốc đã có hơn 24 triệu người dùng mỗi tháng (theo thống kê nội bộ). Theo dữ liệu eMarketer công bố tháng 10/2018, tổng lượng người dùng Internet của Việt Nam là 53,4 triệu người. Với quyết định đặt quảng cáo trên tab mới ngay trước khi người dùng lướt web, có thể nói cứ 2 người dùng Internet ở Việt Nam sẽ có 1 người nhìn thấy quảng cáo trên Cốc Cốc.

Tổng người dùng Internet 2018 của Việt Nam là 53,4 triệu trong khi Cốc Cốc đã chiếm 24 triệu người.

Và như một điều tất yếu, khi sở hữu tập người dùng nhiều và ổn định, Cốc Cốc sẽ là “cánh cửa thần kỳ" trên thế giới số cho phép các thương hiệu tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Chỉ sau 5 năm, Cốc Cốc Ad Platform đã là đối tác không thể thiếu của những thương hiệu tầm cỡ như Samsung, Thế Giới Di Động, OPPO, Nivea, Sony, TH True Milk, Vinamilk, Tiki, Topica, Honda, Ford, VietJet Air…

Cốc Cốc được yêu thích bởi lượng người dùng lớn và rất tiềm năng: hơn 24 triệu người dùng chủ yếu nằm trong độ tuổi từ 15 - 34, là độ tuổi có sức mua mạnh đặc biệt quan trọng với hầu hết các nhãn hàng. Trung bình họ truy cập Cốc Cốc 2,2 tiếng/ngày, mở trung bình 6 tab mới/ngày, có 815 triệu lượt xem trang trên trình duyệt Cốc Cốc. Đặc biệt, tỷ lệ người dùng phân bổ ở thành thị/ nông thôn của Cốc Cốc khá lý tưởng với 54% người dùng đến từ 6 thành phố lớn (Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Biên Hoà, Hải Phòng, Đà Nẵng) và số còn lại từ khu vực nông thôn. Đây là điều ý nghĩa đối với các ngành hàng dành cho đối tượng đại chúng như FMCG, giải khát… Nhờ quy mô lớn, phân khúc rộng, địa lý trải dài, Cốc Cốc Ad Platform giúp các nhãn hàng dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng theo ý muốn.

Bắt kịp xu hướng Advertising 4.0 với những phiên bản quảng cáo hiển thị thông minh

Mỗi nhãn hàng khi lựa chọn hình thức quảng cáo hiển thị đều mong muốn truyền tải thông điệp về sản phẩm một cách tối ưu nhất. Và những định dạng quảng cáo của Cốc Cốc Ad Platform đáp ứng tốt mong muốn ấy của các thương hiệu.

Với hiệu ứng sáng tạo đa dạng, diện tích chiếm toàn bộ trang, hình thức quảng cáo Browser Skin và Video Skin tạo ấn tượng thị giác cực kỳ mạnh mẽ. Trung bình mỗi người dùng Cốc Cốc mở tab mới 6 lần/ngày, nhờ vậy các nhà quảng cáo (Advertiser) có thể tương tác với khách hàng đủ nhiều để họ ghi nhớ thông điệp của sản phẩm. Phiên bản này còn có định dạng video sống động, nắm bắt xu hướng sử dụng video khi làm marketing cho thương hiệu trên thế giới.

Một chiến dịch quảng cáo Video Skin.

Tháng 7/2019 vừa qua, Cốc Cốc tiếp tục cho ra mắt định dạng quảng cáo cao cấp mới mang tên Magnetic Masthead. Đây là một banner ngang rất rộng, còn được gọi với cái tên “Billboard”, sản phẩm giúp thương hiệu tối ưu được Viewability (chỉ số trung bình khoảng 84% và tối đa là 92%), gia tăng lượng theo dõi thực sự của người dùng đối với quảng cáo.

Một chiến dịch quảng cáo Magnetic Masthead.

Khả năng nhìn thấy (Viewability) đứng đầu các quảng cáo trực tuyến Digital Việt Nam cũng là một ưu điểm lớn của Cốc Cốc Ad Platform (Theo nghiên cứu của IAS - Integral Ad Science thực hiện). Trong khi có đến 50% - 60% quảng cáo hiển thị trực tuyến không có cơ hội được xem, các quảng cáo của Cốc Cốc có Viewability (Theo đo lường của IAS chỉ số này của Cốc Cốc là 69.5%) và chỉ số an toàn thương hiệu (Brand Safety) của Cốc Cốc đều cao hơn mức trung bình của thị trường. Kết hợp với tỉ lệ tiếp cận (Reach) 76,1% (tức cứ 100 người mọi lứa tuổi sử dụng internet tại Việt Nam thì Cốc Cốc tiếp cận được đến 76 người), Cốc Cốc đã chứng minh với nhà quảng cáo sự hiệu quả của mình (Theo nghiên cứu của comScore).

