“My Joy - Phong cách của con” – Chiến dịch ý nghĩa dành cho tuổi teen hiện đại từ Vinamilk

Hơn 50 triệu lượt xem trên YouTube, 16 triệu lượt xem trên TikTok, Top 1 bảng xếp hạng MV của Zing MP3 trong 1 tuần, điều gì tạo nên sức hút của chiến dịch ra mắt thức uống năng lượng Vinamilk My Joy?

Thế hệ tuổi teen hiện đại sẽ là đối tượng thu hút truyền thông của các thương hiệu, bởi lẽ đây là khách hàng trọng yếu trong tương lai. Nhóm khách hàng này được đánh giá là khác biệt, tạo nên nhiều thay đổi trong xu hướng tiêu dùng và xu hướng tiếp cận truyền thông trong thời gian tới. Để có thể thu hút sự chú ý của các bạn tuổi teen, thương hiệu cần thật sự thấu hiểu và gửi đến những thông điệp truyền thông thật sự “chạm”.

Mang một màu sắc riêng biệt, mới lạ và có chiều sâu, MV "My Joy – Phong cách của con" có thể xem là một món quà ý nghĩa từ Vinamilk dành cho các bạn trẻ tuổi teen. Thông điệp truyền cảm hứng là một trong những yếu tố giúp MV này tạo được tiếng vang trong cộng đồng. Không chỉ tái hiện hình ảnh đầy phong cách của thế hệ teen, MV còn thay mặt số đông tuổi teen nói lên nỗi lòng nhằm thuyết phục phụ huynh lắng nghe, ủng hộ.

Đi cùng với việc ra mắt MV "My Joy – Phong cách của con" là hoạt động giới thiệu dòng sản phẩm mới “Thức uống năng lượng Vinamilk My Joy” dành cho các bạn trẻ tuổi teen. Đây là một hướng đi mới của Vinamilk trong việc tiếp cận các khách hàng trẻ tuổi đầy tiềm năng.

“Thấu hiểu, đồng hành với tuổi teen” hơn là đứng dưới góc nhìn “kỳ vọng của ba mẹ”

Nếu các thương hiệu khác luôn hướng các chiến dịch truyền thông đến phụ huynh thì với thông điệp “Thế hệ My Joy – thế hệ thành công theo phong cách My Joy”, My Joy khẳng định thương hiệu ủng hộ các bạn trẻ được tự do thể hiện những phong cách riêng của mình để chạm đến đỉnh cao.

Bởi lẽ tuổi teen là lứa tuổi bắt đầu hình thành những quan điểm riêng, sở thích riêng và hào hứng với những trải nghiệm mới. Còn bố mẹ vì sự khác biệt thế hệ dẫn đến đôi khi không thể hiểu hết những gì tuổi teen đam mê và theo đuổi.

Hình thức thể hiện sáng tạo

Sử dụng hình thức MV ca nhạc với giai điệu năng động và lời nhạc đánh đúng tâm lý, My Joy đã chinh phục cùng lúc 2 đối tượng: những bạn trẻ tuổi teen và các bậc phụ huynh.

Với hình ảnh tươi sáng và năng động, thế hệ tuổi teen được khắc họa rõ nét trong MV với những đam mê đầy màu sắc. Bạn trẻ nào cũng dễ dàng thấy hình ảnh của mình trong từng nhân vật, họ là những người “online mỗi ngày vừa học vừa chơi”, luôn học hỏi và trải nghiệm để được thể hiện cá tính và phong cách của bản thân.

Chuyển động không ngừng trong từng khung hình cũng là một cách để MV truyền nguồn năng lượng dồi dào, tích cực đầy nhiệt huyết, đam mê đến với tuổi teen. Thông qua MV, Vinamilk My Joy khẳng định mình là người bạn đồng hành, giúp tiếp thêm năng lượng để các bạn trẻ tuổi teen có thể tự tin đi theo phong cách riêng của mình.

Với lối xưng hô gần gũi “con – ba mẹ”, My Joy cũng đã thay mặt giới trẻ gửi lời bộc bạch chân thật đến với phụ huynh “Nếu thấy không hợp con sẽ bỏ liền” hay “Thế hệ của con là thế hệ mới, người lớn vẫn chưa hiểu được mà thôi”. Từ đó, thương hiệu khuyến khích bố mẹ chủ động rút ngắn khoảng cách thế hệ, lắng nghe để thấu hiểu, ủng hộ và tạo điều kiện cho con trẻ thể hiện phong cách.

Cách tiếp cận hợp thời

Đánh vào tâm lý thích tạo nội dung mới của tuổi teen, Vinamilk My Joy đã kết hợp với TikTok mở ra thử thách #VinamilkMyJoy. Thương hiệu chọn TikTok thay vì các mạng xã hội khác chắc hẳn vì đây là nền tảng video ngắn với hơn 12 triệu người dùng thường xuyên, đa phần là các bạn trẻ tuổi teen không chỉ thụ động xem các nội dung giải trí, mà thường tìm thấy niềm vui trong việc tự mình sáng tạo nội dung.

Sử dụng sticker riêng của TikTok, các bạn trẻ cover một phần MV bằng điệu nhảy của riêng mình và truyền tải thông điệp nạp năng lượng để thể hiện phong cách. Chỉ trong vòng 6 ngày, thương hiệu đã thu được hơn 17 nghìn video tham dự thử thách và thu hút hơn 16 triệu lượt xem.

Mặt khác, thương hiệu cũng thể hiện được thông điệp của mình thông qua các influencer được đông đảo bạn trẻ theo dõi như OSAD, Lan Hương, Gia Khiêm (Vietnam Idol Kids), Bảo An để tạo nên những bản cover độc đáo. Phiên bản reaction của Streamer Cris Devil Gamer cũng tăng thêm độ phủ sóng của MV đến với các đối tượng mục tiêu tuổi teen. Bằng sự ảnh hưởng lớn đến chính cộng đồng của mình, các influencer vừa truyền tải thông điệp một cách sáng tạo, vừa đóng vai trò đại sứ đưa hình ảnh thương hiệu My Joy đến với nhiều khách hàng mục tiêu hơn, thu hút 7 nghìn lượt tương tác và gần 5 triệu lượt xem.

Gia nhập ngành hàng thức uống cung cấp năng lượng với định vị “năng lượng tuổi teen” là một bước đi chiến lược của Vinamilk nhằm mở rộng phân khúc sản phẩm và cũng là sự khẳng định vị thế tiên phong dẫn đầu của Vinamilk, với nỗ lực không ngừng trong việc mang đến những giải pháp dinh dưỡng tốt nhất phù hợp với xu hướng của thế giới.

Hiện nay, chiến dịch “My Joy – Phong cách của con” đang được đông đảo cộng đồng đón nhận và ủng hộ. Đây là thành công bước đầu của thương hiệu mới này khi gia nhập thị trường thức uống bổ sung năng lượng cho giới trẻ.

Uyên Nguyễn
Brands Vietnam