Điểm đặc biệt của các logo thời trang

Mỗi ngành nghề sẽ có những đặc trưng riêng, và thời trang cũng vậy. Đặc trưng đó nếu được thể hiện qua logo – yếu tố trực diện nhất – sẽ giúp người dùng nhớ đến thương hiệu nhiều hơn. Vì vậy logo cần đặc biệt chăm chút hơn.

Thời trang vốn được coi là một trong nhiều chuẩn mực đánh giá về nghệ thuật trong xã hội, càng đặc biệt thì càng cần phải khác biệt. Vì thế các nhãn hàng thời trang lâu nay ngoài việc tung ra các thiết kế sản phẩm có dấu ấn riêng thì còn dùng logo như một cách thể hiện tiếng nói của thương hiệu. Logo của doanh nghiệp cần đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề, thể hiện tư duy thời trang khác biệt với phần còn lại để làm điểm nhận dạng và kết nối, từ đó tạo nên sự đặc biệt của khách hàng khi sở hữu những sản phẩm của nhãn hàng.

Tính biểu tượng là một trong những yếu tố mang đến thành công cho các thương hiệu thời trang, đơn cử những thương hiệu thời trang sau đây đã thành công trong việc ghi nhớ lại hình ảnh của thương hiệu của mình thông qua logo.

Forever 21, H&M: Đơn giản và dễ nhận diện là hai yếu tố giúp nhãn hàng dễ dàng ghi điểm với nhóm khách hàng dễ tính, cởi mở với thời trang. Vì đối tượng chính của thương hiệu Forever 21, H&M là các giới trẻ, yêu chuộng mẫu mã mới, thích thử nghiệm và tài chính khiêm tốn nên logo của hai thương hiệu này khá đơn giản nhưng dễ nhớ.

ZARA: Dư luận cho rằng đội ngũ thiết kế logo của ZARA chỉ thay đổi "chút xíu" logo cũ, không có gì mới mẻ. Tuy nhiên, thực tế, logo mới của ZARA giúp thể hiện cá tính thương hiệu rõ nét hơn rất nhiều. Đội ngũ thiết kế cần phải dung hòa giữa yếu tố dễ nhận diện và yếu tố mới lạ, nhấn mạnh vào tính thời trang cao cấp hơn nhận diện cũ.

Vascara: Xu hướng thay đổi thiết kế nhận dạng để trở nên khác biệt hơn nhưng không quá xa rời nhận diện cũ luôn là thách thức không nhỏ với các nhãn hàng. Điển hình là việc Vascara cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới, rất hợp xu hướng thiết kế khi đưa vào nhận diện thương hiệu và cả cửa hàng những hình ảnh mềm mại nữ tính, thanh lịch, thân thiện nhưng không tạo nên khoảng cách khác biệt giữa các thành phần trước đó.

Nhận biết vị trí thương hiệu và chấp nhận thay đổi hình ảnh là một trong những bước đi phù hợp với tình hình chung của không chỉ riêng ngành thời trang vì khách hàng ngày càng có nhiều yêu cầu khắt khe hơn trong việc lựa chọn thương hiệu yêu thích. Nếu không khác biệt thì nhãn hàng sẽ dễ dàng trở nên nhạt nhòa so với hầu hết các thương hiệu lấy tôn chỉ "đơn giản - dễ hiểu" để tiếp cận thị trường.

Brands Vietnam