Theo khảo sát từ comScore tháng 4/2019, quảng cáo Cốc Cốc dẫn đầu thị trường về tỷ lệ reach.

Gần đây nhất, Cốc Cốc đã tự xây dựng công cụ đo lường mức độ hiệu quả quảng cáo Digital trên Cốc Cốc, BrandLift. Bằng 6 chỉ số đánh giá then chốt trong các chiến dịch (xem thêm), nhà quảng cáo sẽ đo lường chiến dịch quảng cáo của mình dễ dàng, điều chỉnh kịp thời để hiệu quả hơn.

Điển hình là case study của Shopee thực hiện vào tháng 3 năm 2018. Thương hiệu này ra mắt chiến dịch “Đỉnh Của Đỉnh" nhắm vào những khách hàng đã truy cập vào trang của đối thủ cạnh tranh. Shopee đã sử dụng duy nhất một quảng cáo chính giữa màn hình (Browser Skin) của Cốc Cốc. Kết thúc chiến dịch, doanh nghiệp đã nhận về những thành quả đáng kể: 19,4% người nhớ về thương hiệu Shopee đầu tiên (TOM Brand Awareness); 51,9% người yêu thích thương hiệu Shopee (Brand Favorability) và 57% người có ý định sử dụng dịch vụ của Shopee (Purchase Intent).

Tối ưu hiệu quả quảng cáo cho các chiến dịch Performance Marketing trên mọi phương diện

Sở hữu trình duyệt và công cụ tìm kiếm tiếng Việt, được hỗ trợ bởi một nền tảng quảng cáo dành riêng cho thị trường Việt Nam chính là ưu thế giúp Cốc Cốc xây dựng nền tảng dữ liệu khách hàng khổng lồ. Những dữ liệu này không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, mà còn nâng cao hiệu quả quảng cáo lên tầm cao mới với hệ thống dự đoán chất lượng, trợ giúp nhắm mục tiêu và tối ưu hiệu quả quảng cáo.

Đặc biệt vào tháng 3/2019 vừa qua, Cốc Cốc đã hợp tác cùng công ty công nghệ hàng đầu của Nga Yandex và ra mắt sản phẩm mới - Cốc Cốc Newtab 4.0. Đây là giao diện trang chủ hoàn toàn mới có tích hợp trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa trình duyệt để tự đề xuất các nội dung dựa trên sở thích của từng người. Nhờ đó, người dùng có thể xem được các tin tức và bài viết trên New Tab của Cốc Cốc dựa theo hành vi và sở thích của họ.

Nhận thấy đây là môi trường tốt để phát triển loại hình quảng cáo native, Cốc Cốc Ad Platform tiếp tục ra mắt phiên bản quảng cáo tự nhiên đầu tiên - Native In-feed Banner. Định dạng này kết nối nhu cầu của người dùng với các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp theo cách hết sức tự nhiên bởi hình thức y hệt một bản tin thông thường. Hình thức quảng cáo không gây phiền cho người xem bản tin mà lọt vào mắt xanh của những khách hàng tiềm năng nhất của doanh nghiệp. Tỷ lệ CTR của Native In-feed Banner đạt hiệu quả gấp 5 lần so với phiên bản quảng cáo hiển thị cũ (theo thống kê nội bộ của Cốc Cốc).

Trải qua nhiều năm cập nhật tri thức cũng như xu hướng công nghệ và luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu sử dụng Internet của người Việt, Cốc Cốc không ngừng đổi mới các sản phẩm số để đáp ứng nhu cầu người dùng, cùng lúc tạo ra những phiên bản quảng cáo, cơ hội kết nối mới cho doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

Cốc Cốc là công cụ tìm kiếm và trình duyệt web được thiết kế dành riêng cho người Việt Nam có trụ sở ở Hà Nội. Sau gần 7 năm thành lập, hiện nay Cốc Cốc đã trở thành trình duyệt lớn thứ 2 tại Việt Nam với hơn 24 triệu người dùng hàng tháng chỉ đứng sau Chrome. Cốc Cốc Ad Platform là giải pháp quảng cáo an toàn và hiệu quả cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

(*) Theo nghiên cứu của Sage: http://sage.edu.vn/blog/5-xu-huong-marketing-online-thong-linh-thi-truong-nam-2019/

Grace Le
Brands Vietnam