Nestlé đã đầu tư 100 triệu đô la vào Hưng Yên

Nestlé đã đầu tư 100 triệu đô la vào Hưng Yên

Ngày 4-9, Công ty Nestlé Việt Nam đã khánh thành giai đoạn 2 dự án mở rộng Nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên, nâng tổng vốn đầu tư của công ty tại tỉnh này lên xấp xỉ 100 triệu đô la Mỹ.

Ông Christian Schmid, Giám đốc phụ trách Kỹ thuật, Tập đoàn Nestlé khu vực châu Á, châu Phi và châu Đại Dương cho biết với việc khai trương dây chuyền sản xuất số 5 và 6 nhà máy Nestlé Bông Sen, công suất của nhà máy đã tăng gấp đôi chỉ trong vòng hai năm. Theo đó, tổng mức đầu tư của Nestlé Việt Nam tại tỉnh Hưng Yên cũng đã tăng lên xấp xỉ 100 triệu đô la Mỹ.

“Nestlé Việt Nam đã liên tục đầu tư vào tỉnh Hưng Yên kể từ khi công ty bắt đầu dự án tại đây từ năm 2016. Nestlé Bông Sen là một điển hình về nhà máy sản xuất sản phẩm uống liền hoạt động tốt nhất của tập đoàn Nestlé trên toàn cầu xét trên rất nhiều phương diện, cả về hoạt động cũng như về áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường,” ông Christian Schmid nói.

Bên trong trung tâm phân phối của nhà máy Nestlé Bông Sen. Ảnh: baotintuc.vn

Nhà máy Nestlé Bông Sen là nhà máy thứ 6 của Nestlé tại Việt Nam và là nhà máy thứ 2 của Nestlé tại Hưng Yên. Dự kiến đến năm 2025, các hoạt động tăng cường đầu tư của Nestlé sẽ tạo ra khoảng 600 cơ hội việc làm trực tiếp và hàng nghìn việc làm gián tiếp tại đây cũng như khu vực phía Bắc. Liên tục từ năm 2017 đến nay, Nestlé Việt Nam đã ba lần tăng vốn đầu tư và mở rộng hoạt động tại Hưng Yên. Việc mở rộng này là một phần trong chiến lược Nestlé Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa vị trí dẫn đầu về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía Bắc.

Tại sự kiện, ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, theo tính toán của các nhà khoa học, Việt Nam là một trong những quốc gia trên thế giới chịu ảnh hưởng nhiều nhất của biến đổi khí hậu toàn cầu, cũng như các vấn đề nổi cộm gần đây như ô nhiễm rác thải nhựa. Vì vậy, việc khuyến khích và thu hút các nhà đầu tư có trách nhiệm nhằm đóng góp cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam trở thành ưu tiên hơn lúc nào hết.

Việc mở rộng này là một phần trong chiến lược Nestlé Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa vị trí dẫn đầu về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía Bắc.

“Tại Việt Nam, Nestlé đã thực hiện cam kết đầu tư bền vững với 6 nhà máy và tổng vốn đầu tư liên tục tăng lên qua các năm, cho đến nay đã đạt gần 600 triệu đô la Mỹ. Các nhà máy của Nestlé luôn là các điển hình về công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và tiên phong trong áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường. Hoan nghênh Nestlé khi 100% nhà máy của tại Việt Nam đã đạt được mục tiêu không có chất thải rắn chôn lấp ra môi trường, đồng thời tối đa hóa ứng dụng công nghệ và năng lượng tái tạo,” ông Nhân nói.

Ông Nhân mong nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên và Công ty Nestlé Việt Nam sẽ luôn tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và bảo vệ môi trường.

Cũng tại sự kiện, ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, sau hơn 2 năm hoạt động, Nestlé đã giải quyết việc làm có thu nhập ổn định cho trên 200 lao động. Trong các năm 2017 và 2018 công ty đã kê khai và nộp đầy đủ thuế giá trị gia tăng với số tiền 62,8 tỉ đồng.”

Vân Ly
Nguồn Saigon Times