Mua ô tô trên thương mại điện tử ngày càng tăng

Mua ô tô trên thương mại điện tử ngày càng tăng

Mua sắm online không chỉ dừng lại ở những mặt hàng tiêu dùng hằng ngày hay giá trị thấp, mà đã dần mở rộng đến nhiều sản phẩm có giá trị cao như điện thoại, máy tính, xe máy, thậm chí là... ô tô.

Trong hai năm trở lại đây, việc mua sắm xe máy trên các sàn thương mại điện tử không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Tính đến tháng 8/2019, ngành hàng xe máy trên Tiki đạt tốc độ tăng trưởng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Tiki tiên phong liên kết với các hãng xe ô tô uy tín ở mọi phân khúc, từ phổ thông như Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki... đến các dòng mô tô phân khối lớn như Triumph, Kawasaki, Honda, KTM, Royal Enfield…

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô Việt trong nửa đầu năm 2019 gây chú ý với sức mua tăng trưởng trên 20% so với năm 2018. Kỳ vọng thị trường xe ô tô nước ta sẽ vượt mốc 300.000 xe vào cuối năm nay và Việt Nam sẽ tiếp tục lọt Top 5 thị trường ô tô lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Với sự phát triển của CNTT, khách hàng có thể trải nghiệm đặt hàng và thanh toán trên online một cách nhanh chóng, đồng thời đích thân nhận “xế hộp” và được hỗ trợ các chương trình hậu mãi ngay tại đại lý, tương tự hình thức mua xe thông thường. Cụ thể trong vòng 24 giờ từ khi đơn hàng được khởi tạo, khách hàng sẽ được thông báo về thời gian và địa điểm nhận xe từ đại lý...

Hiện việc mua ô tô trên TMĐT mới thực hiện tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ, trong tương lai, sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi nhận xe trên toàn quốc. “Mục tiêu lớn trong năm 2020 cho mảng xe ô tô, Tiki sẽ mở rộng đến ít nhất 20 tỉnh thành trên toàn quốc và từ nay đến cuối năm, sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các đại lý khác của Ford, Nissan, Mitsubishi, Huyndai... đáp ứng nhu cầu tậu “xế hộp” của khách hàng, ông Lê Văn Hiệu - Giám đốc Ngành hàng Lifestyle & Digital services của Tiki cho biết.

Ý Nhi
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn